M-Magazine

Pergola Garden - Khu vườn thơ mộng cho ngày hạnh phúc lứa đôi - Blog Marry
Chắc hẳn lúc bé ai cũng đã từng đắm chìm trong những câu chuyện cổ tích, mơ về hình ảnh hoàng tử và công chúa cùng sánh đôi trên lễ đường tại một khu vườn cổ tích đầy hoa trong sự chúc phúc của mọi người. Tiệc cưới sân vườn nên thơ, lãng mạn là xu hướng cưới mới...
2 tháng trước
19374

Thanh toán

Phụ nữ chọn chồng: Đàn ông nghèo tiền có thể lấy, nhưng nghèo ý chí tuyệt đối không

Đăng bởi Marry Doe - 03/11/2020   |   Lượt xem: 2244

Nhiều người cho rằng, đàn bà cưới đúng chồng là động lực, lấy sai người sẽ trở thành áp lực trong hôn nhân. Sau nhiều năm kết hôn, nhiều chị em cay đắng nhận ra rằng, đàn ông nghèo tiền có thể lấy, nhưng nghèo tư tưởng thì không.

Hôn nhân là một bước ngoặc lớn trong cuộc đời của mỗi người, vậy nên bạn cần nhắc kỹ mọi yếu tố trước khi đưa ra quyết định để có một hạnh phúc lâu dài. Đôi khi vấn đề kinh tế không phải là tất cả, mà quan trọng hơn đó chính là việc bạn có một người chồng ngoài việc yêu thương gia đình, họ có ý chí phấn đấu, cầu tiến, vươn lên hoàn cảnh khó khăn để gặt hái thành công. Khi hai tâm hồn, suy nghĩ không đồng điệu Hôm nay, khi chị bàn về việc cho cô con gái đi học múa, anh liền gặt phăng. Anh cho rằng nó là vô bổ, tốn tiền và con gái thì không cần phải học nhiều. Lại một lần nữa, suy nghĩ, tư tưởng của anh khiến chị dù không bất ngờ nhưng sự chán nản lại nâng lên 1 bậc.
Đàn ông nghèo tiền có thể lấy, nhưng nghèo ý chí tuyệt đối không Marry Phụ nữ không sợ lấy chồng nghèo, chỉ sở lấy phải chồng không có ý chí.
10 năm là vợ chồng, chị không nhớ bao nhiêu lần, cuộc cãi vả của hai người đi vào ngõ cụt bởi suy nghĩ "không giống ai" của anh. Với anh, nếu ai đó hơn anh, thì anh tức giận vô cùng cho rằng người đó “nhờ hên, nhờ quen biết” trong khi đó, sự nỗ lực trong công việc của anh vẫn bằng không. Nếu như mọi người trong gia đình động viên anh nên đi học thêm tin học, học thêm các kiến thức mới để phát triển bản thân thì anh luôn cho rằng, đó là việc làm lãng phí. Với anh, chỉ có mình mới là nhân vật hoàn hảo, còn lại mọi thứ điều là thấp kém, bình thường. Tới lúc này, chị mới nhận ra, hóa ra khi kết hôn với người nghèo tư tưởng, ý chí lại làm người người còn lại “sống khổ, sống sở” đến thế. Bởi cuộc sống của chị và các con lúc này ngập tràn những lời trách móc, phàn nàn. Trong mắt anh lúc này, thứ người khác có mà anh không có không phải vì do chính sự nỗ lực của anh mà do ông trời bất công.
Đàn ông nghèo tiền có thể lấy, nhưng nghèo ý chí tuyệt đối không Marry Khi hai người có cách suy nghĩ, tư tưởng của cả hai có phần quá khác biệt thì hôn nhân ấy cũng khó kéo dài.
Chỉ sợ lấy phải đàn ông nghèo tư tưởng Nói về chuyện giàu nghèo, không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của vật chất trong hôn nhân. Khó khăn thiếu thốn đôi khi khiến người ta cáu gắt với nhau mà không thể tận hưởng những niềm vui cuộc sống hôn nhân, gia đình. Thế nhưng, với nhiều người phụ nữ, khi yêu chân thành họ không sợ lấy đàn ông nghèo, chỉ sợ lấy phải người đàn ông không có ý chí lập thân trong tương lai. Bởi người đàn ông nghèo ý chí, nghèo tư tưởng họ chỉ hài lòng với cảnh nhà hôm nay hết gạo, hài lòng với cảnh nghèo hèn, an phận, lười suy nghĩ… Với người phụ nữ lúc này, dần dần họ cũng mất đi “ý chí chiến đấu” với những khó khăn trong cuộc sống để duy trì gia đình.
Đàn ông nghèo tiền có thể lấy, nhưng nghèo ý chí tuyệt đối không Marry Trước mỗi khó khăn, một người đàn ông có ý chí, nghị lực, sẽ không dễ gì nản lòng mà từ bỏ.
  Thế nhưng, điều đáng sợ hơn cả không phải là gặp người đàn ông nghèo tư tưởng, nghèo ý chí phấn đấu mà đó chính là cả gia đình anh ta cùng có chung suy nghĩ như vậy. Sẽ còn điều gì tồi tệ hơn khi bạn phải sống trong một gia đình chồng toàn những người vô lý, sai không chịu sửa, thích áp đặt, trọng vật chất. Bởi vậy, là con gái phải nhớ rằng, hôn nhân có thể trễ nhưng không được phép sai. Nhiều người cho rằng, tiêu chuẩn tốt nhất để chọn chồng của các chị em đó chính là tìm người “phù hợp” nhất với mình. Không chỉ là vấn đề kinh tế mà quan trọng hơn đó chính cách giáo dục, tư tưởng xã hội có tương đồng với nhau hay không. Bởi thực sự nếu như cách suy nghĩ, tư tưởng của cả hai có phần quá khác biệt thì hôn nhân ấy cũng khó kéo dài. Còn bạn, bạn có đồng ý với suy nghĩ này không, hãy chia sẻ cùng Marry nhé! >>> Xem thêm: Hơn cả xinh đẹp, 4 phẩm chất ở phụ nữ khiến quý ông “say quên lối về”
Bestie

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào