Thanh toán

Chỉ với một câu hỏi để biết đó có phải tình yêu cuối cùng hay không?

Đăng bởi Marry Doe - 24/04/2017   |   Lượt xem: 1073

Bạn đã bao giờ nhìn vào một nửa của mình và tự hỏi: "Liệu đây có phải là định mệnh của mình?"; "Liệu mối quan hệ này có thực sự kéo dài?"... hay chưa?

Đó là những câu hỏi hết sức phổ biến và không có cách nào chắc chắn để dự đoán kết quả chính xác. Nó có thể khiến bạn đau đầu và hoang mang đôi lần. Vậy làm thế nào để có thể trả lời cho những câu hỏi ấy? 

Tuy nhiên, có một câu hỏi đơn giản mà nếu bạn có thể tự hỏi mình, nó sẽ trả lời cho bạn biết những gì bạn cần nghe. Đó là: "Câu chuyện về mối quan hệ của mình thật sự là gì?"

Chỉ với một câu hỏi để biết đó có phải tình yêu cuối cùng hay không

Khi bạn nghĩ về tình yêu, về mối quan hệ bấy lâu của mình, thử tưởng tượng nó như một câu chuyện. Và bạn nhận thấy điều gì? Bạn đang tập trung vào những chuyện tích cực hay tiêu cực trong suốt khoảng thời gian ở bên nhau?

Theo tiến sĩ John Mordechai Gottman - tác giả của nhiều quyển sách về tình yêu và hôn nhân nổi tiếng - đã nói: "Muốn dự đoán một cách chính xác về tương lai của bạn, hãy dựa vào những câu chuyện trong mối quan hệ ở quá khứ và hiện tại của bạn để đánh giá"

Ông còn nói thêm: "Khi bạn cứ mãi tập trung vào những khía cạnh xấu, những vấn đề tiêu cực trong mối quan hệ, điều đó sẽ làm sản sinh ra nhiều sự oán giận, bực bội. Nếu bạn cứ để cho sự tức giận có cơ hội ở lại trong suy nghĩ của mình, đó là một dấu hiệu cho thấy mối quan hệ này sẽ không thể kéo dài. Hơn 90% những người hay tập trung vào những điều tiêu cực thì tình yêu của họ đều có kết cục là tan vỡ. Nếu những điều đầu tiên bạn nghĩ về mối quan hệ của mình chỉ là những điều buồn khổ hay các vấn đề khiến bạn khó chịu, có lẽ bạn cần thêm thời gian để đánh giá lại mối quan hệ của mình, bởi tôi không chắc là người đó sẽ có thể đi đến cuối cùng."

Chỉ với một câu hỏi để biết đó có phải tình yêu cuối cùng hay không

Tuy nhiên, vẫn còn may mắn rằng có nhiều cách để bạn thay đổi suy nghĩ của mình, để có thể tập trung vào nhiều chuyện tích cực hơn, ví dụ như:

Giao tiếp nhiều hơn: 

Nói chuyện với nửa kia về những vấn đề khiến bạn thấy không thoải mái, buồn bực. Có thể đó đã là vấn đề xảy ra khá lâu rồi nhưng cứ âm ỉ trong lòng bạn. Vì vậy hãy nói ra để cả hai cùng tìm cách tháo gỡ những khúc mắc ấy.

Bỏ qua mọi chuyện: 

Sau khi đã nói ra mọi thứ và bạn bắt đầu cảm thấy nhẹ nhõm hơn, hãy quên luôn những gì thuộc về quá khứ. Cái bạn cần làm chính là tập trung cho tình yêu hiện tại.

Hãy suy nghĩ về những điều tích cực:

Điều gì từng là điều vui vẻ nhất trong mối quan hệ của bạn? Những hành động nho nhỏ mà đáng yêu nhất người ấy từng làm cho bạn là gì? Hãy luôn nghĩ đến những niềm vui và thực sự ý nghĩa khi nhớ về tình yêu của bạn nhé. 

Chỉ với một câu hỏi để biết đó có phải tình yêu cuối cùng hay không

Luôn biết ơn đối phương:

Biết ơn và trân trọng về những gì người ấy đã hi sinh cho bạn, tự hào về những phẩm chất tốt đẹp mà họ có. Luôn nhớ về lí do mà bạn đã yêu và chọn họ gắn bó trong đời của mình.

Chắc bạn cũng hình dung được kết quả cuộc tình mình sẽ như thế nào nếu như chỉ mãi nghĩ về những điều tiêu cực và không mấy sáng sủa trong mối quan hệ rồi chứ? Hãy hành động ngay hôm nay, bằng cách thay đổi suy nghĩ của bạn sang hướng tích cực hơn để tạo ra một tình yêu bền vững và thành công hơn nhé.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
đọc để có nhìn nhận đúng đắn về mmoi quan hệ của mình
M
bài viết rất hay đấy mình thích bài này
M
có cái nhìn đúng đắn hơn về mmoi quan hệ
M
những phân tích rất hay
M
đừng chỉ nhìn về những khía cạnh xấu
M
bài viết này rất hay ạ!
N
Hãy luôn nghĩ những vấn đề tích cực về đối phương, luôn trân trọng những gì thuộc về người ấy
N
Nếu luôn nhớ về những niềm vui và hạnh phúc khi ở bên nhau, thì bạn sẽ không bao giờ muốn buông tay đối phương
N
Đọc để khi muốn buông tay thì hãy nghĩ về những kỷ niệm đẹp khi ở bên nhau. Những hạnh phúc khi có nhau.
N
Trong chuyện tình yêu cái gì cũng phải suy nghĩ tích cực nè