Thanh toán

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO MẸ BẦU TRONG BA THÁNG ĐẦU

Đăng bởi Marry Doe - 18/12/2019   |   Lượt xem: 968

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu, đặc biệt trong ba tháng đầu là chủ đề được rất nhiều người quan tâm.

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO MẸ BẦU TRONG BA THÁNG ĐẦU

?? Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu, đặc biệt trong ba tháng đầu là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi lúc này thai còn nhỏ, chưa ổn định nên các mẹ bầu thường rất “dè dặt”, cẩn thận từ vận động tới ăn uống… Một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đủ chất và an toàn không chỉ giúp mẹ bầu có sức khỏe tốt mà còn đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của thai nhi. 

?? Gợi ý chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong ba tháng đầu 

? Tháng đầu của thai kỳ, cơ thể bắt đầu có dấu hiệu ốm nghén. Để giảm bớt sự khó chịu này mẹ nên ăn lót dạ bánh quy mặn, các loại hạt, ngũ cốc khoảng 15-20 phút trước khi ra khỏi giường.

? Chia 3 bữa ăn chính thành 6 bữa nhỏ mỗi ngày. 

? Chọn các thực phẩm dễ tiêu hóa, kết hợp ăn tinh bột cùng nguồn protein nạc từ thịt gà. Bổ sung thêm các chế phẩm từ sữa vào buổi sáng và buổi tối. 

? Ngay từ tháng đầu, mẹ đã nên bổ sung thêm thực phẩm giàu axit folic như: Các loại rau xanh đậm, bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu. Tuyệt đối không ăn thức ăn chưa nấu chín như trứng sống, thịt tái, sashimi…

? Sáng tháng thứ 2 thực phẩm nên đa dạng hơn và nằm trong nhóm thực phẩm thiết yếu. Ngoài ra, mẹ nhớ uống 2 ly sữa ít béo mỗi ngày, vì đây là nguồn bổ sung canxi tuyệt vời.

 ? Sang tháng thứ 3 về cơ bản chế độ dinh dưỡng của mẹ vẫn như 2 tháng đầu, tuy nhiên nên tăng lượng lên. Mẹ nên tạo thói quen ăn nhiều rau và trái cây trong bữa ăn rất tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé. Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Lượng sữa ít béo giàu canxi tăng lên 3-4 ly/ngày.

?? Bệnh viện Đa khoa Phương Đông đang tiến hành tổ chức một chuỗi các hội thảo và lớp học cung cấp cho các sản phụ các kiến thức cần thiết trong giai đoạn mang thai và sau khi sinh. Đến với lớp học, các sản phụ không chỉ được cung cấp các tất cả các kiến thức cần thiết để có thể sinh con và nuôi con khỏe mạnh mà còn nhận được các phần quà rất hấp dẫn từ bệnh viện

---------------------------------------------------------------------

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông

Địa chỉ: Số 9 Phố Viên, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 1900 1806

Cấp cứu: 0833 015 115


 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào