Thanh toán

Chất liệu nhẫn cưới nào là phù hợp nhất với bạn?

Đăng bởi Marry Doe - 26/06/2022   |   Lượt xem: 4270

Việc lựa chọn một cặp nhẫn cưới hoàn hảo đôi khi sẽ khiến bạn rất đau đầu. Mặc dù có rất nhiều điều cần xem xét, nhưng một trong những điều quan trọng nhất đó chính là chất liệu nhẫn phù hợp với bạn và phong cách, thói quen sinh hoạt của cặp đôi.

Hôm nay, Marry sẽ giúp bạn phân tích những chất liệu phổ biến nhất trong những năm gần đây. 

Vàng 

Vàng luôn là một sự lựa chọn cổ điển và phổ biến nhất cho nhẫn cưới. Vàng có rất nhiều sự lựa chọn, từ vàng trắng, vàng đến vàng hồng. Mặc dù vàng rất nổi tiếng trong giới nhẫn cưới nhưng bạn vẫn nên lựa chọn một cách thận trọng nhé. Một số người cho rằng Karat càng cao (đừng nhầm với carat kim cương nha) càng tốt, nhưng khi quan tâm đến độ bền của nhẫn thì không phải Karat cao thì sẽ tốt. 

nhẫn cưới làm từ vàng

“24K (vàng nguyên chất) rất mềm nên có thể dễ dàng bị trầy xước hoặc bị cong theo thời gian, những phụ kiện như đá và kim cương có thể rơi ra ngoài. Để tạo nên một chiếc nhẫn bền thì dưới 24K vẫn là tốt hơn. Trong bốn cấp độ tinh khiết phổ biến của vàng thì 10K là bền nhất, mặc dù nó có hàm lượng vàng thấp nhất.” - chuyên gia Elliott chủ sở hữu của cửa hàng Etsy có trụ sở tại Indianapolis,  Zachary's Jewelry , chuyên về đồ trang sức cổ và cổ điển nói. 

nhẫn cưới vàngHãy cân nhắc về hoạt động hằng ngày của bạn trước khi chọn chiếc nhẫn cưới có hàm lượng vàng cao, nếu bạn thường xuyên làm việc chân tay, thích tập gym và quan tâm dến tuổi thọ của cặp nhẫn thì nên chọn loại 14K - 18K

Bởi lẽ, nhẫn vàng 24K tồn tại nhiều khuyết điểm, có màu đậm, khi gia công thành trang sức sẽ kém sang hơn so với vàng bình thường. Hơn nữa, chất liệu vàng 24K mềm hơn nên khó gia công và chế tạo thành nhiều hình dáng nên những món đồ từ vàng 24K thường không có tính thẩm mỹ. Thông thường các cô dâu chú rể sẽ được gọi ý sử dụng chất liệu vàng 10K,14K,18K với màu sắc vàng tươi sáng, chất cứng rắn hơn rất nhiều. Tính chất này giúp cho các thợ kim hoàn dễ gia công nhẫn cưới thành nhiều bộ trang sức tinh xảo và đẹp mắt, chính vì vậy mà có nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn. Đặc biệt giá thành của các loại vàng đó phải chăng và hợp túi tiền cho nhiều cặp đôi. 

Bạch Kim 

Bạch Kim được biết đến như một chất liệu hiếm trên thế giới, bạch kim không chỉ là một sự lựa chon xa xỉ mà còn là một trong những chất liệu có độ bền cao. Bạch Kim sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời vì chúng sẽ giữ chắc viên đá quý của bạn an toàn suốt đời. 

nhẫn bạch kim

Mặc dù Bạch Kim khá đắt tiền nhưng với tuổi thọ cao và khó bị hao mòn theo thời gian nên bạch kim vẫn là một sự đầu tư xứng đáng. Những chiếc nhẫn Bạch Kim rất hiếm khi bị hư hỏng khi bạn mang chúng hằng ngày và màu sắc của nó vẫn luôn sáng bóng. Bạn sẽ không phải đi bảo trì, đánh bóng thường xuyên. Nếu chẳng may gặp sự cố khiến chiếc nhẫn cưới Bạch Kim của bạn bị xước hay xỉn màu thì thợ hoàn kim vẫn có hể đánh bóng chúng dễ dàng. 

nhẫn cưới bạch kim

Một số lưu ý khi chọn lựa nhẫn bạch kim làm nhẫn cưới dành cho các cặp đôi như sau: 

  •  Nhẫn Bạch Kim nên có chứng nhận, giấy tờ liệt kê thành phần Bạch Kim và có nhãn hiệu rõ ràng. Nếu nó được đánh dấu 900, điều đó có nghĩa là nó là 90% Bạch Kim, đây là mức độ tinh khiết cao.

  •  Nếu không có nhãn hiệu hay giấy tờ rõ ràng, điều đó có nghĩa là nhẫn này có ít hơn 50% Bạch Kim, hoặc không có gì cả. Một số nhẫn đôi Bạch Kim được trộn với Paladi, Niken hay Platin cứng hơn một chút nên chống xước tốt hơn nhưng khó thay đổi kích thước hơn Bạch Kim. Ngoài ra nó cũng có màu tối hơn một chút, thiếu ánh sáng đặc trưng của nhẫn cặp Bạch Kim.

  •  Nhẫn Bạch Kim sẽ duy trì màu sắc của nó, không giống như nhẫn vàng trắng, cần được mạ lại định kỳ.

Palladium

Một chất liệu trông giống như bạch kim nhưng rẻ hơn. Palladium có màu trắng và độ sáng như Bạch Kim, tuy không siêu bền nhưng chất liệu này vẫn đảm bảo tuổi thọ dài và an toàn với những hoạt động chân tay hằng ngày. Bên cạch đó, Palladium khá nhẹ và thân thiện với da nhạy cảm không gây dị ứng. Nhược điểm duy nhất chỉ là nhẫn làm từ Palladium khó thay đổi kích thước nên có thể sẽ gây trở ngại nếu bạn muốn đeo nó suốt đợt và thuộc tuýp người nhanh tăng hay giảm cân. 

nhẫn cưới palladium

Bạc Sterling 

Từng được coi là một chất liệu giá trị hơn vàng, bạc là một trong những chất liệu làm trang sức lâu đời nhất. Bạc cũng có giá cả phải chăng nhất trên thị trường hiện nay. Cũng giống như Vàng, Bạc nguyên chất quá mềm để sử dụng nguyên chất, vì vậy, bạc được trộn với các kim loại khác để tạo ra Bạc Sterling, một loại chất liệu trang sức bền hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc nhẫn cưới có vẻ ngoài sang trọng lấp lánh với mức giá hợp lý thì Bạc Sterling sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn với màu trắng lung linh như ánh trăng pha trộn với nét cổ điển hoải cổ. 

Tuy nhiên, bạn sẽ phải bảo dưỡng chiếc nhẫn cưới làm từ Bạc Sterling thường xuyên bởi vì đây vẫn là một chất liệu mềm dễ bị trầy xước.

Titan 

Những năm gần đây, titan ngày càng phổ biến và được sử dụng làm trang sức cho nam giới rất nhiều. Titan không chỉ cực kỳ bền mà còn rất nhẹ - sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai không quen mang đồ trang sức thường xuyên. Titan có vẻ ngoài hiện đại và độc đáo, nó còn chống xước và dễ bảo trì. Titan không cần phải chăm sóc nhiều để giữ được dáng vẻ như những ngày đầu.

nhẫn cưới titan

Nhược điểm duy nhất của chất liệu này đó chính là khó thay đổi kích thước, vì vậy hãy đảm bảo tay bạn được đo cẩn thận khi đặt hàng và lưu ý rằng bạn sẽ không thể thay đổi kích thước của chiếc nhẫn làm từ titan thêm lần nào nữa. 

Cách chăm sóc chung cho tất cả các chất liệu

–  Ngâm nhẫn qua đêm trong giấm trắng hoặc trong nước có pha một ít xà phòng có chất tẩy rửa để làm mềm vết bẩn.

–  Sử dụng bàn chải đánh răng để chà nhẹ.

–  Đầu tư một vài miếng vải đánh bóng đồ trang sức để giữ cho nhẫn không bị xỉn màu. 

–  Tháo nhẫn trước khi đi bơi hoặc khi sử dụng hoá chất. 

–  Nên tháo nhẫn cưới của bạn trước khi tập thể dục, làm việc hay bê vác vật nặng. 

–  Kiểm tra, bảo trì nhẫn cưới của bạn hằng năm bất kể bạn chọn chất liệu ha kiểu dáng nào. 

bảo quản nhẫn cưới

Hầu hết mọi người nghĩ rằng chiếc nhẫn cưới nên làm từ một chất liệu quý hiếm nhưng đừng cảm thấy như vậy bởi vì chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn thay thế. Bạn không cần phải có một cặp nhẫn cưới làm từ Vàng chỉ vì nó truyền thống và đa số mọi người đều sở hữu nó. Hãy chọn những gì phù hợp nhất với túi tiền và phong cách của bạn nhất.

ý nghĩa nhẫn cướiMột cặp nhẫn cưới giá trị không quyết định bởi giá cả mà chính là ý nghĩa đằng sau nó.