Thanh toán

Công thức chăm sóc tóc hiệu quả cho những ngày "nắng vỡ đầu"

Đăng bởi Marry Doe - 30/10/2019   |   Lượt xem: 2882

Những ngày nắng nóng này các nàng đừng chỉ chăm chăm chống nắng, dưỡng da mà bỏ quên mái tóc nhé. Chăm sóc tóc mùa nắng nóng cũng cần bí quyết riêng để giữ tóc luôn mềm mại, óng mượt đấy.

Nếu không chăm sóc tóc vào mùa hè, các vấn đề về tóc như gàu, chẽ ngọn, tóc khô và rụng tóc sẽ xảy ra. Vì vậy, nếu bạn muốn tránh những cơn ác mộng tóc mùa hè này, điều quan trọng là tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, giảm da đầu đổ mồ hôi, và thực hiện một số biện pháp thích hợp để bảo vệ tóc tốt hơn trong mùa hè. Mùa Hè nắng nóng nếu bạn để tóc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng sẽ khiến da đổ mồ hôi, tóc gàu, chẻ ngọn, khô xơ và gãy rụng. Để tránh những "cơn ác mộng" này, tốt hơn hết bạn cần có phương án chăm sóc tóc mùa nắng nóng hợp lý.

Gội và xả đúng cách

Nhiều người cho rằng gội đầu càng nhiều càng tốt, mỗi ngày gội để tóc sạch sẽ, khỏe mạnh. Thực tế nếu bạn gội đầu mỗi ngày với dầu gội chứa hóa chất, tóc hư tổn càng nhanh và trở nên phụ thuộc vào hóa chất mà không còn khả năng tự điều tiết. Ví dụ bạn cảm thấy tóc nhờn rít, đổ dầu nên dùng dầu gội mạnh để tẩy sạch bã nhờn. Hậu quả là da đầu sẽ càng tiết nhiều dầu hơn để "cân bằng" với lượng dầu bị dầu gội tẩy mất. Tóc bạn luôn cần một lớp dầu để không bị khô xơ trong mùa nóng. chăm sóc tóc mùa nắng nóng Thế nên giải pháp là hãy chọn loại dầu gội dịu nhẹ thích hợp cho mùa Hè. Khi gội đầu bạn chỉ nên thoa dầu gội lên tóc, tránh chạm vào da đầu vì dầu gội có thể làm khô da. Một mẹo nhỏ giúp tóc sạch và bóng hơn là xả tóc bằng giấm táo tự nhiên sau đó xả lại bằng nước rồi mới tiến hành gội đầu. Giấm táo giúp làm sạch da đầu nhẹ nhàng, ngăn chặn gàu sinh sôi.

Chăm kỹ sóc tóc uốn, nhuộm

Tóc trải qua tác động mạnh như tẩy, nhuộm hoặc uốn, ép, duỗi thường yếu và dễ bị khô xơ, gãy rụng. Đặc biệt vào mùa Hè, tác động của nắng gắt có thể dẫn đến tình trạng phai màu, tóc khô xơ và tổn hại. Cách tốt nhất là bảo vệ tóc tránh khỏi nắng gắt và dưỡng ẩm đầy đủ. Bạn nên hạn chế ra đường vào khoảng 10-14h, thời điểm tia UV cao nhất ngày. Luôn đội nón rộng vành hay dùng khăn để ngăn tóc khỏi tác hại nắng gió, bụi bẩn...chăm sóc tóc mùa nắng nóng 1 Khi tắm biển hay hồ bơi, bạn nên thoa một lớp dầu dừa mỏng hoặc đắp mặt nạ tóc trước khi xuống nước. Silicon trong mặt nạ tóc phần nào hạn chế ảnh hưởng xấu từ muối biển, clo và hóa chất trong nước hồ bơi.

Cấp ẩm và dưỡng chất đầy đủ

Bạn có thể mua mặt nạ dưỡng tóc, dầu dưỡng tóc hoặc tự làm tại nhà với các nguyên liệu quen thuộc. Mặt nạ dưỡng có thể dùng thay dầu xả, rất thích hợp với tóc khô, nhiều hư tổn. Sau khi gội đầu, dùng khăn lau khô tóc, trước khi tóc khô hoàn toàn thì thoa mặt nạ dưỡng từ gần chân đến ngọn tóc. Thực hiện một lần mỗi tuần. Dưới đây là hai loại mặt nạ tóc tự làm vừa đơn giản lại hiệu quả nhanh chóng:

Mặt nạ tóc bằng nha đam và dầu ô-liu

Nha đam từ lâu nổi tiếng với khả năng làm sạch và tăng độ ẩm. Dầu ô-liu cũng là thành phần quan trọng trong nhiều sản phẩm dưỡng tóc giúp tóc óng mượt mềm mại trong thời gian dài. Cách làm rất đơn giản:
  • Cắt lấy phần thịt nha đam, rửa sạch nhựa và xay nhuyễn
  • Trộn nha đam với 1 muỗng dầu ô-liu
  • Ủ tóc trong vòng 15 phút và xả sạch lại với nước
chăm sóc tóc mùa nắng nóng 2

Chăm sóc tóc mùa nắng nóng với sữa chua

Sữa chua giàu vitamin, canxi và protein, giúp chống oxy hóa cho tóc. Sữa chua thích hợp với da đầu nhiều dầu nhờ khả năng kiểm soát chất nhờn, cân bằng độ ẩm tự nhiên. Cách thực hiện cũng rất đơn giản:
  • Trộn 1 hũ sữa chua với 01 muỗng dấm táo và 01 muỗng mật ong
  • Thoa hỗn hợp lên tóc, dùng tay massage nhẹ nhàng
  • Ủ tóc bằng mũ trùm hoặc khăn từ 10-15 phút rồi dùng dầu gội xả lại tóc bằng nước ấm
chăm sóc tóc mùa nắng nóng 3 Trong mùa hè nóng bức, một điều không thể thiếu khi chăm sóc tóc mùa nóng là phải nạp đủ nước cho cơ thể. Nước sẽ giúp da đầu không bị khô, tóc khỏe mạnh và ít bị gãy rụng, chẻ ngọn.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào