Thanh toán

Cưới được vợ có đủ 9 đức tính này, đàn ông chỉ việc an tâm xây dựng sự nghiệp, trọn đời viên mãn

Đăng bởi Marry Doe - 23/02/2018   |   Lượt xem: 2641

Sẽ thật may mắn nếu người đàn ông cưới được vợ hội tủ đủ 9 đức tính tốt đẹp này, không chỉ an tâm xây dựng sự nghiệp mà còn được sống một đời viên mãn.

Thành công lớn nhất của một người đàn ông không phải là gây dựng một sự nghiệp đồ sộ, mà là cưới được người phụ nữ có những đức tính tốt đẹp làm vợ. Đó cũng có thể gọi là may mắn, bởi dù có nỗ lực tìm kiếm đến đâu mà thiếu may mắn thì cũng khó nên duyên.

Tiền tài, danh vọng được nay, mất mai là chuyện khó tránh khỏi, nhưng nếu tìm được người bạn đời có tâm có đức, thì dù có biến cố nào thì bạn vẫn luôn có được gia tài lớn ấy bên đời.

Phụ nữ yêu ai thì nhất định sống chết vì tình yêu của mình. Với đàn ông, họ sẵn sàng cất giữ cô gái mình yêu ở nơi kín đáo trong trái tim và đi cưới một người khác. Đơn giản là vì ngoài tình yêu, người đàn ông còn dựa vào nhiều yếu tố khác để chọn bạn đời, tính cách của người phụ nữ là một trong tiêu chí quan trọng nhất. Một người phụ nữ có 9 đức tính tốt dưới đây sẽ giúp bạn đời của mình trọn đời viên mãn.

1. Tình yêu chân thành

bestie duc tinh tot cua nguoi phu nu de lay lam vo
Đàn ông luôn muốn người vợ phải toàn tâm toàn ý với chồng mình.

Tính chiếm hữu của người đàn ông rất cao, nên dù yêu một người và cưới một người khác, nhưng họ vẫn luôn muốn người vợ phải dành tình cảm tuyệt đối cho mình. Người đàn ông hiểu rằng, chỉ khi yêu chân thành và sâu sắc, người vợ mới có thể toàn tâm toàn ý với chồng cũng như nỗ lực vun đắp, gìn giữ hạnh phúc ấy.

2. Ân cần

Đàn ông thường rất vô tâm nhưng lại đòi hỏi sự ân cần của người phụ nữ. Mọi người chồng đều có nhu cầu nhận được sự quan tâm, chăm sóc chu đáo từ vợ. Đây cũng là một trong những điều khiến người chồng muốn trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi.

3. Bổn phận trong gia đình

Đàn ông sẽ trọn đời viên mãn khi cưới được người vợ có đức tính này
Người phụ nữ phải biết vun vén trong ngoài, yêu thương chồng con và chăm sóc cha mẹ hai bên.

Nói về bổn phận người vợ trong gia đình, có lẽ phụ nữ Việt Nam là "nặng gánh" nhất. Nếu như thời xưa, “hiền thê” là phải gánh vác trên vai 5 thế hệ: trên hiếu với tổ tông, cha mẹ hai bên, nâng khăn sửa túi cho chồng, dưới phải dạy con cái, dạy dâu làm vợ, thậm chí là dạy cháu dâu. Thời nay, điều này đã có phần nhẹ nhàng hơn nhưng đã là vợ, thì người phụ nữ phải có bổn phận chu toàn trong ngoài và trách nhiệm với gia đình.

4. Chung thủy

Đức tính chung thủy luôn được đề cao, người vợ nhất định chỉ nhìn một hướng về phía chồng của mình, luôn tận tâm và son sắt. Khi yêu, người đàn ông thường sẽ tìm hiểu kĩ vấn đề này, họ sẽ không chọn người phụ nữ có tính trăng hoa, đa tình để kết chuyện trăm năm.

5. Săn sóc con cái

Đàn ông sẽ trọn đời viên mãn khi cưới được người vợ có đức tính này
Trái tim của người phụ nữ sẽ vĩ đại hơn khi họ cưới đúng người.

Tình yêu thương và che chở cho con được xem là bản năng của người mẹ. Họ sẵn sàng gánh lấy mọi khó khăn để nhường phần hạnh phúc, bình an cho đứa con của mình. Tình mẫu tử là nền móng của tất cả tình yêu trên thế giới. Vậy nên, người đàn ông nhất định sẽ chọn một người phụ nữ biết yêu con trẻ.

6. Cần kiệm

Trong gia đình, người vợ thường giữ trách nhiệm quản lí tài chính. Thế nên, cách một người phụ nữ chi tiêu cũng là điều khá quan trọng. Đàn ông có thể yêu thương, chiều chuộng một cô gái thích làm đẹp, mua sắm “mát tay” nhưng nhất định sẽ cưới một người vợ biết vun vén và giữ tiền.

7. Biết nấu nướng

bestie duc tinh tot cua nguoi phu nu de lay lam vo
Nấu được bữa ăn ngon là một trong những cách tuyệt vời giúp người vợ giữ lửa gia đình.

Dù là thời xa xưa hay hiện đại, là phụ nữ phải biết nấu nướng không cần quá giỏi nhưng ít nhất là nấu được một bữa cơm tươm tất. Đặc biệt với văn hóa người Việt Nam, mâm cơm gia đình rất quan trọng, là nơi giữ lửa hạnh phúc và gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình.

8. Giúp người chồng bình tĩnh khi nóng giận

Cái khéo của người phụ nữ là xoa dịu được căng thẳng của người đàn ông. Đây cũng là một tài năng để người vợ có thể giữ được chân chồng giữa muôn vàn cám dỗ bên ngoài cánh cửa nhà.

9. Ngọt ngào trong mọi thứ

bestie duc tinh tot cua nguoi phu nu de lay lam vo
Sự dịu dàng luôn luôn cần có ở một người phụ nữ.

Không cần phải đẹp nghiêng nước nghiêng thành, chỉ cần duyên dáng, dễ thương và vui vẻ, người vợ đã có thể ghi điểm trọn vẹn trong mắt chồng. Đẹp nhưng sỗ sàng, vô duyên thì cũng là thừa mà thôi.

Nếu chồng là trụ cột, thì vợ là nếp nhà, vai trò của người phụ nữ trong gia đình không hề kém cạnh người đàn ông. Mặc dù, ở thời hiện đại, rất khó để tìm một “hiền thê” có thể hội tụ đủ những điều như trên. Nhưng chỉ cần người đàn ông biết thấu hiểu, yêu thương và trân quý bạn đời của mình, thì chẳng có lí do gì để người vợ không hết lòng vun vén tổ ấm, bởi bất kể là ở thời đại nào người phụ nữ cũng luôn có sẵn đức hi sinh. Sau tất cả. không gì bằng sự chân thành, dù là đàn ông hay phụ nữ, chỉ cần thật sự yêu thương nhau, họ sẽ biết cách "vì nhau". Bạn có nghĩ như thế không?

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Mình tự thấy mình có 5/9 điều ở trên ạ
N
Vợ chồng biết chia sẻ và biết cảm thông cho nhau thì khó khăn mấy cũng vượt qua được
N
Bài viết nói về phụ nữa mà bạn
P
Người đàn ông mà đủ 9 yếu tố như này thì khó tìm lắm.
W
Nhân bất thập toàn, mỗi người mỗi tính, nếu đã là vợ chồng thì điều cốt lõi là phải biết chia sẻ và cảm thông lẫn nhau, đừng đòi hỏi quá nhiều từ người kia sẽ là điều không tốt