Thanh toán

Chỉ cần nhớ 4 chữ “đừng” phụ nữ sẽ luôn giữ được hạnh phúc gia đình

Đăng bởi Marry Doe - 12/08/2018   |   Lượt xem: 572

Hạnh phúc gia đình chính là điều mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn có thể giữ gìn, thế nhưng đây lại chính là điều khó khăn nhất không phải ai cũng làm được.

Nếu bạn sắp kết hôn hay đang hạnh phúc với cuộc hôn nhân của mình thì cũng không nên bỏ qua những cách để giữ gìn cho hôn nhân bền vững. Vì hạnh phúc vốn dĩ là thứ mong manh có thể bỏ bạn đi bất cứ lúc nào.

Hôn nhân muốn hạnh phúc thì phải có sự cố gắng của cả hai, nhưng thường thì phụ nữ sẽ là người hi sinh nhiều hơn. Chính vì thế đàn ông sau khi kết hôn sẽ không còn nhận ra được tình cảm của người phụ nữ vì họ nghĩ đó là bổn phận của phái yếu. Phụ nữ đừng cho rằng cứ hi sinh thì đàn ông sẽ ghi nhận, muốn hạnh phúc hãy ghi nhớ những chữ “Đừng”.

 

Đừng ôm đồm biến mình thành máy giặt, tủ lạnh, máy rửa bát,...

Phụ nữ thường cho rằng sau khi kết hôn thì mình phải toàn tâm toàn ý trở thành một bà nội trợ giỏi giang, đảm đang và đó là bổn phận cũng như là nghĩa vụ. Đúng là những việc đó dành cho phụ nữ, nhưng nó cũng cần được san sẻ cho cả người chồng, không nhiều thì ít bạn cũng phải yêu cầu đối phương giúp mình. Đó không chỉ là cách chia sẻ mà còn giúp hai người hiểu nhau hơn.

phu-nu-muon-hanh-phuc-

Đừng biến mình thành máy giặt, tủ lạnh,...

Phụ nữ còn có cả sự nghiệp đừng nghĩ rằng việc nhà chính là sự nghiệp lớn nhất cả đời bạn. Hãy cân bằng tất cả mọi việc để không bị quá ôm đồm mọi thứ về bản thân. Nếu đàn ông có thể giúp được việc gì thì hãy để họ làm thay vì sẵn sàng làm giúp họ tất cả. Như vậy, đàn ông sẽ sinh ra tính ỷ lại và mọi việc trong nhà sẽ do một mình bạn gánh vác.

 

Đừng nghĩ rằng đứa con có thể giữ chân được đàn ông

Con cái là lộc trời cho và đó cũng là “cái lãi” duy nhất của người phụ nữ khi lấy chồng, vì thế đừng nghĩ sinh con là để giữ chân đàn ông. Đàn ông nếu họ đã muốn đi thì không thể nào giữ nổi. Hãy sinh con và nuôi dưỡng con mình thật tốt, đàn ông nếu nghĩ đến hạnh phúc gia đình thì họ sẽ cùng bạn vun đắp.

phu-nu-muon-hanh-phuc-1

Đừng dùng đứa con để giữ chân người đàn ông

Ngay cả việc nghĩ rằng dùng đứa con để ‘trói chân’ một người đàn ông thì cũng chỉ là trói buộc thể xác, còn trái tim của họ thì chẳng bao giờ thuộc về bạn. Dù có yêu thương thì cũng hãy sáng suốt.

 

Đừng dại mang chồng mình so sánh với chồng người khác

Trên đời không ai là hoàn hảo, chính bản thân bạn cũng đã chấp nhận mọi thứ thuộc về anh ấy nên mới quyết định gắn bó. Đừng so đo hay ghen tị với chồng người khác vì phải “ở trong chăn mới biết chăn có rận”. Hơn nữa, đàn ông cũng có lòng tự trọng nếu so sánh như vậy chẳng khác nào bạn đang đẩy bạn đời của mình ra xa.

phu-nu-muon-hanh-phuc-2

Đừng bao giờ so sánh

Cũng đừng lấy một hình mẫu lý tưởng rồi bắt đối phương phải giống như vậy, chúng ta sinh ra đã khác nhau rồi nên chẳng có lí do gì bắt người khác phải thay đổi theo ý của mình.

 

Đừng nghĩ “chuyện ấy” là nghĩa vụ

Chuyện chăn gối trong hôn nhân cũng rất quan trọng, nó chính là thứ gia vị không thể thiếu nếu bạn muốn hạnh phúc. Vì thế, đừng coi đó là nghĩa vụ mà hai người phải thực hiện với nhau.

phu-nu-muon-hanh-phuc-3

Hãy chia sẻ để chuyện ấy được thoải mái

Nếu có điều gì chưa vừa ý hãy thẳng thắn chia sẻ cũng như thoải mái một chút, không phải lúc nào một người “vợ ngoan hiền” cũng là tốt. Đôi lúc bạn nên chủ động để chuyện ấy không còn nhàm chán.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Bốn chữ Đừng này rất quan trọng trong đời sống hôn nhân vợ chồng, hiện tại thì mình chưa mắc phải điều nào cả