Thanh toán

Cuộc gặp bất ngờ ở nhà nghỉ

Đăng bởi Marry Doe - 21/02/2016   |   Lượt xem: 475

Chẳng biết sau này có xảy ra chuyện gì nữa không, nhưng cứ sống trọn ngày hôm nay thật tốt đi đã, phải không mọi người?

Cũng như bao người phụ nữ có gia đình thời nay, tôi rất sợ việc chồng mình ngoại tình. Tôi không bao giờ dám vỗ ngực tự hào về ông xã nhà tôi, tôi vẫn rất yêu anh, tôn trọng anh, nhưng tôi cũng sợ rơi vào tình cảnh của bao người ngoài kia vào một ngày nào đó.

Chồng tôi là một người đàn ông thật thà, chất phác, nhưng lại hay ghen và cục tính. Mỗi khi anh khùng lên, như lời mẹ chồng tôi nói, chắc chỉ có tôi mới chịu nổi chứ không ai dám lại gần. Có lẽ bởi vì thế mà chồng lại ngày càng thương tôi hơn.

Lúc được yêu thương, người ta sẽ có cảm giác bị gò bó và bức bách. Tính tôi hướng ngoại, thích kết giao bạn bè và ai nhờ gì trong tầm khả năng cũng phụ tay tích cực. Chồng tôi lại khép kín, đi làm về chỉ biết chăm lo cho gia đình, lắm lúc gia đình tôi cũng “rộn ràng” lắm thay.

Dạo gần đây, tôi nhận lời giúp cô bạn tìm hiểu tung tích anh chồng của cô ấy, nàng nghi ngờ chồng mình ngoại tình. Thật ra tôi không phải là người nhiều chuyện, nhưng vì đây là cô bạn tôi, lại chợt nghĩ rằng biết đâu sau này mình cũng ở trong hoàn cảnh này không biết nhờ cậy ai, vậy là nhận lời.

Tôi bàn tính kế hoạch với nàng cả tuần, cứ đi làm về là tôi lại ôm cái điện thoại thầm thì tranh luận, có hôm quên cả nấu cơm, bị chồng trách mắng. Nàng nhờ tôi tìm hiểu những cái địa chỉ nàng thu thập được, nàng nghi ngờ đây là “ổ” của chồng nàng với người tình. Nhận được địa chỉ, tôi bèn lên mạng tra thông tin, biết được vị trí chính xác, chỉ chờ ngày hành sự.

Hôm ấy, sau khi nhận được điện thoại của bạn, tôi xin nghỉ làm, tất tả chạy về nhà thay đồ để dễ dàng…”hành sự”. Cô bạn tôi có nhờ cả ông anh cô ấy đi cùng, tôi bảo anh ấy đến đón tôi, cùng hẹn nhau tới điểm hẹn.

Tới nơi, không thấy bạn đâu, tôi gọi điện hỏi:

- Mày đâu rồi? Tao với anh mày tới có thấy ai đâu?

Bạn tôi trả lời:

- Tao cuống quá, vào trong luôn rồi, đang đứng ở quầy lễ tân đây chưa lên được! Vào nhanh đi!

Nghe vậy, tôi bảo anh bạn tôi phóng vào trong luôn. Vào trong, thấy bạn luống cuống đứng ở quầy lễ tân, tôi liền chạy lại. Nhưng ngay lúc ấy, bỗng nhiên chồng tôi từ đâu đi tới vỗ vai tôi, mặt hằm hằm:

- Lan, sao em lại ở đây? – Chồng tôi hỏi

Tôi sững sờ, luống cuống nói không nên lời vì quá bất ngờ, lắp bắp mãi. Bạn tôi thấy vậy mới vội giải thích:

- Anh Nam, là việc của em, Lan chỉ tới giúp em thôi, anh đừng hiểu nhầm. Chồng em ngoại tình, em mò được đến đây, phải nhờ Lan và anh trai em đi cùng. Đây là anh trai em.

Tôi gật đầu tán thành, chồng tôi nhìn một lượt, bắt tay với cô bạn tôi và anh nó chào hỏi. Tôi lúc này mới thấy lạ, buột miệng hỏi:

- Còn anh, sao anh lại ở đây?

Chồng bối rối đáp:

- Anh…anh đi theo em! Vì gần đây em như người mất hồn, anh nghĩ em thay đổi. Em tìm khách sạn, giấu giấu diếm diếm, hôm nay còn bỏ làm đi với người lạ, anh không đành lòng nên đi theo!

Tôi đứng nghe như trời trồng, chẳng biết trách hay thương, bèn xin lỗi bạn rồi lôi chồng về trước, mong bạn bình tĩnh ở lại nhà nghỉ giải quyết tiếp. Chồng tôi cũng xin lỗi bạn tôi rồi để tôi kéo ra lấy xe, về nhà. Trên đường về, anh xin lỗi tôi, và cũng trách sao tôi lại giấu anh chuyện này. Tôi biết lỗi, nín thinh, ngồi vòng tay ôm anh tỏ vẻ hối lỗi.

Sau vụ ấy, vợ chồng tôi lại tin tưởng nhau hơn thêm một chút. Chẳng biết sau này có xảy ra chuyện gì nữa không, nhưng cứ sống trọn ngày hôm nay thật tốt đi đã, phải không mọi người?

Bình luận

Viết Đánh Giá
B
Cũng may có cô bạn giải vây kịp thời không gia đình lại sóng gió