Thanh toán

Chia sẻ các chị Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Đăng bởi Marry Doe - 19/05/2016   |   Lượt xem: 930

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng chi tiết và tổng hợp nhất A-Z

Giới thiệu du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng hiện nay được xem một trong những thành phố trẻ và năng động bậc nhất cả nước, với những điều đáng tự hảo mà không phải thành phố nào cũng xứng đáng có được. Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng cũng lọt top 20 những thành phố sạch nhất thế giới. Nơi đây có chiếc cầu quay duy nhất cả nước bên bờ sông Hàn thơ mộng, bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp-1 trong 6 bãi biển quyễn rũ nhất hành tinh, đèo Hải Vân- ranh giới giữa hai miền Nam-Bắc, dãy Ngũ Hành Sơn hùng vĩ, … Đặc biệt, Đà Nẵng được bao quanh bởi 3 di sản văn hóa thế giới là Huế, Hội An và Mỹ Sơn, và xa hơn chút nữa là Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Cùng với hệ thống ẩm thực vô cùng độc đáo, đa dạng, bản tính người dân gần gũi, thân thiện, … thành phố đã trở thành một trong những điểm đến đầy ma lực trong lòng du khách.

Phương tiện di chuyển tại Đà Nẵng

Đà Nẵng là trung tâm kinh tế, văn hoá, giáo dục, khoa học và công nghệ lớn của khu vực miền Trung – Tây Nguyên, do vậy để di chuyển tới đây tương đối dễ dàng và phương tiện rất đa dạng.

Máy bay: Từ Hà Nội đến Đà Nẵng, mất khoảng 1g30 phút, tượng tự với hãng Sài Gòn-Đà Nẵng. Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng nằm ở quận Hải Châu, cách trung tâm thành phố 3km, bạn có thể đi taxi vào đó. Hiện có 3 hãng hàng không nội địa và nhiều hãng hàng không quốc tế như: Air Asia, Asiana Airlines, Korean Air, Shanghai Airlines…đang có đường bay đến Đà Nẵng

Xe lửa:Du khách có thể yên tâm bởi từ Hà Nội hoặc Sài Gòn đều có tuyến xe lửa đến Đà Nẵng (tuyến Bắc – Nam), giá vé đa dạng, sẽ mất từ 14 đến 20 tiếng để đi từ hai thành phố này đến Đà Nẵng bằng xe lửa.

Xe khách: Có một số nhà xe du khách có thể tham khảo như Hoàng Long (450k), Hiền Phước (350k), Quang Vinh (365k), Kim Chi (370k), các chuyến xe đó đều xuất phát từ Hà Nội-Đà Nẵng (Khoảng cách 926km) với giờ tàu chạy-đến rất đa dạng, mang lại nhiều lựa chọn cho du khách.

Từ TP HCM đi xe lửa đến Đà Nẵng giá vé nhìn chung cũng dao động từ 350-470k (khoảng cách 935km).

Trong nội thành Đà Nẵng:

Taxi: Đây là loại phương tiện giao thông vô cùng thông dụng của du khách khi tới Đà Nẵng, một số hãng taxi quen thuộc như: Taxi Mai Linh, Tiên Sa, Vinasun Green, Hàng Không, Sông Hàn, Hương Lúa, Dana; ngoài ra còn có các đội xích lô du lịch cho du khách lựa chọn.

Giá rẻ nhất có thể thấy là hãng taxi Tiên Sa Đà Nẵng loại xe 5 chỗ, với giá mở cửa lần đầu : 8000/0.7km; Km tiếp theo đến km 30 : 11000/km; Giá km 31 trở lên : 9000/km. Các hãng taxi khác nhiều hơn khoảng 1000-3000k đồng.

Tại sân bay Đà Nẵng hay bến tàu lửa, xe taxi luôn có sẵn và đứng chờ đón khách theo từng khu vực trật tự được phân công, hàng khách sau khi xuống máy bay ra khỏi cửa đón là có taxi.

Xe máy:Một số nhà thuê xe du khách có thể lựa chọn như: Đặng Phương, Mai Hà, Bảo Long, Thiện Nhâ, Tín Vũ. Giá dao động từ 80-130k/ngày. Thậm chí, thuê xe đạp cũng là lựa chọn của nhiều du khách.

Xe bus:Khi đi du lịch, việc di chuyển bằng xe buýt sẽ giúp du khách tiết kiệm được một khoảng chi phí nho nhỏ cũng như tính tiện lợi của chúng. Hơn nữa, cơ hội để tham thú và tiếp cận các địa điểm nổi tiếng cũng dễ dàng hơn. Tại đây, nhiều chuyến xe bus với lộ trình rõ ràng du khách hoàn toàn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình.

Các địa điểm tham quan tại Đà Nẵng

Xem thêm các địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Đà Nẵng tại đây

Khu trung tâm

Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng: do người Pháp xây dựng là bảo tàng trưng bày hiện vật Chăm quy mô nhất ở Việt Nam, trực thuộc Bảo tàng Đà Nẵng.

Xem thêm Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng tại đây

thap-ba_2100-bac Dinh

Cầu quay sông Hàn:Cầu sông Hàn là vạch nối liền hai trục đường chính của thành phố là đường Lê Duẩn ở bờ Tây và đường Phạm Văn Đồng ở bờ Đông, là cây cầu quay đầu tiên do kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế và thi công, và là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam hiện nay, trở thành một biểu tượng của Đà Nẵng xinh đẹp.

Xem thêm Cầu Quay sông Hàn Đà Nẵng tại đây

cau-song-Han-cau-quay-dau-tien-Viet-Nam-Du-lich-Da-nang-2

Cầu Rồng:là cây cầu thứ 6 và là cây cầu mới nhất bắc qua sông Hàn, được thiết kế bởi Ammann & Whitney Consulting Engineers với tập đoàn Louis Berger, hiện đại này bắc qua sông Hàn tại bùng binh Lê Đình Dương/Bạch Đằng, tạo con đường ngắn nhất từ sân bay quốc tế Đà Nẵng tới các đường chính trong thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm Cầu Rồng Đà Nẵng tại đây

2464009_2014-04-12-9988

Khu bán đảo Sơn Trà/Núi Khỉ

Bán đảo Sơn Trà: bán đảo được xem là “viên ngọc quý”, với bờ biển dài, uốn lượn, cùng hệ động thực vật đa dạng.

Xem thêm Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng tại đây


bandaosontra10_zingKhu bờ Đông thành phố

Bãi biển Mỹ Khê: Bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng với cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm, cùng hàng dừa thơ mộng, đẹp tuyệt vời bao quanh. Khách du lịch có thể tắm biển gần như suốt năm, nhưng thích hợp nhất là mùa hè, khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 dương lịch. Chưa kể, do bờ biển không sâu, khách sẽ có cảm giác yên tâm vừa bơi lội vừa thư thái ngắm ngọn Ngũ Hành Sơn hùng vĩ và đảo Cù Lao Chàm ở phía xa Hội An…

Xem thêm Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng tại đây 

bandaosontra11_zingKhu Ngũ Hành Sơn

Nũi Ngũ Hành Sơn: Ngũ Hành Sơn hay núi Non Nước là một thắng cảnh nổi tiếng; trong ký ức của nhiều người đây còn là vùng “địa linh” của xứ Quảng xưa nay. Ngũ Hành Sơn là một địa danh du lịch được rất nhiều du khách trong nước và quốc tế biết đến.

Xem thêm núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng tại đây

Tren dinh Ba na

Khu xa trung tâm thành phố

Đèo Hải Vân:  là một vùng đèo cao nằm dọc theo bờ biển dài 1600km của Việt Nam. Trong nhiều thế kỉ, vùng đèo này đã tạo thành một bức tường ngăn cách giữa nền văn hoá Chàm cổ ở phía Nam và nền văn minh kế thừa của tộc Việt tại vùng châu thổ sông Hồng, là đường phân chia giữa những ảnh hưởng văn hoá từ phía bắc và phía nam châu Á.

Xem thêm Đèo Hải Vân Đà Nẵng tại đây

6

Các món ăn ngon tại Đà Nẵng

Đà Nẵng không chỉ hấp dẫn du khách bởi các địa danh thắng cảnh nổi tiếng mà còn bởi hệ thống ẩm thực rất đa dạng, độc đáo. Sau đây 1tour.vn sẽ giới thiệu với du khách nhữngmón ăn hấp dẫn nhất tại Đà Nẵng.

1, Bánh tráng thịt heo

– Giá rất bình dân: chỉ khoảng 50k/người bạn đã có thể ăn no nê

banh_trang_thit_heo_2

2, Mì Quảng

– Giá chỉ từ 12-15k/bát

img_9438

3, Bánh xèo

– Có nhiều quán bánh xèo, song du khách nên thử bánh xèo bà Dưỡng bởi thứ nước chấm vô cùng đặc biệt

cach-lam-banh-xeo-mien-bac

4, Bánh canh

– Món ăn đặc sản chỉ khoảng 15k/bát

banh canh da nang recipe cach lam 3

5, Món hủ tiếu Nam Vang

– Giá vô cùng hợp lý, chỉ khoảng 10k/bát

maxresdefault

6, Chè xoa xoa

– Cái tên nghe rất “lạ”, nằm ngay trên đường Hải Phòng, nếu có cơ hội bạn nên ghé qua một lần nhé.

che-xoa-xoa-hat-luu1

7, Bánh bèo Đà Nẵng

– Không cần phải nói, đây chính là món ăn đặc sản chính hiệu nơi đây

Beo-cake-specialties-da-nang-1

8, Bánh bột lọc

– Giá chỉ từ 20-30k/bát

cach-lam-banh-loc-10

9, Bún bò Huế

– Không chỉ nổi tiếng ở Huế, tại Đà Nẵng món ăn này cũng vô cùng được ưa chuộng

bunbohue

10, Bánh Đập

– Cái tên nghe rất “độc” nên du khách nào cũng muốn thử qua ít nhất 1 lần

banh-dap-ba-gia-1

Xem thêm

* Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng http://blog.1tour.vn/cam-nang-du-lich/viet-nam/da-nang/kinh-nghiem-du-lich-da-nang-chi-tiet-tong-hop-nhat-a-z/

* cẩm nang du lịch Đà Nẵng http://blog.1tour.vn/cam-nang-du-lich/viet-nam/da-nang/

* Khách sạn Đà Nẵng http://1tour.vn/khach-san/da-nang/

* Tour du lịch Đà Nẵng http://1tour.vn/tour/da-nang/

Bình luận

Viết Đánh Giá
X
kinh nghiệm từ A đến Z luôn ha
K
Thanks for sharing!