Thanh toán

Độc lạ tiệc cưới trên thế giới

Đăng bởi Lam Trần - 28/01/2023   |   Lượt xem: 1905

Để đi đến quả ngọt của tình yêu là một lễ cưới hạnh phúc trọn vẹn, chắc hẳn, cặp đôi nào cũng phải trải qua không ít thử thách. Vì thế, cặp đôi thường dành nhiều thời gian chuẩn bị tiệc cưới thật ý nghĩa, nhằm đánh dấu cột mốc quan trọng trên chặng hành trình cùng nhau. Bên cạnh việc làm nổi bật những minh chứng tình yêu ngọt ngào của cả hai thì dâu - rể vẫn cần tuân thủ phong tục cưới truyền thống.

Nếu như ở Việt Nam bạn đã quen với những nghi lễ như lễ dạm ngõ, lễ ăn hỏi,... thì bạn sẽ mắt chữ A mồm chữ O khi biết một số nghi thức độc lạ trong tiệc cưới của một số nước khác đấy. Dưới đây là tổng hợp 6 truyền thống tiệc cưới “có một không hai” trên thế giới mà có thể bạn cần biết!

Khóc trước ngày cưới

Không phải lúc nào khóc cũng là điềm không may mắn, theo phong tục của người Thổ Gia ở Tứ Xuyên (Trung Quốc), cô dâu buộc phải khóc trước khi bước chân về nhà chồng như một lời tạm biệt với gia đình và ngôi nhà mình đã gắn bó từ bé.

Độc lạ tiệc cưới trên thế giớiNguồn: VN Express

Thời gian khóc không quy định cụ thể bao nhiêu ngày nhưng nàng dâu phải đảm bảo khóc từ 1 tuần đến 3 tháng trước khi cưới. Tiếng khóc càng to, thời gian khóc càng nhiều sẽ chứng minh được, nàng dâu là một người hiếu thảo, phẩm hạnh đoan chính và thông minh lanh lợi.

Dù khóc là một trạng thái phụ thuộc vào cảm xúc nhưng để khóc đúng với phong tục thì nàng dâu cần phải khóc theo giai điệu truyền thống và đặc biệt là có sự góp mặt của mẹ, bà, cô, dì và những người phụ nữ hàng xóm.

Làm bẩn cô dâu, chú rể

 

Độc lạ tiệc cưới trên thế giớiNguồn: Dân Việt 
Ở Scotland, trước khi ngày cưới diễn ra, thay vì chăm sóc vẻ ngoài lung linh, cặp đôi lại bị làm bẩn bởi trứng sống, cá chết, thức ăn thối, nhựa đường, bùn,... Không chỉ vậy, họ còn phải đi vòng quanh thị trấn để người dân chứng kiến. Đây được coi là phong tục truyền thống, chỉ cần cặp đôi có thể nắm tay nhau bước qua thử thách này thì cuộc sống hôn nhân về sau sẽ rất hạnh phúc và thuận lợi, dù có khó khăn nào cũng sẽ vượt qua được.

Cô dâu phải ăn đến 16.000 calo mỗi ngày trước cưới

Mauritania - Một quốc gia ở Tây Phi quan niệm rằng cô dâu đầy đặn sẽ mang đến nhiều sự may mắn và cuộc sống hôn nhân đủ đầy và kích thước của người phụ nữ càng lớn thì vị trí của cô ấy trong lòng người chồng càng cao.

Độc lạ tiệc cưới trên thế giớiNguồn: Zing News 
Đó là lý do trước khi về nhà chồng, cô dâu Mauritania phải nạp lượng thức ăn rất lớn vào cơ thể. Trong khi để đảm bảo cho hoạt động sống và duy trì cân nặng, một người phụ nữ bình thường chỉ cần khoảng 2.000 calo mỗi ngày thì con số này sẽ lên đến 16.000 calo đối với nàng dâu Mauritania.

Không được cười trong ngày cưới

Ngày cưới thường gắn liền với nụ cười hạnh phúc của cô dâu, chú rể đúng không? Nhưng đất nước Congo lại có một phong tục thú vị là không được cười trong tiệc cưới.

Độc lạ tiệc cưới trên thế giớiNguồn: Global Press Journal
Nghe thì kỳ lạ nhưng lý giải cho điều này cũng rất thuyết phục, lễ ăn hỏi và lễ tân hôn là những sự kiện quan trọng không chỉ với cô dâu, chú rể mà còn đặc biệt đối với gia đình hai bên và bạn bè. Đó là lý do cặp đôi cần phải nhịn cười để thể hiện sự nghiêm túc đối với cuộc sống hôn nhân sắp tới.

Không được đi vệ sinh ở Indonesia

Một phong tục cưới khá kỳ lạ ở xứ sở vạn đảo - Indonesia chính là cô dâu và chú rể bị cấm sử dụng nhà vệ sinh trong 3 ngày 3 đêm sau cưới. Không chỉ nhịn đi vệ sinh, dâu - rể còn phải kiêng tắm cũng như không rời khỏi nhà trong khoảng thời gian đó!

Độc lạ tiệc cưới trên thế giớiNguồn: Bridestory
Người dân làng Tidong, Indonesia quan niệm rằng nếu cặp đôi vượt qua thử thách này sẽ hạnh phúc bên nhau suốt đời, nếu không cuộc hôn nhân rất dễ tan vỡ hoặc khó có con cái.

Mặc dù ngày cưới đãi tiệc linh đình rất vui nhưng cặp đôi phải hạn chế ăn uống nhất có thể, cũng như đảm bảo lượng thức ăn và nước uống nạp vào cơ thể trong 3 ngày tiếp theo là rất ít để 3 ngày trôi qua thật nhanh mà không gặp vấn đề gì.

Nhuộm đen cô dâu

Màu đen huyền bí là tiêu chuẩn cho vẻ đẹp của người dân ở Mali vì thế phụ nữ ở vùng này thường tự chế những dung dịch nhuộm đen bàn tay, bàn chân bằng nguyên liệu tự nhiên. Vào ngày cưới, cô dâu sẽ được bôi đen tay, chân, răng bằng màu tiết ra từ hoa lá, cây cỏ.

Độc lạ tiệc cưới trên thế giớiNguồn: Top List
Vì răng không dễ bị nhuộm đen nên cô dâu phải dùng kim châm vào răng chảy máu trước khi bôi dung dịch màu đen lên. Đây là chỉ một phần trước khi tiệc cưới diễn ra, sau khi đã nhuộm đen xong, cô dâu sẽ được tắm gội lại để chuẩn bị vẻ ngoài tươm tất, lung linh cho tiệc cưới.

Mỗi nơi sẽ có những phong tục cưới khác nhau, tất cả đều mang một vẻ đẹp khác biệt. Dù là điểm đặc trưng thể hiện văn hóa dân tộc, nhưng một số phong tục mang tính tiêu cực so với cuộc sống hiện đại. Đó là lý do, những phong tục này sẽ không quá phổ biến ở ngày nay!