Thanh toán

Những đặc điểm chứng tỏ đàn ông có "tính đàn bà": Tính toán từng đồng với người yêu

Đăng bởi Marry Doe - 30/10/2020   |   Lượt xem: 3974

Theo lẽ thường, đàn ông ít khi ngồi lê đôi mách, tính toán chi li tiền nong và rất ngại mặc cả... Thế nên nếu anh nào hội tụ những thói quen này có thể được xem là một người có "tính đàn bà".

Theo quan niệm từ xưa đến nay thì "tính đàn bà" thường được hiểu là những tính cách hay gặp ở những người phụ nữ. Thế nên, gọi đàn ông có "tính đàn bà" là ý muốn nói đến những anh chàng có tính cách trái ngược so với số đông những đàn ông còn lại. Thông thường, những đàn ông có "tính đàn bà" thường là những người tính toán rất chi li, "đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành", và nếu quen với một người như vậy các chị em cần phải suy nghĩ thật kĩ trước khi tiến tới hôn nhân bởi dễ khiến mình khổ cả đời.
Chị em đừng dại mà dây vào đàn ông có "tính đàn bà".

Những anh chàng thích "buôn dưa lê"

Lâu nay, "buôn dưa lê" thường được mọi người ngầm hiểu là chuyện của phụ nữ, thế nên nếu anh chàng người yêu của bạn suốt ngày cứ thích "buôn" đủ thứ chuyện trên trời dưới đất, từ chuyện cơ quan đến chuyện đồng nghiệp, bạn bè... thì đấy có thể là một anh chàng có "tính đàn bà" rồi. Tất nhiên, khi ra bên ngoài đi làm thì ai cũng nên giao tiếp và cứ im lặng mãi là việc không hay, nhưng nếu một người đàn ông mà suốt ngày cứ "oang oang" đủ thứ chuyện, mà chuyện gì cũng tỏ ra “ta đây đều biết tuốt” thì các nàng nên xem lại anh ta bởi đấy không thể là một người đàn ông chân chính.
Nếu yêu phải một anh chàng suốt ngày cứ thích "buôn" đủ thứ chuyện trên trời dưới đất thì nên xem lại.

Thường mặc cả, kì kèo khi mua sắm

Chuyện mặc cả, "kì kèo bớt một thêm hai" trả giá khi đi mua sắm cũng thường được xem là chuyện của phụ nữ. Thế nên những anh chàng có thói quen mặc cả, cứ mãi kì kèo từng đồng từng cắc khi đi chợ hoặc mua sắm cũng là những người được xem có "tính đàn bà". Tất nhiên, mặc cả khi mua sắm là việc làm chẳng có gì sai trái, nhưng ngay cả khi chỉ vì một vài đồng tiền lẻ mà cứ kì kèo hoặc mặc cả lên xuống mãi thì không phù hợp với một người đàn ông cho lắm nhỉ!

Hay “đo lọ muối, đếm củ dưa”, tính toán từng đồng ngay cả khi hẹn hò với người yêu

Nếu mang trong mình tính cách không hay này thì ngay cả khi hẹn hò với bạn gái, người đàn ông ấy cũng có xu hướng tính toán từng đồng từng cắc, “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành” trong những vấn đề có liên quan đến tiền bạc. Tất nhiên, không có "quy định" rằng khi hẹn hò với người yêu thì đàn ông phải là người chi trả các khoản, nhưng nếu là một người đàn ông chân chính, anh ta sẽ không bao giờ "kì kèo bớt một thêm hai" hoặc nhất nhất chia ra sòng phẳng tiền bạc với bạn gái của mình mà sẽ để cô ấy "đóng góp" tùy ý nếu thích.
Đàn ông có "tính đàn bà" là những người tính toán từng đồng ngay cả khi hẹn hò với người yêu.

Có tính thù dai, nhớ vặt

Dân gian thường cho rằng phụ nữ mới là những người nhớ dai, đặc biệt họ sẽ ghi nhớ rất lâu những chuyện không vui của mình. Tuy nhiên, đàn ông thì rất khác, một người đàn ông chân chính thường không có tính thù dai, nhớ vặt và chỉ chú tâm đến những chuyện quan trọng. Thế nên, nếu anh ấy thuộc kiểu thù dai, nhớ vặt đủ thứ chuyện trên trời dưới đất, đôi khi chuyện không có gì to tát mà cứ "nhai đi nhai lại" nhiều lần thì chính là một người có tính thù dai, nhỏ nhen, ích kỉ.
Đàn ông chân chính thường không có tính thù dai, nhớ vặt và chỉ chú tâm đến những chuyện quan trọng.

Khi xảy ra tranh cãi thì không bao giờ chủ động nhường nhịn

Xưa nay, dân gian cho rằng, đã là đàn ông mà cứ muốn hơn thua với phụ nữ đều là những người không tốt, không đáng mặt đàn ông. Thậm chí, đàn ông có "tính đàn bà" còn là người luôn muốn giành phần thắng, dù là người yêu nhưng anh ta luôn muốn hạ bệ mình thì các nàng cũng nên xem lại mối quan hệ ấy và nên tránh xa. Nếu là người đàn ông "đúng nghĩa" và yêu thương bạn thật lòng thì anh ta sẽ chủ động nhường nhịn khi xảy ra tranh cãi dù có thể họ đúng bạn sai, và anh ấy sẽ không để người yêu của mình phải chịu thiệt thòi. Và cuối cùng, một người đàn ông đích thực sẽ chẳng bao giờ vì những chuyện nhỏ nhặt mà đôi co với người mình yêu thương.

Hay xét nét, cằn nhằn từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn

Thông thường, đàn ông là những người chẳng mấy để tâm đến những chuyện vụn vặt xung quanh và thường tỏ ra bao dung hơn so với phụ nữ. Thế nên, nếu anh chàng người yêu của bạn là người hay xét nét mọi chuyện và cằn nhằn từ chuyện lớn đến chuyện vụn vặt, cỏn con thì rõ mươi mươi anh ấy là người có "tính đàn bà". Bởi trong tương lai, khi hai người đã về chung một nhà thì những người như anh ta sẽ luôn soi mói đủ thứ vấn đề, thường đổ lỗi, thậm chí chỉ trích bạn về mọi việc trong cuộc sống. Tất nhiên, chuyện gì cũng có cái đúng cái sai và cũng không thể nói chính xác "tính đàn bà" là như thế nào.Và những đặc điểm như trên cũng không chính xác đối với mọi trường hợp. Nhưng nếu đối tượng bạn đang tìm hiểu sở hữu nhiều đặc điểm như trên thì có lẽ bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi có ý định tiến xa hơn kẻo lại vỡ mộng nhé! >>> Xem thêm: Đàn ông khôn ngoan trọng vợ thương con, đàn ông nông cạn trọng thiên hạ
Bestie

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào