Thanh toán

Đời người ai chẳng có một lần để nhớ để yêu đừng để nuối tiếc và ân hận

Đăng bởi Marry Doe - 05/12/2017   |   Lượt xem: 660

Cô đã hiểu thà cứ yêu hết mình mà không có kết quả còn hơn mai này sẽ hối hận. Đời người ai chẳng có một lần để nhớ và yêu.

Trong cuộc đời mỗi người, đều có một góc nhỏ dành cho ai đó

Bước ra khỏi quán café, Hà Tâm bỏ lại bóng hình người con trai đã đem lòng yêu thương suốt 5 năm qua. Trái tim cô đau lắm nhưng cái gì không phải của mình thì cố níu kéo cũng chẳng được. Hà Tâm không biết cô ra đi như vậy liệu Tùng có chút buồn nào trong lòng không.

Trong cuộc đời mỗi người, đều có một góc nhỏ dành cho ai đó

Ngày đó năm cuối cùng của đại học đám bạn của Hà Tâm thường rủ nhau học nhóm trước khi kỳ thi diễn ra. Hôm đó cũng là ngày cô quen được Tùng, người quen của Trung một cậu bạn trong nhóm cô. Tùng học cùng khóa với Hà Tâm nhưng khác chuyên ngành, anh nổi tiếng vì vẻ ngoài phong độ và là công tử nhà giàu nên Tùng khá được sinh viên nữ theo đuổi.

Hà Tâm và Tùng quen nhau cũng chỉ là giây phút tình cờ như vậy, cô chưa hề nghĩ đến ngày mai. Cô đâu biết rằng chỉ một phút tình cờ ấy cũng khiến cô phải một đời mang vết thương về mối tình đầu tha thiết ấy. Từ sau lần đó Hà Tâm và Tùng bắt đầu quen nhau, nói chuyện nhiều hơn. Tùng kể rằng sau khi ra trường anh sẽ sang Mỹ du học còn Hà Tâm ước mơ trở thành một bác sỹ.

Kỳ thi tốt nghiệp vừa kết thúc, cả hai đều nhận được kết quả như mong muốn. Đang nằm ở nhà lướt wed đọc truyện trên trang tâm sự bạn đọc thì Hà Tâm nhận được tin nhắn: “ mình sắp đi Mỹ học rồi”. Hà Tâm vui mừng khi cô là người đầu tiên được anh thông báo: “ Tùng sẽ giữ liên lạc chứ?”. “ Tất nhiên rồi, chúng ta là bạn mà”. Ngày Tùng bay, Hà Tâm ra tận nơi để tiễn anh. Trên khuôn mặt cô hiện lên vẻ thoáng buồn, có lẽ Hà Tâm đã yêu Tùng mất rồi.

Đời người ai chẳng có một lần để nhớ và yêu

Lúc Tùng ổn định bên Mỹ cũng là lúc Hà Tâm được nhận vào làm bác sỹ ở một bệnh viện. Ước mơ của cả hai đã thành hiện thực, tuy ở xa nhưng Tùng lúc nào cũng gọi điện hỏi thăm Tâm. Rồi một năm trôi qua, Tùng dần dần quên đi sự tồn tại của Tâm trong cuộc sống của anh, mỗi lần nói chuyện với cô chỉ vài phút. Và rồi cứ như thế khoảng cách hai người đã xa dần đi từ lúc nào. Những năm tháng đi qua cùng với cuộc gọi của Tùng cũng thưa dần có lẽ vì cô hiểu Tùng không nhớ cô nhiều như cô nhớ cậu.

Rồi một ngày tình cờ nhìn thấy ảnh của Tâm trên facebook, anh chợt thấy cô khác xưa rất nhiều. Tâm đẹp và quyến rũ, cô cũng tâm sự muốn thay đổi bản thân . Thì ra cuộc sống của Tâm thời gian qua không được vui vẻ, Tùng cảm thấy anh đã quá vô tâm với cô. Bất chợt anh nhấc điện thoại và gọi Tâm: “ Tâm à, Tùng đây xin lỗi lâu quá rồi không gọi cho cậu”.

Đời người ai chẳng có một lần để nhớ và yêu

Hà Tâm luống cuống một hồi lâu rồi đáp lại: “ ừ mình biết, Tùng khỏe không?”. Lời nói của anh khiến trái tim cô đau đớn, nước mắt rơi xuống ướt đẫm chiếc áo đang mặc. Tùng vẫn tiếp tục nói: “ cuối năm Tùng về, chúng mình gặp nhau nhé”. Và rồi những lần sau đó Tùng thường xuyên gọi điện cho Tâm hơn, dường như những ấm áp ngày ấy đã quay về.

Rồi cái ngày Tùng về cũng đến, hôm đó Hà Tâm dậy từ sớm trang điểm lộng lẫy, chọn một bộ quần áo làm tôn lên làn da trắng hồng. Bao nhiều cảm xúc ùa về, Hà Tâm quyết định sẽ tỏ tình với Tùng.

Hà Tâm hẹn gặp Tùng ở quán café trước kia cả hai từng cùng nhau tới, Vẫn hai con người đó ngồi đối diện nhau Tâm nói: “ Tùng đã có người yêu chưa, nếu chưa thì làm bạn trai mình đi?”. Tùng sững sờ, ngạc nhiên nhìn Tâm hồi lâu, có lẽ điều cô nói khiến anh bất ngờ, anh nhận ra Tâm rất nghiêm túc: “ xin lỗi, nhưng Tùng đã lỡ yêu người khác tha thiết quá mất rồi, Tùng không thể cùng lúc yêu hai người được.

“ Vậy chúc Tùng hạnh phúc”. Nói xong cô đứng dậy ra về, trái tim cô đau đớn, lòng cô ngổn ngang những điều chưa bao giờ cô nói với Tùng. Nhưng giờ đây Hà Tâm chỉ biết chúc anh hạnh phúc. Cô đã hiểu thà cứ yêu hết mình mà không có kết quả còn hơn mai này sẽ hối hận vì đã không dám thừa nhận tình yêu của mình. Đời người ai chẳng có một lần để nhớ và yêu.

ST

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Ai cũng có một mối tình để nhớ.. Một bóng hình cất dấu ở trong tim..một cái tên không mải miết đi tìm...Nhưng chắc chắn không bao giờ quên được.