Thanh toán

Cách xử lý tình huống trong lần hẹn đầu tiên để bạn không phải là một "gà mờ" chính hiệu

Đăng bởi Marry Doe - 27/03/2018   |   Lượt xem: 739

Khi hẹn hò với người yêu, nếu bạn còn "gà mờ" thì sẽ rất dễ gặp những tình huống "khó đỡ" đôi khi còn không biết xử lý như thế nào để khỏi "xấu hổ".

Dù đã quen nhau từ trước và đã tìm hiểu kĩ về về tính cách của đối phương, nhưng trong buổi hẹn đầu tiên luôn mang đến cho bạn cảm giác hồi hộp xen lẫn chút bối rối và lo sợ không biết mình có mắc lỗi gì không. Để tâm trạng luôn thoải mái trong buổi hẹn đầu, bạn nên "trang bị" cho mình những cách giải quyết sau đây, để tránh rơi vào trường hợp khó xử.

Người bạn hẹn đến trễ

Bạn lúng túng khi bước vào cửa hàng bao nhiêu ánh mắt đổ dồn về phía mình, bạn đừng lo thực ra không ai để ý tới bạn đâu chỉ là cái nhìn thoáng qua mà thôi,  vì thế cứ tự nhiên mà đi bình thường nhé! Bạn tới sớm hơn giờ hẹn rồi bất ngờ nhận ra mình là người tới trước, lúc này tâm trạng sẽ có chút hụt hẫng và bao nhiêu lo lắng cứ hiện ra trong đầu. Trước tiên là bạn lo sợ người kia cho bạn "leo cây" và điều thứ hai bạn nghĩ là không biết cuộc hẹn sẽ diễn ra như thế nào, có tốt đẹp hay không....

Bestie - Cach xu ly inh huong trong lan hen đau tien đe ban khong phai mot "ga mo" chinh hieu
Lần hẹn đầu mà tới trễ là không tốt đâu nhé!

Cách xử lý trong tình huống này là:

- Làm bạn với điện thoại, để quên đi thời giàn chờ đợi thôi.

 

- Nhắn tin báo với người ấy là bạn đã có mặt, nếu thấy không trả lời thì có thể gọi lại.

- Họ sẽ có những lời giải thích với việc tới trễ, bạn hãy tỏ ra mình là người biết lắng nghe và cảm thông, việc này sẽ để lại ấn tượng tốt hơn với họ.

Một cái hôn bất ngờ

Đang say sưa trò chuyện đột nhiên anh ta quay sang làm điều này với bạn. Cách giải quyết đơn giản nhất là không nên im lặng, dùng tay đẩy nhẹ họ ra và nói rằng bạn không muốn quá vội vàng trong lần hẹn đầu. Điều này càng chứng tỏ với anh ấy, bạn không phải là người dễ dãi trong vấn đề tình cảm.

Bestie - Cach xu ly inh huong trong lan hen đau tien đe ban khong phai mot "ga mo" chinh hieu
Một cái hôn không xin phép trước, cũng được coi là người không tôn trọng bạn.

Đối phương uống quá chén

Điều này thể hiện sự thiếu tôn trọng với cuộc hẹn. Việc uống say "quên lối về" cũng cho thấy rằng, người bạn đang hẹn hò có tính cách "khá kém". Ngay lúc này nếu bạn cảm thấy không được an toàn thì hãy tìm cách xử lí như sau:

- Gọi ngay đồ uống khác chứ không phải là một trong những loại bia, rượu. Nên đổi lấy một ly nước ép để đảm bảo rằng bạn vẫn có thể kiểm soát được tình huống.

- Tình huống nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào, vì thế bạn có thể khéo léo từ chối và xin ra về từ lúc này.

Bestie - Cach xu ly inh huong trong lan hen đau tien đe ban khong phai mot "ga mo" chinh hieu
Uống say không kiểm soát khiến người khác muốn lợi dụng bạn. Hãy cẩn thận.

Cách nói chuyện quá tiêu cực

Trong cuộc nói chuyện tìm hiểu nhau đôi khi xảy ra những suy nghĩ trái chiều vì bất đồng quan điểm sống hay cách suy nghĩ. Có thể đây là chuyện bình thường với những vấn đề không quá gây gắt, hay chẳng xúc phạm nhau thì bạn nên bỏ qua. Còn anh ta là người khá tiêu cực khi có suy nghĩ về việc phân biệt chủng tộc, giới tính... thì bạn cũng nên xem xét lại.

- Một câu nói nhẹ: "Sao anh có thể nói như thế được?" đôi khi sẽ khiến chàng thức tỉnh.

- Im lặng rời khỏi đó mà chẳng cần nói gì thêm, vì anh ta không xứng đáng để bạn phải nhiều lời.

Bestie - Cach xu ly inh huong trong lan hen đau tien đe ban khong phai mot "ga mo" chinh hieu
Nếu anh ấy có suy nghĩ quá tiêu cực thì nên cân nhắc mối quan hệ nhé!

Răng đối phương bị dính thức ăn

Trong trường hợp tóc hay trên mặt thì dễ rồi còn đằng này là răng đấy các nàng ạ. Thật là một điều "kinh khủng tồi tệ" khi phát hiện răng người kia bị dính thức ăn, chắc có lẽ về nhà bạn sẽ rất ám ảnh cho xem. Vậy nên, thỉnh thoảng hãy kiểm tra lại để chắc chắn răng bạn vẫn sáng bóng sạch sẽ. Nếu đối phương rơi vào tình huống này bạn sẽ làm gì?

-  Hãy dùng khăn ăn chùi miệng một cách mạnh mẽ rồi nói rằng bạn muốn vào nhà vệ sinh để cho họ có cơ hội xem lại... răng của mình.

- Cứ nói thẳng với họ, một cách rất nhỏ nhẹ như lời nhắc dịu dàng. Có chút ngại ngùng nhưng dù sao thì vẫn sẽ tốt hơn là im lặng.

Bestie - Cach xu ly inh huong trong lan hen đau tien đe ban khong phai mot "ga mo" chinh hieu
Nụ cười "sạch bóng" sẽ làm bạn tự tin hơn trong buổi đầu gặp gỡ.

Con gái khi yêu không thể tránh khỏi những rung động trong trái tim, một chút bối rối, ngại ngùng sẽ làm cho bạn thích thú hơn. Tuy nhiên, không phải buổi hẹn nào cũng thành công và diễn ra tốt đẹp. Nếu gặp những tình huống "trớ trêu" thì bạn hãy xử lý khéo léo, không thì thiệt thòi sẽ thuộc về mình đấy các cô gái ạ.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
lần hẹn hò đầu tiên đúng là nhiều tâm trạng
T
tùy cơ ứng biến nhé, nhưng cũng nên học vài cách ứng xử khéo léo thông minh nè
T
những bí kíp rất hay cho các nàng trong lần hẹn hò đầu tiên
C
Không phải cứ tuân theo như này là ổn. Theo mình cứ để mọi thứ tự nhiên thôi.
C
Buổi hẹn đầu tiên lhồi hộp xen lẫn chút bối rối và lo sợ