Thanh toán

Cùng sống chung với "thói xấu" của chàng.

Đăng bởi Marry Doe - 13/04/2016   |   Lượt xem: 808

Có những người chỉ gặp nhau vài lần ta đã có thể hiểu họ như chính bản thân mình, nhưng cũng có những người ta phải mất vài năm để nhìn thấy được con người thật của họ. Chuyện tình cảm cũng vậy, những cảm xúc ngọt ngào thưở mới yêu có thể che khuất những hành vi thể hiện con người thật của đối phương.

Mình đọc bài viết  "Cùng sống chung với "thói xấu" của chàng. "  thấy rất hay và hữu ích nên chia sẻ. Hy vọng với bài viết này các cô dâu chú rể tương lai sẽ chuẩn bị tốt hơn cho ngày cưới của mình. 

Dưới đây là những thói xấu phổ biến khi yêu, những ảnh hưởng đến bạn và cách để thay đổi những tật xấu này. 

-LOVE-love-36983820-900-675

1. Chàng luôn ngắt lời bạn

Việc chàng thường liên tục ngắt lời cho thấy chàng không mấy quan tâm đến những gì bạn nói. Theo các nhà nghiên cứu, con người thường ngắt lời đối phương vì cảm thấy khó chịu với âm thanh mình nghe thấy.
Ảnh hưởng: Bạn dần có thói quen nói nhanh trước khi bị ngắt lời hoặc cảm thấy căng thẳng khi trò chuyện với bạn trai/người yêu.

Làm thế nào để thay đổi?

Hãy ngăn người ấy khi chàng bắt đầu ngắt lời bạn và bình tĩnh nói rõ "Xin lỗi, nhưng em vẫn chưa nói xong." Nếu bạn có thể chạm hoặc nắm tay người ấy khi nói thì hiệu quả của câu nói này sẽ càng mạnh hơn. Đây là cách là giúp đối phương nhận thức được thói quen ngắt lời của mình, ngay cả với những mối quan hệ trong cuộc sống hay công việc.

2. Chàng thích “sửa lưng”

"Sửa lưng" cũng là một hình thức ngắt lời. Những người thích sửa lưng không chỉ ngắt lời bạn mà còn muốn "sửa chữa" những lời bạn nói ra. Chàng thích thể hiện mình có khả năng chỉ ra lỗi ngữ pháp, cách phát âm hay cách dùng từ như giáo viên dạy Văn của bạn.

Ảnh hưởng: Nếu phải sống cùng với một người có thói thích sửa lưng người khác, thời gian lâu dần bạn dễ mất tự tin vào bản thân, nghi ngờ tri thông minh hoặc khả năng sử dụng ngôn ngữ của mình vì những điều bạn nói ra đều bị người khác sửa sai.

Làm thế nào để thay đổi?

Điều bạn cần làm là trực tiếp cho đối phương biết suy nghĩ của mình đối với hanh động nay. Nếu chàng sửa lưng bạn, hãy thở sâu và nói "Đôi lúc em cảm thấy anh giống như giáo viên hơn là bạn trai của em. Em đánh giá cao khi anh muốn giúp em sửa những lỗi sai trong lời nói nhưng em thích anh chia sẻ kinh nghiệm với anh hơn là dạy dỗ."

3. Thích đeo bám

Những người thích đeo bám thường cảm thấy thiếu an toàn và khi ở cạnh ai đó, được đối phương chú ý họ mới cảm nhận được sự tồn tại của bản thân. Là một người biết quan tâm đến người khác, bạn có thể cảm nhận và quan tâm đến người đó nhiều hơn. Nhưng đôi khi, sự đeo bám của người ấy là không có giới hạn.
Ảnh hưởng: Bạn trai/người yêu luôn muốn dựa dẫm vào bạn quá nhiều trong khi bạn lại có xu hướng muốn né tránh và cảm thấy tội lỗi về điều này.

Làm thế nào để thay đổi?

Bạn nên nói cho người ấy biết tình cảm thật của mình. Ngoài ra, cũng cần giải thích thêm là bạn còn có những điều quan tâm khác như công việc, gia đình, những dự án khiến bạn đang bận rộn và cần không gian cũng như thời gian để giải quyết. Có thể, thời gian đầu nửa kia sẽ không thể chấp nhận được điều này nhưng bạn cũng không thể sử dụng toàn bộ quỹ thời gian của mình để ở bên cạnh người ấy, vì vậy, hãy kiên nhẫn giải thích nếu như bạn vẫn còn yêu.

4. Theo dõi, quấy nhiễu bạn

Bạn muốn chia tay bạn trai/người yêu và đối phương bắt đầu có những hành động quấy nhiều bạn, người này thường không ngại ngần thể hiện tình cảm với bạn ở nơi làm việc, ở nhà hoặc tìm đến sự giúp đỡ từ bạn bè của bạn, hoặc thậm chí gọi điện cầu xin bạn quay lại với anh ta. Có thể, thời gian đầu anh ta sẽ hứa hẹn và thay đổi đúng như lời hứa, như sau đó, mọi việc sẽ lại đâu vào đấy, anh ta sẽ quay lại những tật xấu khiến bạn phải rời đi.
Ảnh hưởng: Có thể bạn sẽ cảm thấy mủi lòng trước sự tha thiết níu kéo của anh ta, nhưng hãy nhớ rằng tuýp người thích theo dõi quấy rối này, đa số thường không thực sự yêu bạn, anh ta chỉ thích sở hữu và kiểm soát bạn - một thái cực hoàn toàn trái ngược với thứ được gọi là tình yêu.

Làm thế nào để thay đổi?

Đừng bao giờ thoả mãn những hành động mang tính yêu sách của đối phương, cũng đừng bao giờ trả lời hay phản hồi gì. Vì bất cứ phản hồi nào từ bạn cũng có thể trở thành hành động khuyến khích đối phương tiếp tục theo dõi bạn.

Bạn có thể chọn cách block số điện thoại của đối phương hoặc thay đổi số điện thoại của mình (nếu cần thiết). Ngoài số điện thoại, bạn cũng có thể áp dụng cách này đối với email, tài khoản cá nhân trên các trang mạng xã hội của mình. Nếu đối phương đã từng sử dụng bạo lực hay đe doạ thì nên cho gia đình và bạn bè biết để có phương pháp đề phòng.

5. Khiến cho bạn có cảm giác tội lỗi

Đây là kiểu người thường hay khiến bạn cảm thấy bản thân mình là một kẻ tội đồ bằng cách đem chuyện của 2 người kể với những người xung quanh bạn, tỏ vẻ tỏ nghiệp và tác động đến sự quan tâm của mọi người, và cuối cùng là những người thân hoặc bạn bè của bạn có thể quay sang trách cứ bạn vì sự lơ là hay thiếu quan tâm đối với người đó. Đây là tuýp người biết cách tác động đến người khác để đạt được những gì họ muốn. Anh ta có thể dùng cách khóc óc, đe doạ tự làm tổn thương chính mi2h hoặc nhắc nhở bạn về những điều mà anh ta đã làm cho bạn.

Ảnh hưởng: Khó chịu và bực bội vì phải ép buộc bản thân làm điều mà mình không muốn nhưng lại không thể từ chối yêu cầu của đối phương chính là những điều đầu tiên bạn cảm nhận về mối quan hệ này. Nếu bạn cảm thấy bản thân đang bị ép buộc phải làm một điều gì đó cho người yêu hoặc cảm thấy tội lỗi khi không thể thực hiện được những yêu cầu của đối phương thì đó chính là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thao túng.

Làm thế nào để thay đổi?

Cách tốt nhất là đối diện trực tiếp với những tình huống này, có thể đối phương không quen với việc nghe từ "Không" từ bạn nhưng đây là cách tốt nhất. Bằng cách từ chối và nhấn mạnh rằng bạn không thể chiều theo tất cả ý muốn của đối phương (không kèm theo thái độ ái ngai hay xin lỗi) bạn sẽ cho người ấy cơ hội hiểu được suy nghĩ trong lòng bạn.

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
yêu thì bao dung lẫn nhau
H
khó lắm em, nếu cố gắng vì nhau được thì tốt quá, không thì phải học cách sống chung thôi.
H
cái tính này đúng là khó ưa
H
haizz, ai cũng có thói xấu nếu đã yêu thì phải chấp nhận sống chung thôi chứ khó mà thay đổi được chẳng làm.
L
Việc này chắc giữa 2 người sẽ rỏ hơn em nhé
L
Vâng, đúng là khi yêu nhau cũng có những điều nên tôn trọng nhau
H
Gặp chàng hay sửa lưng thì rất khó chịu vì ai cũng có tự ái của mình
H
Cũng có những thói xấu chấp nhận được và cũng đáng yêu nè chị
L
Bởi vậy khi quen cố gắng thử và tìm hiểu kỹ để không vỡ lẻ khi về sống chung
L
Nhiều cái coi như bản chất rồi thì không thay đổi được