Thanh toán

Cánh đồng hoa Lavender rực rỡ trong tháng 5 ở Đà Lạt

Đăng bởi Marry Doe - 07/05/2018   |   Lượt xem: 2999

Các cặp đôi có ý định đến Đà Lạt chụp ảnh cưới thì không thể bỏ qua cánh đồng lavender tuyệt đẹp này

Nhắc đến hoa Lavender hay hoa Oải Hương là nhắc đến một loài hoa nhẹ nhàng thanh khiết, loài hoa khiến bao bạn trẻ đứng ngồi không yên và ao ước được một lần được thưởng thức mùi hương nhẹ nhàng quyến rủ của nó. Nếu như trước đây bạn phải bỏ rất nhiều tiền bạc và thời gian để đến Pháp thiên đường của loài hoa Oải Hương thì hiện nay bạn chỉ cần đến với hồ Tuyền Lâm Đà Lạt để chiêm ngưỡng và thưởng thức loài hoa tuyệt đẹp này.

Cánh đồng hoa Lavender Đà Lạt toạ lạc bên hồ Tuyền Lâm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 7km về hướng Nam. Tại đây hoa Oải Hương đang độ ra hoa tím cả một góc trời, hoa được trồng rất nhiều rộng khoảng 4-5ha bao phủ cả một quả đồi lớn. 

Hoa Oải Hương Đà Lạt là một loại cây thảo và có rất nhiều công dụng. Mùi hương của nó được đặt trong tử quần áo có thể lưu giữ được đến hàng tháng. Không những vậy nó còn có tác dụng như một loại thuốc chữa bệnh đau nửa đầu. Vì có tác dụng bổ thần kinh nên oải hương thường được dùng làm trà chữa trị bệnh đau đầu, suy nhược, cảm nắng.

Bên cạnh công dụng về y học, hoa Lavender còn là một loài hoa được rất nhiều người yêu thích vì mùi hương dịu dàng dễ chịu, màu tím đại diện cho sự chung thuỷ và đặt biệt hoa Lavender sấy khô trang trí được rất lâu và giữ được mùi hương hơn 1 năm.

Ngoài cánh đồng hoa Lavender khổng lồ này, Đà Lạt còn rất nhiều điểm khác trồng hoa Lavender để du khách tham quan như : Cánh đồng hoa Lavender Cầu Đất, vườn hoa Lavender trong khu du lịch Rau Thuỷ Canh Đà Lạt, vườn hoa Lavender trong khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu và rất nhiều vườn hoa Lavender khác trồng với mục đích thương mại.

Bạn cũng có thể mua hoa Oải hương tươi hoặc sấy khô tại các khu vườn, tại các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt 

Tháng 5 và 6 hàng năm là thời gian  hoa Oải Hương đẹp nhất tại Đà Lạt.

Những tháng này Đà Lạt bắt đầu những cơn mưa đầu mùa, bạn nên đến cánh đồng hoa vào buổi sáng để tránh những cơn mưa bất chợt.

Và điều quan trọng hơn hết là không được giẩm đạp lên các luống hoa xinh đẹp này.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
Cánh đồng hoa Lavender đẹp quá