Thanh toán

Chấm dứt ngay tình trạng rối loạn tiêu hóa ở mẹ bầu

Đăng bởi Marry Doe - 06/01/2020   |   Lượt xem: 1019

Rối loạn tiêu hóa khi mang thai là tình trạng khá phổ biến, vì lúc này cơ thể người mẹ có sự thay đổi về hormone đặc biệt là tăng nồng độ progesterone dẫn đến giảm nhu động ruột.

Chấm dứt ngay tình trạng rối loạn tiêu hóa ở mẹ bầu

Rối loạn tiêu hóa khi mang thai là tình trạng khá phổ biến, vì lúc này cơ thể người mẹ có sự thay đổi về hormone đặc biệt là tăng nồng độ progesterone dẫn đến giảm nhu động ruột.

Tình trạng rối loạn tiêu hóa ở phụ nữ mang thai

Rối loạn tiêu hóa là tình trạng không bình thường diễn ra ở hệ tiêu hóa. Một số triệu chứng xuất hiện khi bị rối loạn tiêu hóa như: buồn nôn và nôn, đau bụng âm ỉ, có khi từng cơn, có khi đau quặn, đi lỏng phân lúc nhão lúc rắn, bí trung tiện, bí đại tiện…

Bị rối loạn tiêu hóa khi mang thai thường là táo bón, đôi khi cũng bị tiêu chảy, vì nồng độ progesterone tăng làm giảm nhu động ruột dẫn đến tình trạng thức ăn lưu lại ở ruột lâu.

Ở thời kỳ mang thai, cơ thể người phụ nữ nhạy cảm với vi khuẩn, vi rút và các loại thức ăn, đồ uống nhiễm khuẩn, cơ thể không dung nạp được latose trong sữa, hay táo bón nhiều làm rối loạn nhu động ruột cũng gây ra tiêu chảy.

Phương pháp cải thiện rối loạn tiêu hóa

Mẹ bầu vẫn có thể giảm bớt các vấn đề về đường ruột bằng cách tham khảo những gợi ý dưới đây:

Uống nhiều nước

Hãy nạp vào cơ thể nhiều nước, từ nước lọc cho đến các loại nước ép hoa quả. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng những loại nước ép không hợp vệ sinh để tránh gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Bổ sung chất xơ

Mẹ bầu cũng được khuyến khích ăn nhiều những thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt… Phần lớn phụ nữ mang thai chỉ cung cấp cho cơ thể 16 – 17g chất xơ mỗi ngày, thấp hơn nhiều so số lượng lượng khuyến cáo. Mỗi ngày, bạn nên bổ sung ít nhất 28g chất xơ.

Tập thể dục

Hãy biến việc đi bộ hoặc tập các bài tập khác trở thành một thói quen hằng ngày của bạn. Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để chữa táo bón.

Chia nhỏ các bữa ăn

Giảm lượng thức ăn mỗi bữa và chia nhỏ các bữa ăn sẽ giúp ngăn ngừa các tình trạng như ốm nghén, ợ nóng và các vấn đề về tiêu hóa khác ở phụ nữ có thai.

Thuốc nhuận tràng

Thuốc làm mềm phân đôi khi được dùng cho những phụ nữ có thai bị táo bón. Tuy nhiên, chúng có thể gây ra các tác dụng phụ. Do đó, nếu muốn sử dụng thuốc này trong thai kỳ, bạn đừng quên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng nhé.

Tình trạng rối loạn tiêu hóa có thể khiến bạn không thoải mái, nhưng hãy yên tâm rằng chúng sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình mang thai và sự phát triển của con yêu.

Tiêu chảy trong bất kỳ hoàn cảnh, đối tượng nào đều gây ra nhiều nguy hiểm do rối loạn điện giải. Phụ nữ mang thai cần đặc biệt chú trọng vấn đề này. Nếu tiêu chảy có kèm theo ói mửa, buồn nôn, nôn và các triệu chứng mất nước như khô mắt, khô miệng, nước tiểu ít, có màu vàng đậm, tinh thần mệt mỏi, đau đầu hoặc chóng mặt…. thì cần nghĩ ngay đến việc rối loạn điện giải và lập tức đến cơ sở y tế để điều trị rối loạn tiêu hóa khi mang thai.

Để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ chuyên gia đầu ngành tại bệnh viện, người bệnh có liên hệ với HOTLINE 19001806 để được các chuyên gia tư vấn tận tình.

 

 

 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào