Thanh toán

Có nên kết hôn vào năm tuổi hay không?

Đăng bởi Marry Doe - 06/08/2018   |   Lượt xem: 18966

Xem tuổi vợ chồng khi kết hôn là việc gần như chẳng thể thiếu trong truyền thống văn hóa người Việt. Nhiều người kiêng kị kết hôn vào năm tuổi bởi cho rằng đây là năm xấu, hôn nhân sẽ không hạnh phúc, gia đình không hòa thuận.

Vậy có thực sự kết hôn vào năm tuổi là điềm xấu, dự báo cho cuộc sống vợ chồng nhiều sóng gió?

Năm tuổi là gì?

Năm tuổi còn gọi là năm bản mệnh, là năm trùng với năm tuổi của bạn. Ví dụ năm nay Mậu Tuất là năm tuổi của các con giáp tuổi Tuất. Năm tuổi còn gọi là năm phạm Thái Tuế. Quan niệm dân gian cho rằng "Thái Tuế phủ đầu, không phúc cũng có họa" nên nhiều người thường kỵ làm việc lớn trong năm, bao gồm cả việc dựng vợ gả chồng.Kết hôn vào năm tuổi

Có nên kết hôn vào năm tuổi?

Trên thực tế, ngoài các con giáp Thìn, Ngọ, Dậu, Hợi thường phạm phải tự hình (tự mình hại mình) không thích hợp kết hôn, các con giáp khác không cần quá lo lắng.Kết hôn vào năm tuổi 2 Bởi thực tế chứng minh năm tuổi không hẳn là hung tai mà tùy thuộc ngũ hành tương sinh, tương khắc mới biết được cát hung, họa phúc. Hơn nữa, việc kết hôn năm tuổi không quyết định được vấn đề vợ chồng có chung sống lâu dài với nhau hay không mà phải xem ngày cưới theo tuổi vợ hay chồng. Thời điểm kết hôn tốt thì vợ chồng sống thuận hơn, còn năm bản mệnh chỉ là một khái niệm, chứ hoàn toàn không có ảnh hưởng lớn.

Làm gì để hóa giải xung khắc khi cưới vào năm bản mệnh?

Vào năm tuổi thì làm gì cũng nên cẩn trọng, quan tâm xử lý thật tốt các mối quan hệ cả bạn bè lẫn yêu đương. Người phạm Thái Tuế có thể đeo các vật phẩm phong thủy hoặc nhờ vào phong thủy nội thất mà tăng phúc giảm họa cho chính mình. Trong sinh hoạt hàng ngày nếu gặp mâu thuẫn thì phải bình tĩnh xử lý, không tạo thêm căng thẳng, gay gắt. Càng không được nóng vội, bộp chộp, ăn thua hiếu thắng bởi thời điểm này bạn dễ gặp trục trặc, mọi việc không thông thuận.Kết hôn vào năm tuổi 1 Trong tình cảm càng phải dành nhiều thời gian cho nhau, tránh hiểu lầm, nghi kị dẫn tới đổ vỡ hạnh phúc. Có câu "tin thì có, không tin không có", cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hay không là do bạn quyết định. Chỉ cần cả hai thực sự yêu thương, cảm thông, thấu hiểu và có lòng vun vén cho gia đình thì kết hôn vào năm tuổi cũng chỉ là thủ tục, không thể vì đó mà trở ngại hạnh phúc được.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào