Thanh toán

Có thể bạn chưa biết cách hoá giải tuổi kim lâu năm 20222

Đăng bởi Thuận Huỳnh - 20/01/2022   |   Lượt xem: 807

Đám cưới có thể không phải do bác sĩ bảo nhưng đám cưới chắc hẳn cần 1 ông thầy bói xem ngày cưới đẹp. Và từ đó, câu chuyện có bầu nhưng dính năm kim lâu không được cưới xảy ra cùng với rất nhiều câu chuyện bi hài khác.

“LẤY VỢ XEM TUỔI ĐÀN BÀ, LÀM NHÀ XEM TUỔI ĐÀN ÔNG”

Văn hoá Việt xưa nay vốn rất coi trọng chuyện xem ngày lành tháng tốt trước khi tổ chức đám cưới hỏi. Ông bà ta quan niệm coi ngày cưới không chỉ là phong tục mà còn ảnh hưởng đến hạnh phúc của các cặp vợ chồng trong tương lai. Cưới hỏi mà phạm tuổi kim lâu thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến đôi vợ chồng.

HẠN KIM LÂU LÀ GÌ?

Kim lâu là những năm xấu, gây bất lợi cho những người tính, làm việc trọng đại của đời người. Đặc biệt là lấy chồng, cưới vợ và đầu tư kinh doanh, làm ăn…thì nên tránh làm vào những năm này.

Kết hôn cần phải xem và lấy tuổi của người nữ để chọn năm cưới và tháng cưới. Cách tính tuổi Kim lâu đơn giản theo các cụ truyền lại là nhằm vào các số hàng đơn vị (chữ số tận cùng) là 1, 3, 6, 8 thì đó là Kim lâu. Cách này đơn giản, nhanh chóng và cũng rất phổ biến. Áp dụng rất nhiều trong việc cưới xin tại Việt Nam.

Ngoài ra cũng có cách tính khác như sau: lấy các con số trong tuổi mụ của người con gái, cộng lại với nhau cho đến khi ra chữ số cuối cùng có 1 chữ số (tức là nhỏ hơn hoặc bằng 9). Kết quả cuối cùng ra 1, 3, 6, 9 là Kim lâu, không nên lấy chồng. Ngược lại, vào các số khác thì thích hợp để làm lễ kết hôn.

Tuổi kim lâu là gì

CÁCH TÍNH TUỔI KIM LÂU RẤT ĐƠN GIẢN.

Bạn lấy tuổi mụ của cô dâu (bạn đó) chia cho 9. Sau đó bạn lấy số chẵn (VD chia ra = 2,5 thì bạn lấy số 2 nha) nhân lên với 9. Rồi lấy tuổi mụ của bạn trừ đi số đã nhân (18) thì ra số dư nha.

Nếu dư 1: Tuổi Kim lâu thân. Cưới vào tuổi này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền tài và vận mệnh bản thân.

Nếu dư 3: Tuổi Kim lâu thê. Cưới tuổi này sẽ ảnh hưởng xấu cho người vợ

Nếu dự 6: Tuổi Kim Lâu tử. Cưới tuổi này sẽ kỵ với con cái

Nếu dư 8: Tuổi Kim Lâu lục súc: Cưới tuổi này kỵ với chăn nuôi trong nhà, ảnh hưởng xấu tới làm ăn, tài chính.

Tuổi kim lâu là gì

CÁCH HÓA GIẢI TUỔI KIM LÂU

Nếu người nữ phạm phải tuổi Kim Lâu mà không thể dời năm cưới sang năm khác thì có thể áp dụng cách giải hạn Kim Lâu dưới đây:

– Cưới 2 lần – Xin dâu hai lần: để hoá giải việc “đứt gánh giữa đường” hay gây ra những điều không tốt trong các mối quan hệ trong hôn nhân khi phạm Kim Lâu.

– Chờ qua ngày Đông Chí: quan niệm dân gian nếu năm đó là năm xấu không được tuổi, được ngày có thể chờ qua ngày đông chí là ngày “vô sư vô sách – quỷ thần bất trách” để tiến hành cưới hỏi.

– Nếu nữ chủ phạm Kim Lâu lấy chồng thì hãy chờ qua sinh nhật âm năm đó.

Tính tuổi Kim Lâu chỉ áp dụng với những người phụ nữ dưới 30 tuổi. Các trường hợp trên 30 tuổi tính tuổi lấy chồng thì không cần phải tính tuổi Kim Lâu. Chỉ cần chọn ngày đẹp, giờ đẹp là có thể kết hôn được.Từ giờ bạn có thể hoàn toàn tự tính được tuổi kim lâu của bạn để biết năm nào "thầy" sẽ cho bạn cưới rồi nhé.