Thanh toán

Chỉ dám nói thương nhau để đó

Đăng bởi Marry Doe - 11/03/2018   |   Lượt xem: 497

Chẳng dám hứa hẹn trời đất đâu xa, chỉ dám nói thương nhau để đó.

Tình yêu ấy đến vào lúc bất ngờ quá anh ha. Em chẳng nghĩ rằng mình sẽ có một mối quan hệ lãng mạn vào thời điểm đó, càng không nghĩ tụi mình lại thành một đôi. Bằng một cách nào đó, hai con người, hai tâm hồn có phần đồng điệu, vô tình gặp nhau...

Đôi khi em nghĩ, thật ngớ ngẩn với cô bạn cách ba trăm cây số, khi mà anh có thể có cô bạn gái gần đó, đi học cùng nhau, cho anh mượn vai mỗi khi anh mệt mỏi. Đã được hai tháng xa. Còn tám tháng mới gặp lại. Còn hai mươi mốt tháng mới gần nhau hơn chút. Liệu thời gian dài vậy, mình có chán nhau không anh nhỉ? Tính xa hơn nữa, liệu sau nhiều năm nữa mà phụ huynh không đồ́ng ý thì sao. Nhất là anh, người đầu tiên em thương nhớ, muốn dành cả tuổi học trò và tuổi thanh xuân cùng anh cố gắng. Nghĩ vẩn vơ chút vậy chứ đó là chuyện của tương lai, mình đâu cần suy nghĩ quá nhiều, tương lai cũng là hiện tại của sau này mà ra. Cứ thương nhau như hiện tại, anh ha.

Lời hứa mang đến cho hai ta hy vọng, niềm tin, nghị lực để đứng vững trong cuộc sống. Lời hứa là động lực để hai ta phấn đấu. Hay đơn giản chỉ là niềm vui nho nhỏ khi được quan tâm, yêu thương. Nhưng thời gian trôi, bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Nào ai biết trước.

Chẳng dám hứa hẹn trời đất đâu xa, chỉ dám nói thương nhau để đó. Anh có thể vu vơ nói rằng mình sẽ chẳng rời xa. Em thì thầm rằng em sẽ bên anh mãi. Nhưng đôi ta đâu thể thề ước. Chỉ là hiện tại, em thương anh, em nói thế, vì em thích thế, vì đó là cảm xúc của em hiện tại. Mà thương thì to lớn lắm ai ơi. Là yêu một người, yêu cả khuyết điểm, yêu sự không hoàn hảo của người ấy. Là muốn chờ đợi nhau, nắm tay nhau leo qua từng bậc thang của tuổi trẻ và cuộc đời mà chẳng hề đắn đo...

Em biết anh rất mệt. Rất nhiều điều phải lựa chọn. Rất nhiều việc phải làm. Chỉ muốn nói rằng, đừng ép mình nhiều quá anh nhé. Khi mệt mỏi, hãy vẫn như bây giờ, nhớ rằng luôn có em chia sẻ với anh.

"Em cho anh mượn bờ vai một chút thôi
Anh dựa đủ rồi ngày mai anh sẽ trả
Bởi cuộc đời sao chông chênh nhiều quá
Gắng gượng một mình anh sẽ ngã mất thôi."

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
"Em cho anh mượn bờ vai một chút thôi
Anh dựa đủ rồi ngày mai anh sẽ trả
Bởi cuộc đời sao chông chênh nhiều quá
Gắng gượng một mình anh sẽ ngã mất thôi."