Thanh toán

Đàn ông thương vợ là phải biết nhường nhịn và làm lành trước

Đăng bởi Marry Doe - 11/04/2016   |   Lượt xem: 1353

Tin tôi đi, phụ nữ sẽ luôn đẹp và biết điều nếu bên cạnh họ là một người đàn ông biết nhường nhịn, biết yêu thương và biết làm lành trước.

Hiểu trái tim phụ nữ không phải là chuyện mò kim đáy bể, yêu phụ nữ cũng không phải điều quá khó khăn gì. Nhưng để ở bên cạnh nhau lâu dài, nên hiểu rằng cho dù là một người phụ nữ mạnh mẽ thế nào đi nữa thì cái họ cần chính là sự cảm thông, vun đắp và nhường nhịn từ người đàn ông của mình.

Phụ nữ ngày nay có thể đi làm tự nuôi sống bản thân. Điều đó mang đến cho họ sự tự tin và tự chủ, nên họ rất thích nghe một mệnh đề khẳng định như thế này: Đàn ông không được làm phụ nữ rơi nước mắt! Nếu lỡ có đi chăng nữa thì chỉ được làm họ rớt nước mắt vì quá hạnh phúc mà thôi. Có lẽ đọc đến đây, nhiều người sẽ nghĩ, chuyện ngôn tình như vậy, làm quái gì xảy ra mãi trong đời thực này đây.

Tôi cũng đồng ý là chuyện ngôn tình như vậy sẽ khó lòng mà kéo dài mãi được, với những người không biết quý trọng người phụ nữ mà mình yêu thương. Hẳn là phải yêu thương bạn mới trồng cây si trước cửa nhà cô ấy hàng bao ngày tháng để được nàng đồng ý đi chơi. Cũng phải yêu thương lắm mới rước nàng về chung sống cùng một nơi mà người ta gọi là tổ ấm. Tôi xin kể một câu chuyện không phải của mình, nhưng là một câu chuyện có thật mà tôi đã từng chứng kiến.

Ngày chị dâu tôi mới về ở chung với nhà chồng, chị ít khi nấu cơm cho gia đình chồng ăn, mặc dù chỉ ở nhà chăm con chứ chẳng đi làm. Đôi khi ăn cơm xong cũng chỉ dọn rửa chén của mình rồi lẳng lặng vào phòng riêng. Mẹ tôi không ép và bà tự làm hết mọi việc như hồi chưa có chị. Chị cũng không hề muốn giao tiếp với các anh em họ hàng bên nhà chồng. Thậm chí, chị thích đi đâu thì cứ xách xe đi chứ cũng chẳng nhắn nhá với mẹ chồng một câu “Mẹ ơi con đi đằng này một chút!” Chúng tôi không hiểu chị có phiền lòng điều gì không nhưng hiểu rằng chị không coi nơi đây là nhà nên không muốn gắn kết một chút nào. Một cô gái tuổi đôi mươi, phải đến ở với một gia đình xa lạ hẳn là sẽ có những ấm ức không nói thành lời. Mọi người đều cố gắng hết mức để không xảy ra xung đột.

Chị nhỏ hơn anh đến sáu tuổi và tính tình quá đỗi trẻ con nên luôn muốn mình là trung tâm của vũ trụ. Có lần khi hai vợ chồng ở trong bếp, anh trai đã nhỏ nhẹ góp ý với chị nên chăm chỉ và sạch sẽ hơn để đừng ảnh hưởng đến ai trong nhà, chị lặng thinh không trả lời. Đến khi anh nói chị cũng nên tôn trọng mẹ chồng một chút thì chị lớn tiếng cãi lại, cho rằng mình không cần thiết phải làm như vậy. Tôi thấy nắm tay của anh siết chặt lại và cơn giận xuất hiện rõ trên mặt anh vì sự thiếu tôn trọng của vợ. Lúc đó tôi lo chị dâu quả này bị ăn đòn mất. Nhưng cái siết tay ấy chỉ diễn ra chưa đầy một phút. Anh không nói một lời nào và lặng lẽ bỏ lên nhà trên. Đến tối, anh lại hỏi chị có muốn đi chơi không anh đèo đi cho khuây khỏa.

 

Thật ra chị dâu chưa bao giờ biết sự tồn tại của cái nắm tay giận dữ đó! Nhưng có lẽ, chị cảm nhận được sự tồn tại của một thứ khác, là tình yêu của anh. Trong suốt thời gian lấy nhau, tôi vẫn chưa thấy anh đánh chị bao giờ. Ở chung với gia đình ba năm thì anh chị dọn ra riêng, vợ chồng làm gì cũng có nhau. Bây giờ tôi thấy chị dâu rất hạnh phúc và điều đó làm thay đổi chị. Thậm chí, trước kia chị tỏ thái độ thờ ơ ra mặt với nhà chồng thì bây giờ chị đã biết quan tâm trở lại. Có khi nấu món gì ngon lại mang về cho mẹ chồng ăn, thỉnh thoảng lại mang tiền về biếu.

Nhờ anh trai và cách mà anh đã đối xử với vợ, tôi tin rằng khi tình yêu đủ lớn thì người đàn ông có thể nhường nhịn người phụ nữ của mình, bất kể cô ấy đang quá quắt thế nào. Và tôi cũng tin rằng đặc quyền làm lành trước nên là của đàn ông, bởi vì không phải họ sai mà vì họ độ lượng đến mức không chấp những điều nhỏ nhặt và biết làm những điều khiến cho phụ nữ của mình nể phục.

Đừng trách tôi sao không ca ngợi phụ nữ mà lại đi đề cao đàn ông. Tin tôi đi, phụ nữ sẽ luôn đẹp và biết điều nếu bên cạnh họ là một người đàn ông biết nhường nhịn, biết yêu thương và biết làm lành trước.

Theo Khampha

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Vâng, nhưng thực tế thì Cát Tường nói đúng phụ nữ toàn nhịn trước thôi
L
Dù đúng hay sai thì nhường nhịn hay chìu vợ 1 chút thì chẳng mất mát gì mà cuộc sống cảm thấy nhẹ nhàng
T
Đúng rồi, mà đã là vợ chồng thì ai làm lành trước đều tốt hết phải không bạn hihi
C
Nếu có một anh chồng biết nhường nhịn xin lỗi trước dù sai hay không sai thì người vợ ấy quả thật may mắn bởi vì phần lớn phụ nữ luôn phải nhường nhịn chồng