Thanh toán

7 dấu hiệu cho thấy bạn đã yêu nhầm người ngay từ lúc ban đầu

Đăng bởi Marry Doe - 19/10/2020   |   Lượt xem: 1982
Có một số nguyên nhân phổ biến khiến các cặp đôi ‘đường ai nấy đi’ như bắt cá hai tay, lừa dối, tính toán, không thể giao tiếp…Tuy nhiên, đôi khi lý do cho sự chia rẽ không thực sự rõ ràng, khi chúng ta quá bận rộn để tâm tới những thứ khác mà quên mất mối quan hệ của chính mình. Người yêu của bạn gần như hoàn hảo với ngoại hình khiến bao cô nàng ước ao, nghề nghiệp ổn định và không có những thói quen xấu nhưng rốt cục cả hai vẫn không thể nắm tay nhau tới cuối con đường hạnh phúc. Vậy làm cách nào để biết được nửa kia có thực sự hợp với mình và có thể gắn bó lâu dài với mình hay không? Dưới đây là 7 đặc điểm tính cách cho thấy bạn sẽ không có tương lai tươi sáng với nửa kia của mình. Cùng xem những đặc điểm đó là gì nhé!

Các bạn có trí tuệ xúc cảm lệch nhau

EQ (Emotional Intelligence – Trí thông minh xúc cảm) là thước đo khả năng thể hiện và thấu hiểu cảm xúc của chính mình, khả năng điều khiển nó cũng như hiểu được suy nghĩ cảm xúc của người khác. Người nào có EQ thấp thường khó xây dựng mối quan hệ gắn bó với người xung quanh, không bao giờ thể hiện sự cảm thông. Họ cũng thường dễ bị kích động, không thể điều khiển được hành vi cũng như cảm xúc của mình. 7 dấu hiệu cho thấy bạn đã yêu nhầm người ngay từ lúc ban đầu Marry Những người có EQ thấp không bao giờ đặt mình vào tình huống của người khác để suy nghĩ, chấp nhận mặc cảm về lỗi lầm về bản thân hay biết được người khác đang mong cầu điều gì. Mối quan hệ với một người không thể thấu hiểu bạn sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và ức chế. Trong khi bạn đang chờ đợi sự đồng cảm từ đối phương, họ lại tin rằng bạn phải chấp nhận lý lẽ hoặc quan điểm của họ. Bạn có thể tìm ra một người có mức EQ thấp trong những lần gặp gỡ ban đầu nếu bạn cẩn thận theo dõi phản ứng của họ với môi trường xung quanh. Những kiểu người này thường nổi cáu khi người khác đòi hỏi hoặc đề đạt điều gì. Họ cũng thích phán xét và đưa ra lời khuyên không cần thiết, và không biết cách lắng nghe.

Bạn không có không gian riêng

7 dấu hiệu cho thấy bạn đã yêu nhầm người ngay từ lúc ban đầu Marry Nếu có một người quan tâm và bên bạn mọi lúc, bạn sẽ cảm thấy thật hãnh diện và hạnh phúc trong những tuần đầu tiên của mối quan hệ, nhưng ngày qua ngày bạn sẽ cảm thấy ngột ngạt bởi thứ tình yêu như vậy. Có những người bước vào cuộc sống của bạn, đi sâu xâm phạm vào ngóc ngách thói quen, sở thích và cảm xúc của bạn và bám dính lấy bạn mọi lúc, “dai như đỉa” không cho bạn không gian của riêng mình. Đây là một hình thức lạm dụng mà ngay cả người lạm dụng cũng không nhận thức được điều đó. Hãy chú ý đến cách một người nói về bản thân trong những lần đầu tiên gặp gỡ - một tính cách độc lập luôn đam mê một thứ gì đó và có sở thích riêng.

Đối phương không quan tâm tới các vấn đề của bạn

7 dấu hiệu cho thấy bạn đã yêu nhầm người ngay từ lúc ban đầu Marry Bất cứ khi nào bạn gặp khó khăn và cần giúp đỡ, bạn sẽ phải tự mình giải quyết, nhưng nếu nửa kia cần giúp đỡ mà bạn không quan tâm, chắc chắn bạn sẽ bị chỉ trích hoặc thậm chí xúc phạm. Cuối cùng bạn sẽ phải mang thuốc đến khi nửa kia bị ốm, hủy các lịch trình và thay đổi kế hoạch của bạn bất cứ khi nào họ cần bạn. Rốt cục vấn đề của họ bỗng nhiên trở thành của bạn, còn vấn đề của bạn thì ngoài bạn ra, chẳng ai quan tâm. Đó không phải là kịch bản tốt cho một mối quan hệ lành mạnh.

Ý kiến của bạn không có trọng lượng gì

7 dấu hiệu cho thấy bạn đã yêu nhầm người ngay từ lúc ban đầu Marry Tất cả bắt đầu với những việc nhỏ nhặt như chọn địa điểm hẹn hò, quyết định bữa tối ăn gì, hoặc xem phim nào... Trong một mối quan hệ không lành mạnh, bạn sẽ không bao giờ được hỏi – nửa kia sẽ tự quyết định tất cả theo cách họ muốn và việc của bạn là nghe theo. Người ấy của bạn mặc nhiên cho rằng họ biết mọi thứ trong khi bạn không biết gì. Ban đầu việc này có vẻ như đối phương rất quan tâm và muốn bạn thoải mái, không phải suy nghĩ đưa ra quyết định. Thực tế thì, họ không cho bạn quyền nói lên ý kiến của mình

Đối phương cố gắng thay đổi bạn

7 dấu hiệu cho thấy bạn đã yêu nhầm người ngay từ lúc ban đầu Marry Những câu hỏi như “Em đã từng nhuộm tóc màu đỏ chưa?” hay “Sao em không làm marketing, làm ngành đó nhiều tiền hơn giáo viên”. Họ thậm chí có thể hỏi: "Em nên mặc đầm cho nữ tính, đừng nên mặc quần áo như con trai". Tóm lại, đối phương sẽ cố gắng thay đổi bạn theo thói quen và sở thích của riêng họ bằng mọi cách. Cuối cùng, nửa kia nhận ra rằng bạn không phải là mẫu người lý tưởng của họ, và mối quan hệ chỉ kéo dài nếu như bạn chấp nhận thay đổi theo cách họ muốn. Kiểu người này thường nói về tiêu chuẩn của họ ngay từ ban đầu, và rất nhanh sau đó họ sẽ bảo bạn phải làm thế này thế kia để phù hợp với mắt mình.

Công việc luôn là ưu tiên hàng đầu

7 dấu hiệu cho thấy bạn đã yêu nhầm người ngay từ lúc ban đầu Marry Những người coi sự nghiệp là hàng đầu thường làm việc quên ngày đêm, và luôn nhận được sự nể phục từ đồng nghiệp xung quanh. Họ thường có khả năng thăng tiến rất cao trên con đường sự nghiệp của mình, tuy nhiên bạn đời của họ sẽ thường xuyên phải chịu cô đơn trống vắng vì điều đó. Nếu nửa kia của bạn nói rất nhiều về công việc của họ ngay từ buổi gặp gỡ ban đầu, nếu họ luôn trễ hẹn hoặc thậm chí hủy hẹn với bạn vì lý do công việc, rất có khả năng bạn không phải ưu tiên hàng đầu trong lòng họ. Bạn có sẵn sàng ở một mình trong căn nhà trống hay mở lời về việc kết hôn với một người trong đầu chỉ quan tâm tới dự án này dự án kia không?

Khác biệt về cách sống

7 dấu hiệu cho thấy bạn đã yêu nhầm người ngay từ lúc ban đầu Marry Nếu bạn thích đọc sách và đi bộ, trong khi nửa kia của bạn thích quẩy bar và du lịch khắp nơi, dường như mối quan hệ của hai người sẽ chẳng có cái kết đẹp. Những người có cách sống quá xung khắc nhau giống như nước với lửa hay người hướng nội – kẻ hướng ngoại sẽ khó mà hòa hợp với nhau, việc cố gắng thay đổi để cân bằng cuộc sống sẽ khó khăn và vất vả cho cả hai. Những người có quan điểm rất khác nhau về cuộc sống hàng ngày sẽ nhanh chóng biến tình yêu thành thù địch. Điều đó không có nghĩa là bạn hoặc nửa kia không tốt, chẳng qua là hai bạn không dành cho nhau và không nên bước vào cuộc sống của nhau mà thôi. Xem thêm: 10 dấu hiệu cho thấy bạn đang chọn nhầm người đàn ông đời mình!
GAME8.vn

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào