Thanh toán

Cô dâu lên tiếng than vãn khách mời mừng phong bì bèo bọt, chẳng bù nổi tiền cỗ gây tranh cãi

Đăng bởi Marry Doe - 23/11/2018   |   Lượt xem: 769

Cô gái lên mạng than vãn 'lỗ mấy chục triệu' vì bỏ phong bì đi đám cưới người khác lớn trong khi nhận lại tiền mừng ít ỏi. Câu chuyện của cô gái gây ra nhiều tranh cãi trên MXH.

Tiền mừng cưới luôn là vấn đề khiến không ít người phải đau đầu. Mừng thế nào là hợp lý, là phù hợp luôn là câu hỏi khiến người ta không ngừng lăn tăn.

Mới đây trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn chia sẻ gây nhiều chú ý của một cô gái có tên K.B. Cô gái không ngần ngại chê khách mời 'kém sang' khi mừng cưới quá ít trong khi trước đó cô bỏ phong bì rõ nhiều. Cô gái thẳng thắn nói rằng tiền mừng đám cưới chẳng bõ bèn với tiền làm cỗ. 

Nguyên văn tâm sự của K.B được cô chia sẻ trên Facebook: 'Ai lấy chồng, lấy vợ bóc phong bì có tức không ạ?

Nhà em đi đám cưới 500-1 triệu mà người ta đi lại 200k. Nhiều nhà con người ta mới cưới 4 tháng, đi 1 triệu, đến nhà em cưới đi lại 300k. Tổng đám cưới lỗ chục triệu cỗ chính với cỗ phụ ăn 3 ngày vì ở quê, may loa đài nhà cho thuê nên không mất tiền. Riêng cỗ bàn lỗ mấy chục triệu các mẹ à.

Buồn cười nhiều người quá, cỗ người ta 1 triệu 6 1 mâm chưa tính nước ngọt, rượu bia, mực khô, khăn ướt, giấy, hoa quả mà mấy người đi 200k, trong khi nhà người ta đi trước 1 triệu mà đi lại có 2-300k'.

Bài chia sẻ của cô gái thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng

Bài chia sẻ của cô gái thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng

Bài chia sẻ của cô gái nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, thay vì thông cảm với cô gái, cư dân mạng lại cho rằng chính cô dâu mới là người 'kém sang', chi li từng chút một.

Chị H.K bình luận: 'Ngày cưới mời người thân, bạn bè đến là để chung vui chứ đâu phải để kinh doanh, hơn nữa tiền mừng cưới là tùy vào điều kiện kinh tế mỗi người, không nên áp đặt suy nghĩ 'trả nợ', như vậy sẽ làm mất đi giá trị tinh thần của ngày vui trọng đại'. Hay như chị L. cho rằng: 'Bạn đang lấy đám cưới của mình ra để kinh doanh và thu hồi vốn. Tiền mừng đám cưới lớn thì chỉ chủ yếu là người thân hoặc bạn rất thân. Mọi người đến chung vui là hạnh phúc rồi, bạn không nên quan trọng tiền nong như vậy'.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Tuy vậy cũng có không ít những ý kiến đồng tình với quan điểm của cô gái. Bởi chuyện nhà đám luôn là chỗ 'có đi có lại'. Hơn nữa, tiền mừng cưới ít nhất phải bù đủ tiền cỗ và phải căn mâm cỗ để bỏ tiền mừng cho hợp lý.

'Nhà mình tổ chức đám cưới hay cỗ bàn đều ghi chép cẩn thận những người đến mừng và mừng bao nhiêu tiền để sau đó họ mời lại thì mình đi phong bì cho cân xứng'- Chị L.M bình luận.

St

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào