M-Magazine

Pergola Garden - Khu vườn thơ mộng cho ngày hạnh phúc lứa đôi - Blog Marry
Chắc hẳn lúc bé ai cũng đã từng đắm chìm trong những câu chuyện cổ tích, mơ về hình ảnh hoàng tử và công chúa cùng sánh đôi trên lễ đường tại một khu vườn cổ tích đầy hoa trong sự chúc phúc của mọi người. Tiệc cưới sân vườn nên thơ, lãng mạn là xu hướng cưới mới...
1 tháng trước
17418

Thanh toán

Đặc điểm của người thông minh bẩm sinh: thích làm việc đêm khuya, giỏi kiềm chế

Đăng bởi Marry Doe - 07/09/2020   |   Lượt xem: 1057

Một số đặc điểm điểm tính cách hoặc kĩ năng có thể bị cho là vô dụng nhưng hóa ra lại ngầm khẳng định đó là dấu hiệu của một người rất thông minh. Thiên tài chẳng phải vốn dĩ rất khác người sao.

Đánh giá sự thông minh của một người không nhất thiết chỉ dựa vào chỉ số IQ, còn có rất nhiều phẩm chất khác phản ánh năng lực não bộ của một người. Dưới đây là 10 đặc điểm của người có trí tuệ vượt trội đã được các nhà khoa học chứng minh. Cùng điểm xem bạn có đức tính nào không nhé.
Người thông minh đôi khi khá lập lị. Người thông minh đôi khi khá lập lị.
1. Bạn thuận tay trái (hoặc cả hai tay) Trong một báo cáo vào năm 1995, nhà báo của tờ The New Yorker, Maria Konnikova, đã mô tả một trải nghiệm thường thấy ở một nhóm người thuận tay trái và một nhóm thuận tay phải. Báo cáo kết luận: Nhóm thuận tay trái lão luyện hơn khi kết hợp hai vật theo những cách mới mẻ để tạo ra vật thứ ba. Chẳng hạn sử dụng một cái cột và một hộp thiếc để tạo ra tổ chim. Họ cũng giỏi trong việc phân nhóm từ ngữ thành các hạng mục khác nhau. Các nhà khoa học cũng cho rằng người thuận tay trái có lối suy nghĩ dị biệt, rất sáng tạo và nhiều ý tưởng mới. Điều này cũng tương tự với người thuận cả hai tay. Vì thế, nếu bạn chỉ thuận tay phải thì hãy tập sử dụng cả tay kia và ngược lại. Hình thức luyện tập này được cho sẽ kích thích các vùng khác nhau trong não. 2. Bạn thường lo lắng cả những điều nhỏ nhất Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học yêu cầu 126 học sinh tiểu học trả lời một bảng câu hỏi về việc các em thường lo lắng về điều gì, về những lời đồn hay các tình huống khiến mình sợ hãi. Kết quả cho thấy những đứa trẻ hay lo lắng thường đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra kiến thức tự nhiên. Khi trưởng thành, những người hay lo cũng thường làm việc chuẩn xác hơn.
Hay lo là một đặc điểm của người thông minh. Hay lo là một đặc điểm của người thông minh.
3. Bạn thích đùa
Đại học New Mexico (Hoa Kỳ) từng yêu cầu 400 sinh viên làm kiểm tra về khả năng phân tích một số chủ đề. Sau khi vượt qua bài kiểm tra, các sinh viên được yêu cầu chú thích một số hình ảnh từ phim hoạt hình.
Kết quả cho thấy 86% sinh viên đạt điểm cao trong bài kiểm tra cũng viết ra những chú thích rất tinh nghịch cho loạt ảnh. Sau đó, các nhà nghiên cứu tiến hành bài kiểm tra trên các diễn viên hài và tất cả họ đều đạt điểm hơn trung bình. Các nhà khoa học cho rằng, sự hài hước ảnh hưởng tới trí óc, giúp trí não và hệ thần kinh phát huy tốt nhất và khiến chúng ta thông minh hơn. 4. Bạn quá tò mò Giáo sư Tomas Chamorro-Premuzic giải thích trên tờ Harvard Business Review rằng sự tò mò và đầu óc ham học hỏi sẽ khiến chúng ta thông minh hơn. Ông nói: ''Sự tò mò khiến trẻ con thích khoa học và nghệ thuật, xem đây là phương tiện phát huy nhận thức và tự khám phá bản thân''. Trong một nghiên cứu của Anh, các nhà khoa học đã quan sát 6.000 người trên 50 tuổi. Họ nhận ra rằng trẻ em 11 tuổi đạt điểm cao trong một bài kiểm tra IQ thì tính cách thường hay tò mò và thích trải nghiệm những thứ mới trong tương lai. Những đứa trẻ ưa khám phá đối nghịch với những đứa trẻ chỉ học thuộc lòng. Chúng sẽ trở thành những nhà sáng tạo trong tương lai.
Trẻ em cần được kích thích trí tò mò để trở nên thông minh. Trẻ em cần được kích thích trí tò mò để trở nên thông minh.
5. Bạn là ''cú đêm'' Nếu bạn thường làm việc vào ban đêm, thì trí thông minh của bạn cao hơn bình thường. Não của bạn hoạt động hiệu quả tới mức nó thách thức cả những nhịp sinh hoạt thông thường. Trong một nghiên cứu đăng trên tờ Personality and Individual Differences, phần lớn những người thông minh thường thức dậy muộn cả trong ngày thường lẫn ngày nghỉ. Một nghiên cứu trên 400 tân binh của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ cũng cho kết quả tương tự. 6. Bạn đi bộ rất nhiều Các nhà khoa học Hoa Kỳ đã tiến hành một thống kê và nhận ra những người sống tại các thành phố ''lăng xê'' việc đi bộ thì người dân có não bộ phát triển hơn người sống ở các thành phố nơi xe cộ chiếm ưu thế. 7. Bạn nhận ra còn rất nhiều thứ mình không biết Hiệu ứng Dunning-Kruger trong tâm lí học kết luận rằng: người càng thông minh thì càng nghi ngờ khả năng nhận thức của mình. Thế nến trong đầu họ thường nảy ra rất nhiều câu hỏi và họ không ngại cho người khác biết sự thiếu hụt kiến thức của mình.
Trẻ em cần được kích thích trí tò mò để trở nên thông minh. Trẻ em cần được kích thích trí tò mò để trở nên thông minh.
8. Bạn kiềm chế khá tốt Người thông minh có thể kiềm chế sự bốc đồng và rất giỏi đè nén cảm xúc. Họ thường nghĩ về hậu quả trước khi làm gì đó. Một nghiên cứu tâm lý khá nổi tiếng từng được tiến hành như sau: người tham gia sẽ phải chọn giữa việc: nhận được tiền ngay bây giờ nhưng ít hơn, hoặc được nhiều tiền hơn nhưng phải chờ mấy năm sau mới được lấy. Kết quả cho thấy người chọn lấy nhiều tiền nhưng phải chờ vài năm (tức khả năng kiềm chế tốt hơn) thì trong thi cử, họ cũng đạt điểm cao hơn và có tương lai thành công hơn. 9. Bạn thường ăn vặt  Khoa học cho rằng nhai cao su sẽ tăng cường hoạt động não bộ và khả năng tập trung trong vòng 20 phút. Những người thông minh thường có thói quen nhai kẹo cao su thường xuyên. Khi chúng ta nhai, não bộ thường tự phản ánh và tự phân tích. 10. Bạn thường hay buồn ngủ và thích những giấc ngủ ngắn vào ban ngày  Danh họa Leonardo da Vinci cứ cách 4 giờ lại chợp mắt chừng 20-30 phút. Vì sao ông lại làm như vậy? Các nhà khoa học phát hiện ra rằng não của những người thông minh thường làm việc năng suất hơn do đó não nhanh mệt mỏi và cần được ''sạc pin''. Để giải tỏa sự mệt mỏi thì cách tốt nhất là đi ngủ chừng 20 phút.
Người thông minh thường thích ngủ ngắn để nạp năng lượng. Người thông minh thường thích ngủ ngắn để nạp năng lượng.
Ông bà ta bảo ''cần cù bù thông minh'', người thông minh cũng chưa chắc tốt bằng người giàu kinh nghiệm. Do đó, nếu bạn chỉ sở hữu rất ít những đặc tính kể trên thì cũng đừng thất vọng. Chỉ cần bản thân nỗ lực, chịu khó va chạm, lắng nghe ý kiến của người đi trước, không ngại thất bại... thì chắc chắn cuộc sống không thể nào chèn ép bạn được. Hãy cố gắng lên bạn nhé.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào