Thanh toán

Con Gái LẤy Chồng Gần Vẫn Được Nhiều Hơn Mất, Lời Ông Bà Xưa Dạy Chớ Sai

Đăng bởi Marry Doe - 14/09/2018   |   Lượt xem: 1033

Ngày còn trẻ, cứ nghĩ lấy chồng là phải lấy người mà mình yêu. Vì tình yêu có một sức mạnh kỳ lạ khiến người ta quên hết thực tại nghiệt ngã như thế nào. Chỉ cần lấy được người mình yêu, dường như đó đã là điều hạnh phúc nhất.

Con gái lấy chồng, chỉ mong lấy được một người đàn ông yêu thương chân thành và sẵn lòng bao dung cho mọi sai lầm, thiếu sót để cùng nhau gầy dựng hạnh phúc. Thế nên, khi yêu các chị em thường không nghĩ đến khoảng cách địa lí, mà chỉ biết nghe theo tiếng gọi của con tim. Tuy nhiên, lấy chồng gần, yêu gần con gái luôn được nhiều hơn mất. Dưới đây, chính là minh chứng cụ thể nhất, bạn thử nghĩ xem có đúng không nhé!

Lấy chồng gần vẫn được nhiều hơn mất, nghĩ lại thấy đúng vô cùng

1. Nói ngay cái lý do đơn giản nhất đó là lấy chồng gần thì trong ngày kết hôn bạn sẽ không phải lo dậy quá sớm để trang điểm, chạy ngược chạy xuôi với các thủ tục rước dâu nếu giờ đón dâu vào sáng sớm.Cũng không lo ngay ngáy cái sự say xe nếu đường xa nữa nhé. Vận đồ cô dâu mà bị say xe thì đúng thật là… Rồi lấy chồng xa, không chỉ đôi bạn trẻ mệt mỏi các thủ tục cưới xin mà những người bạn cũng sẽ vơi bớt vài phần cái sự nhiệt tình đưa đón cô dâu…

Lấy chồng gần vẫn được nhiều hơn mất, nghĩ lại thấy đúng vô cùng

2. Lấy chồng gần, bạn cũng không phải mất công làm quen lại từ đầu với các phong tục tập quán, hàng xóm láng giềng. Vì đó là nơi bạn sinh ra và lớn lên cơ mà, việc làm dâu mới có lẽ cũng vì thế mà dễ dàng hơn.

Lấy chồng gần vẫn được nhiều hơn mất, nghĩ lại thấy đúng vô cùng

3. Khi lấy chồng gần, chúng ta vẫn được ở gần gia đình, người thân, bạn bè của mình. Sáng sáng vẫn có thể qua thăm cha mẹ rồi đi làm, lâu lâu vẫn có thể tán gẫu với đám bạn thân từ hồi bé. Có đi làm ở thành phố thì mỗi lần về nhà chồng, chúng ta vẫn có thể về nhà mình một lát.

4. Khi bạn có con cái, chúng sẽ nhận được sự quan tâm của cả hai bên nội ngoại, anh em họ hàng cũng sẽ được gặp gỡ nhiều hơn, tình cảm cũng vì thế mà thân thiết hơn. Bạn không phải lo lắng chúng thân với đằng nội hơn ngoại hay ngược lại.

5. Lấy chồng gần những ngày lễ, Tết hai gia đình có thể tụ họp lại với nhau chẳng phải tình thông gia thân càng thân hơn hay sao? Một bữa tất niên có cả 2 bên nội ngoại có lẽ là điều hạnh phúc hơn hết.

Lấy chồng gần vẫn được nhiều hơn mất, nghĩ lại thấy đúng vô cùng

Người xưa vẫn nói "gả con đi lấy chồng gần, có bát canh cần nó cũng mang cho" ngụ ý khuyên các bậc phụ huynh hãy cân nhắc chọn chồng cho con gái, đừng gả con đi xa quá kẻo sau này về già có muốn con cháu đoàn tụ cũng khó khăn, lại gặp lúc trái gió trở trời, kiểu gì con trai, con dâu cũng không bằng con gái "chấy rận" được.

Các cụ nói rất đúng đấy, nhưng ngày nay, ngoài nghĩ cho bố mẹ, người ta còn khuyên con gái nên lấy chồng gần vì chính bản thân mình nữa. Khi bầu bì mệt mỏi, lúc ở cữ dễ tủi thân, có ông bà ngoại giúp đỡ trông nom cháu chắt cho mình đi đó đi đây, xong rồi thỉnh thoảng còn được quan tâm như ngày còn ở nhà, vợ chồng nhỡ có cãi nhau thì cũng có ông bà ngoại gần đó can ngăn, chẳng phải rất thích sao.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào