M-Magazine

Pergola Garden - Khu vườn thơ mộng cho ngày hạnh phúc lứa đôi - Blog Marry
Chắc hẳn lúc bé ai cũng đã từng đắm chìm trong những câu chuyện cổ tích, mơ về hình ảnh hoàng tử và công chúa cùng sánh đôi trên lễ đường tại một khu vườn cổ tích đầy hoa trong sự chúc phúc của mọi người. Tiệc cưới sân vườn nên thơ, lãng mạn là xu hướng cưới mới...
2 tháng trước
19374

Thanh toán

Có phải ai rồi cũng sẽ có lúc nhận ra mình đã cưới nhầm người?

Đăng bởi Marry Doe - 08/06/2020   |   Lượt xem: 790

Sự lãng mạn chỉ có thể làm nên một chuyện tình đẹp chứ không thể xây được một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Dù lúc yêu nhau mặn nồng đến thế nào, nhưng khi đã kết hôn ai rồi cũng sẽ có lúc cảm thấy mình đã cưới nhầm người. Lúc này, bạn bắt đầu nhìn rõ những khuyết điểm của đối phương và chính mình, vậy phải giải quyết điều như thế nào đây?

Mỗi người có một quan điểm về hôn nhân khác nhau, người thì cho rằng giới trẻ ngày nay không cần kết hôn vội, hãy cứ mở lòng sống với nhau. Hợp thì tiếp tục, còn không hợp thì chia tay. Thứ níu kéo người ta ở lại là tình cảm chứ không phải là mảnh giấy đăng ký kết hôn. Nếu đã không còn yêu thì dù có 10 tờ giấy đăng ký cũng không thể trói chặt lòng người.
Người khác lại có suy nghĩ rằng, yêu thì cứ kết hôn đàng hoàng. Không hợp thì vẫn có thể ly hôn thôi, bởi ly hôn cũng chẳng phải là quá xấu. Nhiều người vẫn bảo "hôn nhân là nấm mồ của tình yêu", tuy nhiên thực chất ly hôn cũng không đáng sợ như nhiều người đã nghĩ. Khi tình cảm đã hết thì hãy chọn ra đi, chia tay trong yên bình chứ đừng oán trách hay thù hận đối phương. Con gái à, đừng quá đặt nặng việc ly hôn, đừng cho rằng đó là chuyện gì không tốt và xấu xa. Ai trong đời chắc chắn rồi cũng có lúc cảm thấy mình đã yêu hoặc cưới nhầm người. Tại sao lại như vậy, bởi vì một trong những lý do sau đây:

Hôn nhân vốn dĩ không đơn thuần chỉ có tình yêu

Để cả hai bước vào cánh cửa hôn nhân, tình yêu phải là tiền đề, là chìa khoá mấu chốt làm căn bản. Tuy nhiên, đó chỉ là điều kiện tối cần thiết, mà chưa phải là điều kiện đủ để đảm bảo cuộc hôn nhân của hai bạn sẽ diễn ra hạnh phúc và tốt đẹp. Có thể ban đầu, các bạn bị thu hút lẫn nhau bởi ngoại hình của đối phương. Sau đó là những lời tâm sự, những cuộc hẹn hò lãng mạn với những nụ hôn thật vội, cái nắm tay thật chặt. Khi yêu, có lẽ khao khát lớn nhất của cả hai chính là được ở bên nhau càng lâu dài nhất có thể. Hôn nhân vốn dĩ không đơn thuần chỉ có tình yêu Marry Để nuôi sống tình yêu rất đơn giản, chỉ cần trái tim rung động là đủ. Tuy nhiên, còn hôn nhân, chúng phải được nuôi sống bằng vô vàn nhu cầu thiết yếu trên đời, cảm xúc, thức ăn và cả nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. Trong hôn nhân, bạn không chỉ biết đến mỗi mình người ấy nữa mà còn phải quan tâm đến cả gia đình của đối phương.

Sự khác biệt của tình yêu và hôn nhân

Tình yêu và hôn nhân rất khác biệt. Có thể lúc cầu hôn, khi người ấy quỳ xuống đeo vào tay bạn chiếc nhẫn sáng bóng, hai bạn có thể ở biển, trên đỉnh núi cao, hoặc ở một nhà hàng lãng mạn với hoa, nến và rượu vang. Còn khi bước vào cuộc sống hôn nhân, ngày ngày bạn lại phải đối mặt với căn phòng cũ bụi bặm hay chiếc ga giường cả tháng không được thay. Lúc này hẳn bao nhiêu cảm xúc mộng mơ khi yêu đã tan biết hết cả. Bạn đã hiểu được tình yêu chưa chắc đã tạo nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc, và người bạn trai hoàn hảo kia cũng chẳng thể giúp bạn đảm bảo là sẽ không cưới nhầm người về sau.

Con người không ai là hoàn hảo cả

Đến khi về chung một nhà, đối phương mới thật sự bộc lộ ra con người thật của họ. Mà đã là con người thì ai chẳng có những "thói hư tật xấu" riêng. Có người cảm thất bất ngờ vì người yêu mình lại ở bẩn đến vậy, người lại không chịu nổi vì phát hiện ra tính nói cười không nể nang ai của đối phương. Thực ra, đã là con người thì chẳng có ai hoàn hảo. Quan trọng là tình yêu của hai bạn có đủ lớn để chấp nhận được mọi thói xấu của đối phương hay không. Liệu bạn có thể vượt qua những thứ tủn mủn lặt vặt, dung hoà với tính cách của đối phương để sống hay không mà thôi.

Ai cũng có cái tôi riêng và không thể sống mãi trong sự xúc phạm, dày vò

Khi tranh cãi, hai bạn thường giải quyết vấn đề như thế nào? Có phải ai nói to hơn là người đó thắng, hay bạn cho rằng anh ấy phải luôn nhường nhịn và xin lỗi mình? Nếu hai bạn không bình tĩnh giải quyết vấn đề cho những cuộc tranh cãi mà cứ dễ dàng cho qua, thì đó chính là mầm mống cho một sự đổ vỡ đang dần lớn lên trong tương lai. Ai cũng có cái tôi cá nhân, ai cũng muốn ý kiến của mình được tôn trọng và mong muốn đối phương phải làm theo ý muốn của mình. Sẽ có một ngày bạn cần hiểu rằng không ai có thể chịu đựng ai mãi được và ai cũng có giới hạn của bản thân. Khi cả hai luôn phải nghe và buông những lời tổn thương đến đối phương, sẽ có một ngày cả hai không chịu đựng được nữa và cuộc hôn nhân sẽ đứng trước bờ vực thẳm.

Chúng ta đều phải học cách để yêu một người

Con người ta lớn lên được học nhiều điều nhưng chẳng ai dạy ta cách yêu, cách đặt niềm tin vào một ai đó, cách hy sinh bản ngã của mình để bảo tồn hạnh phúc đối phương. Làm sao biết khi nào cần nhu, khi nào cần cương? Chúng ta lao vào tình yêu và hôn nhân như những con thiêu thân mà không một lần dừng lại nghĩ về cuộc tình của mình. Có những chuyện tình kết thúc nhanh, chóng vánh đến nỗi không hiểu được cả lý do. Do đó, cưới nhầm người cũng là lẽ thường tình. Nhà triết học người Hà Lan Søren Kierkegaard đã nói: “Ai rồi cũng sẽ cưới nhầm người và đưa ra những quyết định sai lầm nối tiếp sai lầm. Nhưng như thế mới đúng là con người. Chính vì thế, hãy thôi hành hạ bản thân mình". Bài toán cuộc đời đâu ai có đáp án chính xác. Việc cưới nhầm người cũng như việc bạn mua phải một đôi giày quá chật hoặc quá rộng. Chắc chắn sẽ không còn cách nào khác ngoài việc vứt bỏ chúng đi và mạnh dạn mua một đôi giày mới. Bởi nếu cứ cố chấp mang mãi một đôi giày không vừa chân thì người chịu đau là chính bạn mà thôi. Điều quan trọng là hãy biết chọn đúng size giày cho lần tiếp theo bạn nhé. Xem thêm: Bộ tranh “bóc trần” về sự thay đổi của gái độc thân sau 2 chữ “lấy chồng”

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào