Thanh toán

Để chồng không chán, không chê, vợ phải hiểu được những "mơ ước thầm kín" của anh ấy

Đăng bởi Marry Doe - 10/02/2020   |   Lượt xem: 1254

Không có cuộc tình nào tồn tại vĩnh cửu nếu cả hai không đồng lòng và cùng nhau gìn giữ nó cả. Hãy trân trọng tình cảm và nuôi dưỡng nó mỗi ngày. Chẳng có gì là tồn tại mãi mãi nếu bạn không dành thời gian chăm sóc chúng.

Không có cuộc tình nào tồn tại vĩnh cửu nếu cả hai không đồng lòng và cùng nhau gìn giữ nó cả. Hãy trân trọng tình cảm và nuôi dưỡng nó mỗi ngày. Chẳng có gì là tồn tại mãi mãi nếu bạn không dành thời gian chăm sóc chúng.

Ít có ai nghĩ rằng những cuộc hôn nhân đổ vỡ lại là một nguồn cung cấp những lời khuyên quý giá có khả năng cứu vãn một cuộc hôn nhân khác. Vì những lời khuyên đó đến từ những người "sống sót" sau cuộc hôn nhân, từng trải trên con đường tình cảm, những sai lầm của họ lại chính là những bài học về cách gìn giữ hạnh phúc gia đình cho những người đang đau khổ vì hôn nhân sóng gió. Nếu bạn và chồng nhiều lần mâu thuẫn, tranh cãi, chiến tranh lạnh tưởng chừng như đến mức phải viết đơn ly hôn hãy thử xem xét lời khuyên của những người phụ nữ từng gặp rắc rối trong hôn nhân nhé.

1. Đừng quan trọng hóa những thói quen không tốt của chồng

Lynn Forbes (sống ở San Carlos) nói về chồng cũ của mình: "Khi anh ấy quên đậy nắp nồi hay quên chùi những vết nước đổ, tôi lại cho rằng anh ấy thật kinh khủng và bừa bãi nên đã vô cùng tức tối. Giờ nghĩ lại thì tôi đã sai, anh ấy không có ý xấu hay cố tình làm việc ấy, chỉ là chồng cũ của tôi không để ý mà thôi".

2. Đừng đem mấy chuyện nhỏ nhặt ra để làm tổn thương anh ấy

Hillary Schwaf nói về chồng cũ của cô như sau: "Sai lầm của tôi trong quãng thời gian đó là tôi có tật buột miệng nói ra suy nghĩ của mình về những thứ khiến tôi khó chịu, khiến anh ấy cảm thấy bị xúc phạm. Có những việc ta không bao giờ nói nên với chồng/vợ mình, nhất là những chuyện có thể gây tổn thương. Những câu như: "Gia đình anh sao ồn ào thế!" hay, "Tại sao anh làm mãi mà chẳng được tăng lương vậy?".

 

3. Gạt bỏ lòng tự hào và nói xin lỗi

Một phụ nữ giấu tên cho biết: "Lúc kết hôn, tôi còn trẻ và làm gì cũng là theo cảm tính, tôi không muốn chồng mình biết rằng tôi cảm thấy xấu hổ và mở miệng ra xin lỗi. Và chính cái tôi đó đã đẩy anh ta ra khỏi cuộc đời tôi. Đó hoàn toàn là lỗi của tôi và nay sau khi đã kết hôn với người chồng thứ hai, tôi quyết sẽ không bao giờ mắc lại sai lầm đó nữa".

4. Luôn cho chồng biết bạn luôn yêu thương anh ấy

Lisa Mattson, li dị đã được 4 năm cho biết: "Chồng bạn không phải là nhà ngoại cảm, anh ấy không thể biết được bạn yêu thương anh ấy tới mức nào nếu bạn không nói ra hay bày tỏ rõ ràng bằng hành động. Đừng ngại nói thẳng với anh ấy, dù là mặt đối mặt, qua tin nhắn hay quà tặng. Cứ cho anh ấy biết tình cảm của bạn".

5. Đừng cố làm người vợ siêu đẳng

Adina Laver từ Philadelphia cho biết: "Việc bày tỏ sự cảm kích, yêu thương của bạn với chồng mình là tốt nhưng cũng đừng quên nghĩ cho bản thân mình, cứ hi sinh bản thân cho chồng mình 24/24 chẳng những chưa chắc sẽ đem lại hạnh phúc mà còn có thể khiến anh ấy có khi sẽ mệt mỏi, có khi cảm thấy mình không xứng đáng với sự hi sinh của bạn, và việc đó có thể sẽ đẩy cả hai ra xa nhau hơn".

6. Đừng cố phớt lờ những mâu thuẫn

Phil Barry từ Boston cho biết: "Nếu hai bạn có bất đồng quan điểm thì đừng bỏ qua nó, hãy đợi khi cả hai bình tĩnh rồi ngồi lại, bàn về vấn đề đó và cùng nhau sửa chữa nó. Nếu cả hai cảm thấy ngại thì hãy cùng tìm đến một chuyên gia tư vấn hôn nhân để được trợ giúp".

7. Luôn ủng hộ hoài bão của nhau

Sinita Wells từ Saint Louis cho biết: "Lí do tôi li dị chồng mình là vì anh ấy không tin tưởng vào giấc mơ trở thành diễn viên của tôi và thường than phiền khi tôi bỏ quá nhiều thời gian ở những buổi tổng duyệt. Chúng ta đều có thể thay đổi, dù là vì bản thân hay người mình yêu thì cũng đừng bao giờ vứt bỏ mong muốn của bản thân vì người khác hay mong người khác vứt bỏ ước mơ của họ vì mình".

8. Đừng quên mình là ai

Christina Kirk, li dị sau 15 năm kết hôn cho biết: "Suốt thời gian đó, cả hai chúng tôi làm việc cặm cụi, bị cuốn vào công việc và chăm sóc con cái. Tới một lúc, tôi nhận ra tôi không còn nhớ mình là ai và mình thường thích làm gì, chồng tôi cũng thế. Nếu bạn không thể yêu bản thân mình thì sẽ khó có thể yêu một ai khác một cách chân thành".

9. Đừng xem chồng là chìa khóa hạnh phúc của mình

Jacque Small cho biết: "Hai vợ chồng tôi thường làm đủ thứ cùng nhau: trượt tuyết, cắm trại,chơi golf... nhưng thực chất cả hai chúng tôi đều không cảm thấy hạnh phúc. Sau khi li dị và chuyển tới Mexico, tôi đã tìm thấy hạnh phúc cho bản thân mình mà không cần phải ở bên cạnh ai. Chồng/vợ bạn là một món quà mà cuộc sống ban cho bạn, chứ không phải lí do để bạn sống".

10. Đừng bao giờ coi nhẹ tình cảm

Laura Cambell kể về cuộc hôn nhân của mình lúc cô 18 tuổi, nói rằng lúc đó cô cứ chủ quan nghĩ rằng cuộc tình đó sẽ trường tồn, để rồi nay cô li dị sau khi có hai con. Không có cuộc tình nào tồn tại vĩnh cửu nếu cả hai không đồng lòng và cùng nhau gìn giữ nó cả. Hãy trân trọng tình cảm và nuôi dưỡng nó mỗi ngày. Chẳng có gì là tồn tại mãi mãi nếu bạn không dành thời gian chăm sóc chúng.

-st-

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào