Thanh toán

Công việc wedding planner – Những điều cần biết (Phần 2)

Đăng bởi Marry Doe - 07/07/2014   |   Lượt xem: 924

Bạn có muốn, bạn bè, cô dì, ba mẹ vì chuẩn bị ngày cưới cho mình mà đầu bù tóc rối, chạy lăng xăng khắp nơi. Hoặc ban đầu bạn và bạn bè bàn bạc ý tưởng này nhưng đến ngày cưới, hoa lan trắng bị thay thành mẫu đơn, cổng hoa giấy lại thành cổng hoa tươi, vì….không đủ thời gian làm hoa giấy.

Như đã chia sẻ trong các bài viết khác, wedding planner, theo đúng nghĩa của nó, chính là phụ tá cho cô dâu chú rể trong toàn bộ quá trình cưới. Tuy nhiên, tâm lý một số cô dâu chú rể, vẫn nghĩ rằng nhờ bạn bè một chút, gia đình một chút, thì có thể lo liệu mọi việc từ trong ra ngoài, không cần phải sử dụng dịch vụ wedding planner. Có lẽ đúng, có lẽ chưa đúng tùy…nhiều yếu tố. Bài viết này không hy vọng thuyết phục bạn sử dụng dịch vụ wedding planner, mà là chia sẻ từ K.I.S.S với mong muốn cởi mở một vài khúc mắc của các cô dâu chú rể: Có nên tự chuẩn bị ngày cưới và nhờ bạn bè phụ giúp hay không? Hay là nhờ đến wedding planner? Wedding planner có thể làm gì cho ngày cưới của mình.

1. Wedding planner cung cấp lời khuyên dựa trên kinh nghiệm và chuyên môn Wedding planner đám cưới hơn 10 – 20 lần một năm, họ sẽ biết việc lên kế hoạch bắt đầu từ bước nào, 6 tháng trước khi cưới làm gì, 3 tháng trước khi cưới phải làm gì, họ biết có những florist nào hợp với phong cách của bạn, photographer nào có thể cho bạn một bộ album như ý. Họ biết với ngân sách bạn đưa ra, thì có thể có một ngày cưới như ý ở đâu. Và quan trọng, wedding planner là người tư vấn, các thông tin đưa ra mang tính khách quan chứ không ép buộc như việc cô bạn thân của bạn chỉ thích và giới thiệu một vài studio mà cô ấy thích. Hoặc mẹ bạn chỉ ưng cái nhà hàng gần nhà chỉ vì đó là nhà hàng của bạn cũ. Như vậy, tại sao không dành ra một cuộc hẹn cho wedding planner nhỉ, nghe họ chỉ chỏ cho bạn những thông tin đầy đủ, khách quan và thực tế. bacb12d2ee8c7ad72525ae7623edaed3     2. Wedding planner có những đối tác trong ngành cưới Nếu may mắn, mẹ chồng bạn làm trong lĩnh vực nhà hàng, hoặc cô bạn thân là nhiếp ảnh gia, em gái là designer thì bạn cũng nhờ cậy được kha khá. Rất buồn là không phải cô dâu chú rể nào cũng may mắn như vậy. Tìm đến một wedding planner, họ có thể thay mặt bạn tham khảo các dịch vụ bạn cần. Và quan trọng, họ có những mối quan hệ hợp tác tốt với những vendor đó, có thể cung cấp cho bạn những chương trình ưu đãi, hoặc quà tặng hấp dẫn. Và nếu bạn có những thay đổi vào phút chót, yêu cầu của bạn có khả năng được chấp nhận dễ hơn. barn-wedding-reception     3. Wedding planner giải quyết các vấn đề phát sinh vào ngày cưới Dù chuẩn bị kỹ lưỡng đến đâu, vẫn luôn xuất hiệt một vài chi tiết gọi là last-minute-issues, không phải chuyện lớn thì cũng chuyện nhỏ. Bánh cưới giao trễ 5 phút. Khách chưa đến đủ. Micro của MC tự dung bị trục trặc, v.v…Một vài điều nhỏ nhặt thôi, nhưng vào ngày cưới sẽ khiến bạn khủng hoảng thấy rõ. Đó là lý do vì sao bạn cần đến 1 người phụ tá, người đại diện, wedding planner, thay mặt bạn giải quyết những vấn đề mà bạn thậm chí không cần biết là nó đã xảy ra.

Photo: Andreweddingphoto

Photo: Andreweddingphoto   4. Wedding planner làm việc CHO BẠN Nói chính xác, chuẩn bị cho một ngày cưới là công việc của wedding planner, chứ không phải họ đang bay bổng với những ý tưởng thay đổi liên tục. Vì là công việc, và đôi khi phải chuẩn bị cho hai – ba cô dâu cùng một lúc, họ vẫn bị stress với khối lượng công việc khổng lồ. Nhưng quan trọng, kết quả cuối cùng, vẫn sẽ đảm bảo đúng chất lượng mà wedding planner đã nhất trí cùng cô dâu chú rể. Chứ bạn có muốn, bạn bè, cô dì, ba mẹ vì chuẩn bị ngày cưới cho mình mà đầu bù tóc rối, chạy lăng xăng khắp nơi. Hoặc ban đầu bạn và bạn bè bàn bạc ý tưởng này nhưng đến ngày cưới, hoa lan trắng bị thay thành mẫu đơn, cổng hoa giấy lại thành cổng hoa tươi, vì….không đủ thời gian làm hoa giấy. Ngân sách cưới bị vượt mức là một chuyện, quan trọng hơn là không như ý mình. IMG_0158   5. Wedding planner đảm bảo mọi công việc setup như kế hoạch mà không phải bận tâm vì tóc tai, dress up, v.v… Wedding planner chuyên nghiệp, xinh đẹp, nhìn lung linh ư? Trong những bức ảnh dàn dựng thôi. Nói đùa thôi, chứ không phải chê wedding planner luộm thuộm. Mà vì trong ngày cưới, wedding planner sẽ chạy ra chạy vào, kiểm tra cái này cái kia, check âm thanh ánh sáng, bàn tiếp tân, backdrop, v.v…để đảm bảo chương trình diễn ra trôi chảy. Còn nếu bạn nhờ cô bạn thân lo liệu mọi thứ, thử nghĩ xem, hôm đó cô ấy còn phải makeup, dress up, chân mang giày cao gót, tóc bới cao, sao có thể chạy tới chạy lui, đổ mồ hôi, mệt phờ râu vì mọi thứ. Hãy để họ phụ giúp, nhưng nên có wedding planner phụ trách đảm bảo chất lượng cuối cùng. 07 Bài viết được thực hiện bởi K.I.S.S Wedding Event Planner. Cá nhân, tổ chức sử dụng lại bài viết vui lòng ghi chú rõ nguồn gốc.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào