Thanh toán

Cô gái, em là để yêu và thương!

Đăng bởi Marry Doe - 27/02/2016   |   Lượt xem: 646

Em hãy cứ là một cô gái tốt. Khoan hãy hy vọng một người đàn ông yêu mình vô điều kiện. Em phải thật thương bản thân mình trước đã. Phải luôn cười và luôn xinh đẹp. Em cứ yêu đi và đừng khép nép sợ sai lầm, đừng sợ tình yêu khiến mình hao mòn thương tổn. Chỉ là nếu lỡ có sai rồi thì em hãy biết giữ cho mình một chút tỉnh táo, nếu có vấp ngã thì em hãy biết tự mình kiên cường đứng dậy.

Nếu tình yêu của em là tình yêu đầu của cả hai, hoặc nếu em là mối tình đầu của một ai đó, thì chị hy vọng em đừng mong chờ nhiều vào đối phương, bởi anh ta vẫn chưa trưởng thành đâu, em ạ.

Bản thân chị đây đã đi qua nhiều sương gió, yêu nhiều người, hạnh phúc nhiều mà đau cũng nhiều rồi. Em có biết vì sao người ta hay nói "mối tình đầu sớm nở, chóng tàn" không?

Bởi vì khi ấy, có khi con gái các em đã được tiếp xúc gián tiếp với tình yêu qua những bộ phim Hàn, hay những cuốn ngôn tình lãng mạn, nhưng người con trai kia thì vẫn chưa, vẫn rỗng toát. Cho nên hắn vẫn ngờ ngệch, vẫn chưa biết yêu em là yêu thế nào đâu.

Người ấy có thể sẽ không biết ga lăng với em, hay dỗ em nín khóc, sẽ không biết thế nào là bảo vệ em, anh ta còn không biết cách hôn em nữa. Và khi hai đứa cãi nhau to, em đòi chia tay, thì lúc đó người ấy dù muốn cũng chẳng thể nào biết cách giữ em lại bên mình.

Em hãy hiểu, con người ta, nhất là đàn ông, khi chưa học được cách yêu, họ sẽ như con cá trên cạn. Người ta phải đi qua rồi thì mới biết bản thân đã sai ở đâu, bản thân muốn gì, cái gì nên làm và cái gì không. Họ thích em đấy, có thể yêu em đấy, nhưng là theo cách ích kỉ, hiếu thắng, và có khi còn vô tâm nữa. Vậy thì liệu lúc cãi nhau, họ có sẵn sàng nhận sai về mình mà nhường em một chút không? Còn em, người luôn trông chờ vào một tình yêu lãng mạn đậm sâu, em sẽ dành cho họ tất cả mọi thứ của mình. Đúng vậy, em sẽ hy sinh.

Và khi tình cảm ấy bỗng vỡ lỡ, em cảm thấy mình như vừa mấtđi cuộc sống, mất tất cả. Cảm giácấy hẳn ai cũng từng trải qua rồi. Sẽ tiếc nuối lắm, thì em hãy buồn, hãy khóc, nhưng đừng luỵ, cũng đừng quá thiết tha. Cũng mong emđừng nghĩ mình là kẻ thua cuộc mà níu kéo thêm để làm chi nữa. Vì tình trôi xa rồi, dừng lạiđi thôi. Đó chưa phải là cả cuộcđời mình.Đời người thì giông bão,đó chỉ là một cơn sóng nhỏ làm xaođộng trái tim non nớt nơi em.

Cho nên, em hãy cứ là một cô gái tốt. Khoan hãy hy vọng một người đàn ông yêu mình vô điều kiện. Em phải thật thương bản thân mình trước đã. Phải luôn cười và luôn xinh đẹp. Em cứ yêu đi và đừng khép nép sợ sai lầm, đừng sợ tình yêu khiến mình hao mòn thương tổn. Chỉ là nếu lỡ có sai rồi thì em hãy biết giữ cho mình một chút tỉnh táo, nếu có vấp ngã thì em hãy biết tự mình kiên cường đứng dậy. Đừng vì ai mà khiến bản thân thay đổi, chỉ cần em là chính mình, em luôn đáng được trân trọng và yêu thương.

Em hãy là một cô gái tốt, hãy để tấm lòng em luôn thật tươi trẻ. Rồi sau này nhất định sẽ có một người đàn ông dành cho em. Sẽ là một kẻ em có thể chẳng bao giờ ngờ được. Biết đâu, cũng có thể là mối tình đầu ngu ngơ ngày trước, anh ta đi một vòng rồi lại vô tình tìm về em để đi tiếp đoạn đường mà cả hai từng dở dang. Nhưng khi đó, anh ta - thay vì sẽ khiến tim em đập loạn nhịp như ngày trước, thì hôm nay sẽ chỉ khiến em cảm thấy an toàn và được chở che.

Và, dù em có mang thật nhiều tổn thương đi chăng nữa, thì người đàn ông ấy sẽ luôn luôn kiên nhẫn vỗ về.

Anh ấy, rồi sẽ bảo vệ vàthương yêu em, như sinh mệnh.

Anhấy, chính là nhà.

xxqhg

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Và rất thích câu nói: cô gái em là để yêu thương
T
Hay