Thanh toán

Cưới tiết kiệm mà vẫn vui, cặp đôi nên làm gì?

Đăng bởi Marry Doe - 19/06/2015   |   Lượt xem: 567

Nếu cô dâu, chú rể không muốn còng lưng trả nợ hoặc hốt hoảng với một chiếc két sắt rỗng sau ngày cưới, bạn nên lập trước một bản kế hoạch tỉ mỉ các khoản ngân sách (trong khả năng cho phép của mình) cho đám cưới và chi tiêu đúng dự định.

ôn nhân là việc trọng đại, cả đời chỉ một lần, vì vậy nhiều người quan niệm, đám cưới phải diễn ra thật hoàng tráng, hoàn hảo, đám cưới càng lớn thì hạnh phúc càng nhiều. Tuy nhiên, hiện nay không ít các đôi trẻ đều tính đến một kế hoạch tổ chức giản dị, một đám cưới tiết kiệm nhất mà vẫn đủ đầy và vui vẻ.

Cuoi tiet kiem ma van vui, cap doi nen lam gi?

Ảnh minh họa

 

Hơn nữa, kết thúc đám cưới là lúc cuộc sống hôn nhân bắt đầu, vì vậy đừng quá phung phí tiền bạc vào những việc không đáng. Đôi trẻ cần tính toán chu đáo, dự trù cho kế hoạch hôn nhân sau này sẽ cần nhiều vấn đề giải quyết.

Trước hết, hãy nhìn vào túi tiền để đưa ra bản kế hoạch dự trù kinh phí sao cho phù hợp nhất. Trước khi lên danh sách các công việc phải chi tiêu cho đám cưới, phải xác định kinh phí hiện có là bao nhiêu và trích ra từ đó bao nhiêu để chuẩn bị cho phần tổ chức lễ cưới. Tùy vào điều kiện, và tùy túi để chi tiêu sao cho hợp lý.

Với những đôi không có điều kiện kinh tế đừng tổ chức một đám cưới rườm rà với nhiều hoạt động không quan trọng, bởi làm như vậy sẽ phải chi trả nhiều nhưng lại không mang lại lợi ích nào khác. Nên tổ chức tiệc cưới trong vòng một ngày và tổ chức một lần (trừ trường hợp hai nhà cô dâu và chú rể cách nhau quá xa, ngoài tiệc cưới chung hai bên nên tổ chức lễ báo hỷ ra mắt hai bên họ hàng nội ngoại).

Địa điểm tổ chức tiệc cưới cũng cần phải lựa chọn kỹ càng. Hiện nay, nhiều đôi trẻ lựa chọn địa điểm tiệc cưới ngoài trời, vừa tiết kiệm chi phí vừa là xu hướng thời thượng, độc lạ và thú vị.

Cuoi tiet kiem ma van vui, cap doi nen lam gi?

Thực đơn mâm cỗ nên không nên quá cầu kỳ, lãng phí
 

Thực đơn mâm cỗ nên không nên quá cầu kỳ, lãng phí. Chọn món ăn vừa phải, hợp lý sao cho tiết kiệm nhất. Bởi đa số tâm lý khách mời đều có sẵn tâm lý đến đám cưới để đưa quà mừng, ăn qua loa rồi ra về mà không quá chú trọng, đánh giá đến phần dự tiệc, ăn uống.

 

Bí quyết để có một thực đơn ngon với giá thành vừa phải là "mùa nào thức nấy". Tùy vào thời điểm cưới, bạn nên chọn những món có sẵn, dễ dàng mua và chế biến, không nên chấp nhận giá thành cao để đặt những món ăn trái mùa hay nhập từ các tỉnh khác. 

Bạn cũng không nhất thiết phải chọn các món đặc sản như tôm hùm, cua bể hay ba ba, tuy đắt tiền mà chưa chắc đã ngon và vừa miệng nhiều người. Điều quan trọng là mâm cỗ đầy đặn, đủ các món như khai vị, món chính, tráng miệng và nấu ngon. Hiện nay, bạn chỉ cần bỏ ra 700.000 đồng – 1,5 triệu đồng là đã có được mâm cỗ đầy đủ, ngon miệng với thực đơn phong phú.

Về phần khách mời, cả cô dâu và chú rể chỉ nên mời những người thực sự thân thiết, tránh tình trạng mời rộng, mời nhiều. Đây là một trong những nguyên nhân gây lãng phí bởi số bàn tiệc dư quá nhiều so với số lượng khách tham dự.

Về việc chụp ảnh cưới, làm album cưới dù đây là hoạt động quan trọng, lưu lại khoảnh khắc hạnh phúc của cả hai nhưng đừng nên phung phí nhiều tiền vào hoạt động này. Bởi xét cho cùng album ảnh cưới cũng chỉ để mang ra ngắm vào ngày cưới, để bạn bè, người thân cùng chứng kiến những khoảnh khắc đó của hai người. 

 

Nhưng sau đám cưới, có thể album sẽ phải nằm “gọn” trong góc tủ, ngăn bàn, thậm chí còn trở thành “trò chơi” bất đắc dĩ của con bạn sau này. Vì vậy nên chọn các studio chụp ảnh cưới trọn gói với giả cả vừa túi tiền. Nên thống nhất tất cả các khoản chi phí từ trước (tiền xe đi lại giữa các điểm chụp ảnh, giá vé vào cửa….) với cửa hàng trước khi đặt hàng để giảm thiểu các khoản tiền phát sinh.

Đang vào mùa cưới, hàng loạt các cửa hàng đua nhau giảm giá, khuyến mại cho các dịch vụ trọn gói bao gồm cả album, ảnh phóng to, ảnh để bàn, áo dài cô dâu và áo dài đỡ trap, váy cô dâu ngày cưới… Giá của các gói này chỉ khoảng từ 3 triệu đồng đến 7 triệu đồng.

Vào ngày cưới, cô dâu chỉ nên mặc từ 1- 2 váy cưới để không mất quá nhiều thời gian vào việc thay váy, không có nhiều thời gian cho việc tiếp khách mời. Một điểm không thể bỏ quên đó là cô dâu nên thử lại váy trước ngày cưới bởi rất có thể sau ngày chọn váy cưới, khoảng thời gian bạn phải lo lắng, suy nghĩ nhiều sẽ dẫn đến bị giảm cân và mặc váy sẽ rộng.

Cũng giống như album ảnh cưới, khi chọn nhẫn cưới, cô dâu chú rể không nên chọn cặp nhẫn với giá quá đắt và cầu kỳ, nên mua nhẫn cưới tại các thương hiệu có tiếng, tránh việc đặt nhẫn tại các cửa hàng không uy tín. Bởi đã có trường hợp sau khi đặt nhẫn cưới, khi mang đi vệ sinh, lau chùi phát hiện đó là cặp nhẫn mạ vàng mà không phải vàng thật.

Tóm lại, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng và lên một kế hoạch cụ thể cho đám cưới nhưng tuyệt đối không quá cầu kỳ và đầu tư quá nhiều mà quên mất công việc quan trọng là dành dụm tiền bạc cho cuộc sống hôn nhân sau này.

Sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
bài chia sẻ rất hay, nhiều kinh nghiệm