Thanh toán

3 công thức mặt nạ cho da khô mềm mịn đầy sức sống

Đăng bởi Marry Doe - 24/08/2018   |   Lượt xem: 1602

Để chăm sóc tốt da khô trong thời điểm quan trọng và căng thẳng khi tổ chức đám cưới bạn có thể tự tay làm các loại mặt nạ cho da khô với nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm. Cùng tham khảo các công thức mặt nạ thiên nhiên dành cho da khô được đánh giá là hiệu quả nhất nhé.

Da khô là loại da dễ bị mất nước, bong tróc và xuất hiện nếp nhăn nhất trong các loại da. Da khô xỉn màu không chỉ làm cô dâu kém tự tin mà còn khiến lớp trang điểm cô dâu trở nên nặng nề, không tự nhiên.

Mặt nạ tự nhiên bằng dưa chuột và lô hội

Gel lô hội (nha đam) từ lâu đã cực kỳ nổi tiếng với tác dụng thần kỳ có thể thấy ngay lập tức lên làn da, đặc biệt khi làn da của bạn bị cháy nắng hay bị bỏng. Các dưỡng chất trong gel lô hội có tác dụng làm dịu, chữa lành và giúp đảo ngược quá trình lão hóa làn da. Gel lô hội có tác dụng cực kỳ tốt đối với làn da khô dễ lão hóa. Dưa chuột có công dụng làm mát và làm sạch cho da. Kết hợp dưa chuột với lô hội sẽ mang đến cho bạn một làn do sạch sẽ, căng mịn.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa gel lô hội
  • Nước ép từ 1 quả dưa chuột

Cách làm:

  • Cắt dưa chuột thành lát và cho vào máy xay và xay nhuyễn.
  • Thêm 2 thìa gel lô hội vào máy xay và xay đều hỗn hợp cho đến khi mịn.
Để có kết quả tốt nhất, khi thoa hỗn hợp mặt nạ dưa chuột và lô hội lên mặt bạn hãy kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau 30 phút, rửa sạch mặt bằng nước mát và vỗ nhẹ bằng khăn mềm. Bạn sẽ cảm thấy làn da của mình tươi mới và nhẹ nhàng hơn ngay khi sử dụng. mặt nạ cho da khô 1

Mặt nạ cho da khô bằng nho

Trong nho có chứa một loại axit yếu có tác dụng loại bỏ tế bào chết cho da. Vitamin E trong nho giúp giữ độ ẩm cần thiết để có một làn da khỏe mạnh. Ngoài ra nho còn chứa chất chống oxi hóa cao mang lại hiệu quả ngăn ngừa lão hóa cho làn da.

Nguyên liệu:

  • 12 quả nho
  • 1 muỗng cà phê bột mì

Cách làm:

  • Nghiền nhuyễn 12 quả nho
  • Rắc 1 muỗng cà phê bột mì vào hỗn hợp nho đã nghiền nhuyễn, trộn thật đều hỗn hợp
Lưu ý, bạn nên đắp thử một lượng nhỏ mặt nạ nho và bột mì lên cổ tay hoặc cổ để kiểm tra xem có bị dị ứng hay không. Vì tính axit trong nho nên bạn chỉ nên đắp mặt nạ trong vòng 15 phút, đắp lâu hơn sẽ khiến da mặt bạn bị tổn thương. Nếu bạn cảm thấy khó chịu vì axit trong nho, hãy tháo mặt nạ ngay lập tức. Sau 15 phút, rửa mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm bạn sẽ cảm thấy làn da căng mịn và mượt mà hơn. mặt nạ cho da khô 3

Mặt nạ dưỡng ẩm từ bơ hạt mỡ và dầu dừa

Bơ hạt mỡ (shea butter) là một loại bơ thực vật xuất phát từ châu Phi thường được sử dụng để làm son dưỡng ẩm cho môi. Bơ hạt mỡ rất giàu vitamin A,E,F cùng các axit béo và chất chống oxi hóa giúp dưỡng ẩm và làm trắng da. Sự kết hợp của bơ hạt mỡ và dầu dừa giúp làm mềm, làm sáng tông màu da và phục hồi độ đàn hồi cho da. Đây là một mặt nạ rất hiệu quả mà bạn có thể sử dụng thường xuyên để dưỡng ẩm cho da khô.

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng bơ hạt mỡ
  • 1 muỗng dầu dừa
  • 1 muỗng gel lô hội (có thể sử dụng hoặc không)

Cách làm:

  • Cho bơ hạt mỡ và dầu dừa vào bát nhỏ, trộn đều cho đến khi chúng hoàn toàn kết hợp với nhau.
  • Bạn có thể cho thêm 1 muỗng gel lô hội vào trộn cho đến khi mịn.
mặt nạ cho da khô 3 Thoa đều hỗn hợp lên da có thể kết hợp massage nhẹ nhàng để tăng thêm hiệu quả. Bạn nên đắp nhiều hơn ở những chỗ da bị khô. Đắp mặt nạ và hoàn toàn thư giãn trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm và cảm nhận một làn da mềm mại như da em bé. Với 3 công thức mặt nạ cho da khô này, chắc chắn bạn sẽ không còn lo lắng làn da cứ khô rít, bong tróc từng mảng khi trang điểm cưới.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào