Thanh toán

6 gợi ý để chiếc váy cưới đẹp nhất của bạn trường tồn với thời gian

Đăng bởi Marry Doe - 09/03/2018   |   Lượt xem: 2121

Mỗi chiếc áo cưới thường chỉ được các cô dâu quý trọng trong ngày thành hôn. Thời gian trôi qua, bạn sẽ nhớ lại chiếc váy cưới đẹp nhất mà mình từng mặc. Đã bao giờ bạn tự hỏi mình nên làm gì để giá trị của chiếc áo đó còn mãi với thời gian?

Theo chuyên gia về ngành cưới Melissa Tan của Haute Atelier Group, mỗi chiếc váy cưới không chỉ để làm đẹp. Nó còn là món quà mang giá trị tinh thần lớn nhất của mỗi người con gái. Với 6 gợi ý dưới đây, chiếc váy cưới đẹp nhất của bạn sẽ thực sự phát huy giá trị trường tồn qua thời gian.

Giặt sạch váy cưới ngay sau lễ thành hôn

Nhiều cô dâu thường ngại sạch váy cưới vì sợ nó sẽ nhanh cũ, phai màu và hư hại các chi tiết. Bạn hãy mạnh dạn gửi nó đến các địa chỉ giặt váy cưới chuyên nghiệp để nó trông như mới. Tại đây còn có dịch vụ sửa chữa bất kỳ hư hại cho trang phục khi bạn mặc trong tiệc cưới. Họ sẽ khôi phục lại bất kỳ chi tiết nào còn thiếu như ngọc trai, hạt cườm kết trên áo.

váy cưới đẹp nhất

Hoa văn thêu hay họa tiết ren đính kết cũng được phục hồi hoàn toàn và trở thành chiếc váy cưới đẹp nhất mà bạn đã mặc trong ngày thành hôn.

Bảo quản cẩn thận như một gia tài

Sau khi đã làm sạch, áo cưới cần được gấp lại cẩn thận và bọc bằng giấy chống thấm để ngăn chặn hơi ẩm và nhiệt độ môi trường. Đặc biệt với những chiếc áo có họa tiết hay hoa thêu được đính kết cầu kỳ, bạn nên bọc thêm 1 lớp vải mềm để giữ nguyên phôm áo.

váy cưới đẹp nhất 2

Sau đó hãy bảo quản áo cưới trong bóng tối để giữ trang phục được bền màu. Nhiệt độ cần đủ mát mẻ, khô ráo để chất liệu váy cưới luôn bền đẹp dài lâu.

Trao lại cho con gái như một kỷ vật gia truyền

Mỗi chiếc váy cưới là một kỷ niệm đẹp thời thanh xuân của người phụ nữ. Bạn đã bao giờ nghĩ sẽ nhìn lại chiếc váy cưới ấy trong ngày thành hôn của con gái? Đừng ngại ngần vì xu hướng áo cưới cổ điển luôn được yêu thích qua nhiều thập kỷ nay. Chỉ cần giữ gìn cẩn thận, nó vẫn sẽ rất phù hợp với con gái của bạn.

váy cưới đẹp nhất 3

Nếu cần thiết bạn hoàn toàn có thể nhờ thợ gia công, chỉnh sửa một số chi tiết và kích cỡ để vừa vặn với con gái của mình. Chiếc áo cưới sẽ vừa là lời chúc phúc ý nghĩa nhất bạn dành cho con gái. Nó còn là chiếc cầu đưa bạn ngược về thời gian nhìn lại hình ảnh thời thanh xuân của mình trong đám cưới con gái.

Đừng chỉ mặc váy cưới một lần

Một chiếc váy cưới đẹp nhất mà chỉ được mặc duy nhất một lần trong đám cưới thì thật là lãng phí. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng nó ở nhiều dịp đặc biệt khác nhau. Trong những buổi tiệc ý nghĩa như kỷ niệm 5 năm, 10 năm ngày cưới, lễ valentine, lễ 8-3, bạn có thể mặc lại chiếc áo cưới của mình để cùng chàng ôn lại kỷ niệm ngọt ngào ngày thành hôn.

váy cưới đẹp nhất 4

Với một số kiểu váy cưới đơn giản, bạn hoàn toàn có thể mặc đi dự dạ tiệc hoặc các sự kiện mang tính chất cầu kỳ, sang trọng. Táo bạo hơn bạn có thể nhuộm váy cô dâu thành một màu sắc khác hoặc cắt may, chỉnh sửa nó thành một kiểu váy maxi, váy dài chữ A duyên dáng.

Tặng hoặc cho mượn bộ váy cưới đẹp nhất của bạn

Nhiều bạn gái có quan niệm nếu được mặc lại váy cưới của những cô dâu có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc thì họ sẽ được may mắn giống như vậy.

váy cưới đẹp nhất 6

Vì thế đừng ngại ngần chia sẻ niềm vui với chị em trong gia đình hoặc những người bạn thân bằng cách tặng hoặc cho họ mượn chiếc váy cưới đẹp nhất của bạn. Chắc chắn họ sẽ rất vui và hạnh phúc bởi tấm lòng của bạn đấy!

Chia sẻ nó như một món quà từ thiện

Đây là một tư tưởng khá mới lạ nhưng rất ý nghĩa và nhân văn. Hiện một số tổ chức thế giới như Wishupona Wedding đang có kế hoạch hỗ trợ các cặp đôi không có điều kiện làm đám cưới thực hiện ước mơ bằng cách nhận áo cưới quyên góp. Nicole R. Matthews, ông chủ của tổ chức The Henley Co. tại San Diego cho biết: “Hiện có rất nhiều tổ chức nhận trang phục cưới để họ có thể bán lại và gây quỹ cho bệnh nhân ung thư. Và cô dâu may mắn kế tiếp có thể mặc bộ váy cưới với giá rẻ hơn”. Như vậy, bạn đã truyền sự yêu thương, lòng nhân ái của mình cho mọi người.

váy cưới đẹp nhất 5

Một tổ chức có tên Angel Gowns Singapore còn thực hiện chương trình đổi váy cưới cũ lấy áo choàng dành tặng cho trẻ sơ sinh. Nếu có tấm lòng muốn chia sẻ lòng nhân đạo với các hoàn cảnh khó khăn, bạn hãy thử liên hệ họ để tặng lại áo cưới của mình nhé! Đó là những nghĩa cử cao đẹp để giá trị chiếc áo cưới đẹp nhất của bạn thực sự hữu ích và mang lại nhiều điều tốt đẹp cho cuộc đời này. Với 6 gợi ý trên đây, không chỉ có váy cưới, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho áo dài cưới, trang sức cưới... Tuy là những lưu ý nho nhỏ nhưng nó sẽ giúp các cô dâu thêm trân quý những "người bạn" tuy vô tri vô giác nhưng lại rất ý nghĩa trong ngày thành hôn. Để sau này 10 năm, 20 năm sau, bạn nhìn lại và vẫn nhớ về ngày trọng đại của cuộc đời mình và mỉm cười hạnh phúc.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào