Thanh toán

Cách nấu ăn ngon tại nhà - Cafe Dalgona cho nàng dâu đảm

Đăng bởi Marry Doe - 15/04/2020   |   Lượt xem: 1721
Cafe Dalgona hay còn gọi là cafe bọt biển là món đồ uống đang làm mưa làm gió cộng đồng mạng Việt. Công thức làm ra cafe Dalgona rất đơn giản và bất cứ ai cũng có thể tự pha chế. Vì vậy, Marry gửi đến bạn một trong những cách nấu ăn ngon tại nhà, thích hợp để các tín đồ ăn uống thử nghiệm trong mùa corona này.

Cách nấu ăn ngon tại nhà - điều cần lưu ý khi làm cafe bọt biển

Tuỳ vào loại cafe bạn chọn để pha chế thì lớp bọt foam sẽ có độ mịn, bông khác nhau. Cách phổ biến nhất là sử dụng cafe hoà tan, sẽ cho ra bọt nhiều hơn. Nhưng xét về độ đậm vị và thơm nồng, thì cafe phin vẫn không có đối thủ. cách nấu ăn ngon tại nhà cafe bọt biển Dalgona Kỹ thuật đánh để tạo bọt chính là một trong những bước quan trọng quyết định đến sự thành công của cách nấu ăn ngon tại nhà này. Tips để cafe lên bọt chuẩn là ở tỷ lệ các nguyên liệu thành phần. Vì vậy, bạn nên dùng cà phê, đường trắng và nước ấm để pha theo tỷ lệ 1:1:1 nhé. Ngoài ra, để tăng thêm phần hương vị cho món cafe, bạn có thể thêm vào một chút siro vanilla và khuấy đều tay. cách nấu ăn ngon tại nhà cafe bọt biển Dalgona

Những cách làm cafe Dalgona mịn và ngon  

1. Cách làm món cafe bọt biển ngon tại nhà bằng cafe hoà tan:

  • 1 gói cà phê hoà tan Nestle (loại 3 trong 1)/ Trung Nguyên.
  • 5 thìa cà phê đường trắng.
  • 5 thìa cà phê nước ấm.
  • Sữa tươi không đường (hoặc 1/2 sữa tương không đường cùng 1/2 sữa tươi có đường nếu bạn thích vị ngọt, béo).
  • Vài viên đá lạnh.
  • Dụng cụ pha chế: phới lồng (hoặc máy đánh trứng), tô sạch và muỗng.
cách nấu ăn ngon tại nhà Cách làm món cafe bọt biển ngon tại nhà bằng cafe hoà tan

2. Cách làm cafe bọt biển không cần dùng máy:

Một trong những cách nấu ăn ngon tại nhà phổ biến đó chính là làm mọi thứ bằng thủ công, dĩ nhiên không cần dùng đến các loại máy móc, thiết bị bếp. Cafe Dalgona cũng có thể thực hiện khi đánh bằng tay, sau đây là cách làm:
  • Trút cà phê hoà tan vào tô, sau đó thêm đường trắng và nước ấm theo tỷ lệ 1:1:1.
  • Dùng phới lồng đánh hỗn hợp nhanh và đều tay liên tục trong vòng 5 phút. Kỹ thuật đánh cà phê bằng tay là bước quyết định độ mịn của lớp bọt cafe, nên bạn cần chú ý thực hiện đúng. Hãy nhớ đánh đều tay theo 1 chiều duy nhất để nhanh tạo lớp bọt mịn màng.
cách nấu ăn ngon tại nhà Cách làm cafe bọt biển không cần dùng máy
  • Sau khi bọt đã lên thật mịn, bạn rót sữa tươi ra ly, rồi rưới phần bọt cafe đã đánh xong lên trên bề mặt sữa. Thế là đã hoành thành món cafe Dalgona ngon mê ly rồi đấy!
cách nấu ăn ngon tại nhà Cách làm cafe bọt biển không cần dùng máy Nguồn: Internet

3. Cách làm cafe bọt biển bằng máy đánh trứng:

Sử dụng máy đánh trứng cầm tay giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi làm các món ăn đơn giản tại nhà như cafe Dalgona. Máy đánh cũng làm cho phần foam cafe chuẩn mịn như ngoài tiệm mà không cần tốn quá nhiều sức lực. Sau khi đã kết hợp các thành phần nguyên liệu chính, bạn chỉ cần bật máy đánh lên với tốc độ cao và bắt đầu đánh bông hỗn hợp lên như ảnh dưới. cách nấu ăn ngon tại nhà Cách làm cafe tọt biển bằng máy đánh trứng:

4. Kỹ thuật làm cafe bọt biển bằng cách lắc chai:

Dalgona là một món ngon dễ làm tại nhà khi bạn chỉ cần lắc chai là có thể tạo ra lớp bọt biển bông mịn như ý. Những gì bạn cần cho kỹ thuật này là một cái chai sạch (có nắp kín). Các bước thực hiện rất đơn giản, cho toàn bộ bột cà phê hoà tan, đường, nước ấm vào trong chai và đóng kín nút lại. Sau đó, cầm chai lắc thật mạnh và đều tay liên tục trong 5 phút. Cho đến khi thấy lớp foam đã lên bọt mịn như mong muốn thì bạn có thể dừng lại, rưới lớp bọt thơm lừng ấy lên ly sữa tươi đá và việc còn lại là thưởng thức nó thôi. cách nấu ăn ngon tại nhà Kỹ thuật làm cafe bọt biển bằng cách lắc chai

5. Cách làm cafe bọt biển biến tấu thêm trà sữa:

Bên cạnh các cách làm ở trên, bạn cũng có thế biến tấu cho món cafe Dalgona với vị trà sữa. Cách làm như sau:
  • Nấu đường với nước lọc trên lửa lớn trong 2 -3 phút cho sôi và đặc lại.
  • Thêm baking soda vào nồi siro, khuấy thật nhanh và đều tay cho lớp bọt biển trở nên sánh mịn. Tiếp theo là tắt bếp, để hỗn hợp thật nguội. Lúc này siro bọt biển sẽ đông cứng lại, bạn tiếp tục giã thành các viên nhỏ.
cách nấu ăn ngon tại nhà cách làm cafe bọt biển biến tấu thêm trà sữa
  • Cho trà đen đã pha sẵn vào ly, rót thêm sữa tươi và thêm đá lạnh.
  • Cho các phần bọt biển đã được chế biến bằng baking soda lên trên và thưởng thức.
Với các cách nấu ăn ngon tại nhà cùng món cafe Dalgona trên đây, bạn có cảm thấy món cafe bọt biển trứ danh trên mạng này thực sự đơn giản không? Chỉ dùng những gói cafe hoà tan hoặc cafe phin có sẵn tại nhà, thêm một chút đờng, nước ấm và dụng cụ trong bếp là đã có ngay một thức uống thơm lừng, béo ngậy rồi. Không những vậy, để biến tấu thêm cho món cafe này, bạn cũng có thể mix thêm một số vị như: trà sữa, matcha, chocolate,... Các dâu hãy thử trổ tài làm cho người ấy của mình theo công thức từ Marry đi nào! Nhớ chia sẻ thành quả cho Marry vào phần bình luận bên dưới, hoặc share ngay vào Hội Cô Dâu Marry nha. Đừng quên truy cập website Marry.vn hoặc fanpage hằng ngày để cập nhật thêm các cách nấu ăn ngon tại nhà khác nữa nhé! Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào