Thanh toán

Để vợ không chán

Đăng bởi Marry Doe - 07/06/2015   |   Lượt xem: 477

Chỉ có vợ mới ở bên cạnh mình lúc ốm đau, buồn chán, xuống dốc trong sự nghiệp, là người nuôi con của ta, bên cạnh ta quan tâm lo lắng cả đời. Để vợ chán rồi thì thôi...tiêu đời đúng nghĩa . Cánh mày râu nhớ nhé.

Vì vậy để vợ thương mình, lo cho mình, luôn quan tâm chăm sóc gia đình thì đàn ông nên tránh mắc phải những lỗi sau đây:



- Lôi thôi, bừa bộn, để vợ tự dọn dẹp những gì mình bày ra: Phụ nữ đi làm về đã mệt rồi, nấu nướng chăm con cũng mệt, dọn dẹp nhà cửa càng mệt. Mấy ông không giúp được đã đành, mà còn bày ra bừa bộn linh tinh, các chị không cáu, không bực mới lạ. Tốt nhất là nếu bày ra, hãy xếp vào, biết phụ vợ, biết nghĩ, và kĩ tính một chút.



- Ở dơ: đừng đùa, dù sống với nhau bao nhiêu năm rồi cũng nên sạch sẽ, tươm tất một chút. Đừng nghĩ "là vợ chồng rồi cần gì giữ hình thức". Phụ nữ đôi khi vì con vì cái mà tóc tai bù xù, nhưng đàn ông hai ngày liên tiếp mà không tắm vì...bận chơi game thì khó có thể chấp nhận. . Nên sạch sẽ thơm tho, để vợ cảm thấy dễ chịu, ngủ chung cảm thấy thư thái, và khi làm "chuyện kia" thì còn hứng thú như lúc mới cưới 



- Vô tâm, ham chơi, ham làm: Đàn ông coi trọng sự nghiệp, tập trung làm ăn thì tốt, nhưng vì thế mà bỏ bê vợ con là không được. Ham chơi thì càng không chấp nhận nổi . Có vợ có con rồi thì cuối tuần chở vợ con đi chơi, đi ăn, chứ cớ gì ngồi lướt nét, chơi game, xem đá bóng suốt (tất nhiên cũng nên giải trí nhưng in ít thôi). Vô tâm là kiểu, thấy vợ tắm cho con, dạy con học, cho con ăn, còn mình thì ngồi rung đùi xem phim, ăn uống, ăn xong lăn ra ngủ để vợ dọn. 



- Lười biếng: Đàn ông thi thoảng có thể xuề xòa, vô tư, quên tắm, nhưng nếu vợ nhắc khéo thì nên giúp một tay. Còn vợ kêu đến tận tai, xốc nách đứng dậy mà còn nằm ườn ra đó không làm, thì cho dù ngày xưa yêu đến mấy, nay cũng nản chút chút. Đó là chưa kể vợ rủ đi chơi, muốn cả nhà đi ăn, mà không chịu đi, lấy lý do này nọ, thì thôi đàn ông tự hiểu vì sao phụ nữ có câu "sống vì con" nhé. Họ vì con thôi, vì các ông làm gì khi các ông không biết nghĩ cho gia đình?



- Không có ý chí tiến thủ, than vãn: Có thể giờ chưa giàu, nhưng cố gắng từ từ cũng sẽ khá, tích tiểu thành đại. Đàn ông nên là trụ cột cho vợ con tựa vào, nên dành thời gian cho sự nghiệp. Chỉ có mỗi việc đó còn làm chẳng xong thì thôi, vợ chán cũng dễ hiểu nhé.



- Sĩ diện: Cái này chung chung, nhưng mình tin nói ra cái là phụ nữ ai cũng đồng tình. Sĩ diện rất mệt. Chồng sĩ diện là vợ gánh hết. 



- Ít nói chuyện với vợ, không lắng nghe vợ: phụ nữ cần nói, đàn ông có thể ít nói một chút nhưng đừng quá im lặng. Phụ nữ luôn cần nói nên đàn ông phải cần nghe. Ok có thể ít nói nhưng phải lắng nghe (cái này quan trọng) và nói lại khi cần. Chứ trong gia đình mà cứ im thin thít thì thôi luôn, cũng tội nghiệp con cái 



Mình chia sẻ thế thôi, hóng thêm kinh nghiệm từ các mẹ. 


Bình luận

Viết Đánh Giá
N
hầu như ai cũng có một vài tật,
N
hihi, sống chung với lũ và cam chịu chị ah
T
Hầu như đa số đàn ông đều mắc một vài tật xấu, nhưng bà vợ nào cũng cố \"sống chung với lũ \"hết, lâu rồi thành quen