Thanh toán

18 quy tắc vàng cho cô dâu mới học cách tự trang điểm

Đăng bởi Marry Doe - 04/04/2020   |   Lượt xem: 1092

Mặc một chiếc váy thật xinh, trang điểm thật đẹp luôn là cách hữu hiệu để bản thân thấy tự tin khi bước ra đường. Tuy nhiên, không phải cô gái nào cũng có thể tự trang điểm cho bản thân một cách hoàn hảo mà không gặp khó khăn gì. Cùng Marry điểm qua 18 bí quyết đơn giản sau đây giúp các bạn có thể học cách tự trang điểm dễ dàng hơn rất nhiều nhé!

  1. Trang điểm mắt trước khi đánh nền

    Một tip tự trang điểm hiệu quả là trang điểm mắt xong hãy đánh phần nền Marry Nguồn: Pinterest

Nếu bạn đánh lớp nền trước khi trang điểm mắt, phấn mắt có thể rơi xuống lớp nền làm bạn phải mất công dặm lại. Điều này tốn rất nhiều thời gian không cần thiết, do đó bạn hãy trang điểm xong xuôi phần mắt trước rồi hãy bắt đầu đánh nền. Đây cũng là một cách tự trang điểm được nhiều chuyên gia make up khuyên thực hiện.

  1. Sử dụng kem lót mắt

Kem lót mắt giúp phấn mắt lên màu chuẩn hơn và chống trôi phấn. Đây còn là trợ thủ đắc lực cho những cô nàng có mi mắt dầu hơn bình thường.

  1. “Cứu cánh" với kem che khuyết điểm

Trong trường hợp không tìm được kem lót mắt, bạn hoàn toàn có thể sử dụng kem che khuyết điểm để thay thế. Bí quyết tự make up này giúp che đi những mạch máu ở mắt và làm bề mặt da mịn màng hơn để tán phấn. Đây là bí quyết tự make up hiệu quả được các nàng beauty blogger rất ưa thích. Ngoài ra, đây còn là “cứu cánh" nếu bạn lỡ kẻ nhầm đường eyeliner. Chỉ cần bôi một ít kem che khuyết điểm vào chỗ bị hỏng là đường kẻ sẽ lại trơn tru như mới.

  1. Tán kem che khuyết điểm theo hình tam giác

    Nếu bạn chưa biết cách tự trang điểm cho mình, có thể tán kem che khuyết điểm thành hình tam giác che quầng thâm Marry Nguồn: Internet

Quầng thâm mắt là kẻ thù của rất nhiều cô gái. Mách nhỏ cho những cô nàng mới học cách tự trang điểm là bạn có thể che phủ bọng mắt bằng cách tán kem che khuyết điểm theo hình tam giác để che đi vùng da bị tối màu.

  1. Dùng lửa hơ đầu bút chì kẻ mắt

Để màu chì lên chuẩn hơn và lâu trôi hơn, bạn có thể hơ nhẹ chì kẻ mắt qua lửa trước khi sử dụng. Nhớ là đợi nhiệt độ trên bút chì hạ xuống một chút rồi mới kẻ để tránh lem nhé.

  1. Dùng bông mút để lớp nền tự nhiên hơn

Nếu bạn là một người mới học cách tự trang điểm cho mình và đang phân vân giữa hàng chục loại cọ như cọ dẹt, cọ kabuki, hãy nghĩ đến miếng mút “nhỏ nhưng mà có võ" kia. Bông mút này sẽ giúp bạn tán lớp nền nhanh chóng và nhìn vô cùng tự nhiên. Để tăng thêm hiệu quả, bạn cũng có thể làm ẩm một phần miếng mút trước khi sử dụng.

  1. Test thử kem nền trước khi mua

Để chắc chắn loại kem nền đó có thực sự phù hợp với màu da của mình không, bạn có thể tán thử một ít lên da tay và chờ 15 phút để so sánh. Những cô nàng mới biết tự trang điểm sẽ không biết rằng có một số loại kem nền bị xuống tông do quá trình oxy hoá sau khoảng 15 phút ngoài không khí. Ngoài ra, bạn cũng nên quan sát kem nền dưới nhiều độ sáng khác nhau để chắc chắn nó thực sự tiệp với màu da mình.

  1. Dùng đuôi cọ để tán kem nền

Để nét mặt được tự nhiên và thanh thoát hơn, bạn có thể dùng đuôi cọ để tán kem nền. Ngoài ra, một tip nhỏ bỏ túi cho nàng da khô là dùng kem nền dạng lỏng để da mặt có độ ẩm đồng thời lớp nền cũng mịn màng hơn.

  1. Chuốt mascara từng lớp

Những cô nàng tự trang điểm hay gặp khó khăn trong việc mascara bị vón cục. Để tránh tình trạng này, bạn có thể chờ lớp mascara đầu đã khô rồi hãy chuốt lớp tiếp theo. Cách làm này giúp bạn có đôi mi dày nhưng vẫn rất tự nhiên.

  1. Ngâm mascara vào nước ấm trước khi sử dụng

Một tip nhỏ để tự trang điểm cá nhân là ngâm đầu mascara vào nước ấm trước khi chuốt sẽ làm gel mềm ra. Lúc đó, việc chuốt mascara sẽ dễ dàng và mượt mà hơn hẳn.

  1. Dùng thìa để hỗ trợ chuốt mascara

    Dùng thìa làm công cụ hỗ trợ chuốt mascara Nguồn: Internet

Nếu bạn sợ run tay làm nhòe mascara khi chuốt, có thể sử dụng một chiếc thìa làm công cụ hỗ trợ.

  1. Mút tay để ngăn ngừa son dính vào răng

Khi thoa son, đặc biệt là với những màu son đậm, chúng ta rất sợ son môi sẽ bám vào răng gây nên những tình huống xấu hổ. Để tránh việc này, khi tự trang điểm xong, các bạn có thể mút ngón tay của mình để phần son thừa trôi đi.

  1. Dùng chì kẻ môi

    Để việc tự trang điểm dễ dàng hơn bạn có thể sử dụng cây chì kẻ môi Marry Nguồn: Internet

Nếu muốn môi trông đầy đặn hơn và việc tô son được chính xác hơn, bạn có thể dùng một chiếc chì kẻ môi để hỗ trợ. Tuy nhiên, quy tắc bất di bất dịch khi tự make up là chì kẻ môi phải tiệp với màu son nhé.

  1. Tán phấn phủ bằng cọ lớn

Khi mới học cách tự trang điểm cho mình, bạn nên sử dụng những loại cọ to tán phấn phủ để da mặt nhìn tự nhiên và che bớt khuyết điểm. Dành cho vùng sống mũi, bạn có thể dùng một chiếc cọ đánh mắt loại to để phủ phấn.

  1. Nhấn nhá đôi mắt bằng eyeliner nước và gel kẻ mắt

Để đôi mắt long lanh hơn, một bí quyết hiệu quả cho nàng mới học tự make up là sử dụng gel kẻ mắt và một đường eyeliner nước dạng mảnh.

  1. Chỉ kẻ một đường eyeliner

Một lỗi thường thấy khi tự trang điểm là đường eyeliner quá đậm làm bạn nhìn “dừ" hơn rất nhiều. Để tránh tình trạng trên thì bạn cần nhớ chỉ nên kẻ một đường eyeliner và xác định thật kỹ trước khi kẻ lên mắt để tránh sai sót nhé.

  1. Làm sạch dụng cụ trang điểm

    Một điều quan trọng các nàng mới học cách tự trang điểm phải nhớ là vệ sinh dụng cụ thường xuyên Marry Nguồn: Internet

Một điều quan trọng các bạn học cách tự trang điểm ở nhà cần phải nhớ chính là đồ trang điểm phải luôn sạch sẽ để bảo đảm an toàn vệ sinh cho chính làn da của bạn. Bạn có thể thực hiện làm sạch dụng cụ trang điểm bằng cách nhúng từng chiếc cọ vào tẩy trang dạng nước hoặc kem để lấy đi lớp phấn còn bám ở trên.

  1. Dùng giấy vệ sinh để thấm dầu

    Một mẹo tự make up nhỏ là giấy vệ sinh có thể thay thế cho giấy thấm dầu Marry Nguồn: Internet

Một “cứu cánh" cho bạn nếu hết giấy thấm dầu là sử dụng giấy vệ sinh sạch loại tốt để thay thế vì chúng thấm dầu rất tốt. Xem thêm: [embed]https://www.marry.vn/blog/bi-kip-make-up-that-xinh-cho-nang-di-du-cuoi[/embed]  

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào