Thanh toán

Chọn tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng hay Trung tâm Hội nghị & Tiệc cưới

Đăng bởi Khổng Lê Bình - 20/07/2022   |   Lượt xem: 1522

Khi nhắc về địa điểm tổ chức cưới, nhà hàng tiệc cưới hay Trung tâm Hội nghị & Tiệc cưới (TTHN&TC) luôn được đặt lên bàn cân để so sánh. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp hơn, cùng Marry phân tích nhé!

1. Sức chứa

So sánh về sức chứa, các TTHN & TC có phần nhỉnh hơn khi đa phần đều có sảnh rộng, đủ tải cho tiệc lớn hơn 500 khách. Tuy nhiên vẫn có những nhà có không gian lớn, chủ yếu ở khu vực quận ven nên mặt bằng rộng, nên vẫn đáp ứng được cho tiệc cỡ lớn. Nếu cô dâu chú rể dự định sẽ mời số lượng lớn khách đến dự tiệc, thì TTHN&TC vẫn là lựa chọn nên được ưu tiên hơn, bởi có nhiều cái tên chất lượng trong khu vực nội thành để hai bạn so sánh, cân nhắc.

Kalina là một trong những TTHN & TC có sức chứa tầm 500 trăm khách, sảnh đẹp và sang trọng phù hợp cho tiệc cưới

2. Mức giá

Nếu nhìn trên đơn giá thì TTHN & TC sẽ có mức giá tốt hơn, khi có nhiều địa điểm có giá bàn chưa đến 2.000.000vnđ. Tuy nhiên nếu cô dâu chí rể có mức ngân sách lớn, hoặc tiệc ít khách mời, thì nhà hàng vẫn là lựa chọn tốt bởi thực đơn linh động, nhiều món. Nhìn chung giá bàn tiệc tại TTHN & TC cưới sẽ thấp hơn (không xét về chất lượng, giá trị món ăn)

Queen Plaza nói riêng và các TTHN & TC khác nói chung có mức giá rất tốt

3. Chất lượng bàn tiệc

Đến đây, TTHN & TC có phần lép vế hơn khi đa phần những cái tên chỉ mang đến các thực đơn ở mức khá. Mô hình hướng đến tiệc lớn và chuyên nghiệp khiến các TTHN & TC phải giữ chất lượng món ăn ở mức vừa đủ để đảm bảo chi phí vận hành, số lượng thực đơn không quá nhiều, danh sách món cũng khó thay đổi.. Ngược lại các nhà hàng thường chú trọng vào khâu trải nghiệm ăn uống hơn, mỗi nơi lại có phong cách ẩm thực riêng biệt nên cô dâu chú rể thích thực đơn như thế nào thì có thể tìm đến những nhà hàng tương ứng.

Những không gian như thế này mang lại sự mới lạ cho tiệc cưới, nhất là những tiệc nhỏ xinh thân mật

Hiện nay, xu hướng tiệc cưới cỡ nhỏ đang được ưa chuộng nhiều hơn, do đó nhiều cặp đôi cũng chọn cho mình nhà hàng ẩm thực làm nơi tổ chức tiệc cưới để mọi người có được trải nghiệm ăn uống ở mức tốt nhất, chất lượng tiệc được tăng thêm và ấn tượng để lại cũng tốt hơn.

Một thực đơn tại nhà hàng Khoái  - Rất chất lượng và khác biệt so với thực đơn của TTHN & TC

4. Chất lượng phục vụ

Do được vận hành theo mô hình chuyên nghiệp cho tổ chức sụ kiện nên các TTHN & TC có chất lượng phục vụ ổn định hơn, các quy trình làm việc và tổ chức cũng vào khuôn và dễ nắm bắt hơn, nhân sự phục vụ cũng được đào tạo bài bản hơn. Nếu số lượng bàn tiệc lớn, ở mức 30 - 40 bàn thì TTHN & TC sẽ là lựa chọn an toàn hơn, cô dâu chú rể cũng đỡ vất vả khi vận hành tiệc.

Về phía các nhà hàng, nếu tiệc ở mức độ vừa phải, quy mô tiệc trong khả năng kiểm soát của cặp đôi, kèm theo đó là các bước trao đổi về vận hành trước khi tiệc diễn ra, thì đây vẫn là lựa chọn khả dĩ, đáng để cân nhắc.

Tổng kết

Nhà hàng hay TTHN & TC đều có những thế mạnh riêng và trở nên tối ưu hơn khi xét trên các tiêu chí tiệc cưới mà cặp đôi mong muốn. TTHN sẽ phù hợp với tiệc cỡ lớn, cặp đôi cần một đơn vị chuyên nghiệp, bài bản để có một hôn lễ thành công. Nhà hàng lại phù hợp với những cặp đôi muốn cá nhân hóa tiệc cưới của mình, mọi thứ đều thật riêng biệt, đề cao chất lượng hơn số lượng.

Thế nên hãy cân nhắc dựa trên kế hoạch cưới của mình để có lựa chọn phù hợp nhé Dâu Rể nhà Marry!