Thanh toán

Cuộc sống vợ chồng đến giai đoạn nào sẽ bắt đầu rạn nứt và cách nào để hàn gắn?

Đăng bởi Marry Doe - 09/04/2018   |   Lượt xem: 569

Để xây dựng 1 gia đình hạnh phúc cần đi qua rất nhiều giai đoạn, và vượt qua tất cả những giai đoạn khó khăn thì mới tới được bến bờ viên mãn nhất.

Và bao giờ cũng vậy, cuộc sống vợ chồng khi bắt dầu tới giai đoạn rạn nứt thì nhất định cả 2 phải thật bình tĩnh và cùng nhau giải quyết thì mới mong hàn gắn được. Vậy dấu hiệu của hôn nhân đang “lung lay” là gì và cách giải quyết ra sao?

Vợ chồng thiếu dần “chuyện ấy”

Dấu hiệu đầu tiên thể hiện cuộc hôn nhân đang trên bờ vực chính là vợ chồng thiếu chuyện ấy, khi ở bên nhau không còn cảm giác muốn gần gũi nữa.

Tình yêu luôn đi liền với tình dục và trong hôn nhân thì tình dục lại đóng vai trò càng quan trọng hơn. Tình dục chính là thứ gắn kết mạnh mẽ nhất giữa vợ chồng và khi sợi dây gắn kết đó lỏng lẻo dần tức là cuộc hôn nhân của bạn đã đến lúc báo động.

Zalo

Tình yêu luôn đi liền với tình dục và trong hôn nhân thì tình dục lại đóng vai trò càng quan trọng hơn - Ảnh Internet

Nếu cả 2 vợ chồng đều mạnh khỏe nhưng cả tuần thậm chí cả tháng không quan hệ lần nào thì có nghĩa là cả 2 đã không còn cảm giác với nhau nữa và muốn đi tìm người thứ 3.
 

Biện pháp: Tích cực thay đổi mới mẻ khiến cho chuyện ấy của vợ chồng được thăng hoa và dù cưới nhau đã lâu nhưng vợ chồng vẫn phải tích cực “thả thính” đối phương.

Không có gì để nói với nhau

Bình thường khi 2 vợ chồng yêu thương nhau thì sẽ thường hay chia sẻ tất cả những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống, hễ có bất cứ chuyện gì là sẽ tìm người kia để kể lể.

Nhưng hiện tại nếu có việc gì bạn cũng chỉ muốn nói cho người thân, bạn bè mà quên đi người bạn đời của mình nghĩa là anh ta/ cô ta không còn quan trọng và không còn làm bạn tin tưởng được nữa.
 

Zalo

Đã là vợ chồng thì cần thiết phải thường xuyên giao tiếp, đối thoại, hãy học cách lắng nghe ... - Ảnh: Internet

Biện pháp: Đã là vợ chồng thì cần thiết phải thường xuyên giao tiếp, đối thoại. Hãy học cách lắng nghe những câu chuyện của đối phương và học cách chia sẻ câu chuyện của chính mình. Đừng để việc im lặng trở thành thói quen sẽ tạo nên hậu quả khôn lường.

Đồng thời, khi ở nhà không nên dùng điện thoại, máy tính quá nhiều mà hãy dành thời gian cùng nhau ngồi nói chuyện, tâm sự để thấu hiểu nhau hơn.

Thường xuyên không ăn cơm cùng nhau

Nếu sống chung 1 nhà nhưng vợ chồng bạn thường quá bận rộn để ăn cơm cùng nhau thì dần dần khoảng cách sẽ ngày 1 xa cách. Như thế, quả rất đáng báo động.
 

Biện pháp: Công việc chỉ nên làm ở công ty, còn lại ngoài khoảng thời gian đó, Hãy dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Chỉ cần chăm chỉ về nhà cùng nhau ăn cơm thì tình cảm vợ chồng bạn hoàn toàn có thể được cải thiện.

Zalo

Một trong những yếu tố phá hoại hôn nhân đó chính là những mối quan hệ bên ngoài - Ảnh Internet

Có quá nhiều quan hệ khác ngoài hôn nhân

Một trong những yếu tố phá hoại hôn nhân đó chính là những mối quan hệ bên ngoài. Nếu bạn  giao tiếp quá rộng, có quá nhiều điều phải bận tâm tới thì đương nhiên thời gian dành cho gia đình sẽ ít lại, càng ngày khoảng cách vợ chồng càng tăng lên vì bạn bận bịu cho những mối quan hệ xã hội.

Biện pháp: Hãy biết đâu là điều ưu tiên nhất của mình và nên dành nhiều thời gian cho điều đó. Bạn bè hay xã hội chỉ là để xã giao còn người đầu gối tay ấp mới là người cả đời bên bạn. Vì thế, những buổi tụ tập nào có thể bớt, những cuộc nhậu nào có thể không tham gia thì hãy từ chối.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Quan tâm nhau một chút, dành thời gian cho nhau
N
Có quá nhiều quan hệ khác bên ngoài sẽ rất dễ bỏ bê gia đình.