Thanh toán

Cắt bao quy đầu có thật sự cần thiết không?

Đăng bởi Marry Doe - 07/02/2020   |   Lượt xem: 1025

Nếu cắt bao quy đầu do vấn đề y tế, hãy tham khảo tư vấn của bác sỹ chuyên khoa.

Đây là lý do các bậc cha mẹ chọn cắt bao quy đầu cho con trai họ và tại sao chúng không đúng:

1. “Sạch hơn." - Thật ra là không, không sạch hơn đâu. Bao quy đầu được hợp nhất với quy đầu cho đến khi dậy thì không có gì để làm sạch cho đến lúc 10-12 tuổi. Trong khoảng thời gian đó, lúc nó tách ra, bạn có thể rửa nó như phần còn lại của cơ thể.

2. "Nó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu." - Rủi ro chỉ ÍT hơn 1%. Nó không đủ quan trọng để cắt bỏ một mô đang hoạt động khỏe mạnh. Chưa kể, tỉ lệ giảm đó chỉ áp dụng cho trẻ nhỏ, không phải ở tuổi trưởng thành. Khi trưởng thành, nam giới còn nguyên vẹn và cắt bao quy đầu có cùng nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

* Để một cái dương vật chảy máu lúc cắt bao quy đầu trong một cái tã đầy nước tiểu và phân làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. (Trans: cắt bao quy đầu lúc còn bé).

Xem thêm: Tại sao phải cắt bao quy đầu? Bao lâu sau khi cắt mới quan hệ được?

3. "Nó làm giảm nguy cơ ung thư dương vật." - Bên cạnh thực tế là Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ đã lên tiếng về việc nó không phải là sự thật, hãy cứ giả vờ trong một phút rằng nó đúng. Thì ung thư dương vật đã rất hiếm, đến nỗi nguy cơ mắc ung thư vú của con trai bạn còn cao hơn so với việc bị ung thư dương vật. Ung thư dương vật bao gồm thân và đầu dương vật. Bao quy đầu không khiến nó có sự khác biệt.

4. "Nó làm giảm nguy cơ mắc STD (các bệnh nhiễm trùng lây qua QHTD) và HIV" – Thứ duy nhất có thể ngăn ngừa STD là bao cao su. Không phải cắt bao quy đầu. Trên thực tế, bao quy đầu đã được chứng minh là có các tế bào hoạt động như một phần của hệ thống miễn dịch trong việc bảo vệ và chống lại STDs.

5. "Dương vật của con phải giống như của bố." - Ew. Không, không nên đâu. Con trai của bạn sẽ không bao giờ nhận thấy sự khác biệt trong dương vật của cậu ấy và bố trừ khi gia đình bạn quan tâm đến việc lôi nó ra trong lễ tạ ơn rồi so sánh.

6. "Cắt bao quy đầu nhìn đẹp hơn." - Tất cả các dương vật trông giống nhau khi cương cứng, dù còn nguyên vẹn hay không. Bên cạnh thực tế là quy đầu trên một người đàn ông đã cắt đầu bị “sừng hoá” hóa và "khô" do đó trông nhỏ hơn thực tế. Chưa kể, việc đưa sở thích tình dục của bạn lên cơ thể con trai là ấu dâm.

Bây giờ, hãy nhìn vào sự thật:

Cứ 2 ngày thì có 1 bé trai tử vong do hậu quả của việc cắt bao quy đầu không cần thiết về mặt y tế.

Hàng ngàn người đàn ông phải chịu các biến chứng lâu dài bao gồm viêm, rối loạn cương dương, đau đớn khi cương, khoái cảm tình dục giảm sút, quan hệ tình dục thô bạo với bạn tình để đạt được cực khoái và hơn thế nữa.

Hơn 250.000 đàn ông ở Mỹ hiện đang phục hồi bao quy đầu và ước họ được giữ nguyên chúng từ khi sinh ra.

Vô số đàn ông khi trưởng thành đã kiện cha mẹ và các chuyên gia của họ vì đã thực hiện cắt bao quy đầu mà không có sự đồng ý của họ khi còn bé.

Việc thiếu bao quy đầu sẽ ảnh hưởng đến mọi người đàn ông từng cắt bao quy đầu và đời sống tình dục của họ.

Post này không có nghĩa là bạn phải xấu hổ khi đã cắt bao quy đầu hoặc cha mẹ đã đưa ra quyết định rồi làm như vậy. Nó chỉ để nâng cao nhận thức và thông báo cho những người khác về những rủi ro có thể xảy ra.

---

Trans: Những lý do "không nên" ở trên đều dành cho một "bao quy đầu" khoẻ mạnh và bình thường. Nếu cắt bao quy đầu do vấn đề y tế, hãy tham khảo tư vấn của bác sỹ chuyên khoa.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào