Thanh toán

Down liền tay những app chụp ảnh Film siêu nghệ

Đăng bởi Thuận Huỳnh - 30/08/2021   |   Lượt xem: 1692

Chất ảnh film cổ điển nhưng không hề lỗi thời và đã trở thành trào lưu được ưa chuộng nhiều năm gần đây. Chỉ cần một chiếc điện thoại và một vài thao tác nhỏ, bạn đã có những tấm ảnh màu film như chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp để post lên Facebook hay Instagram để bắt trend. Là một người ưa thích chụp và chỉnh sửa ảnh, đặc biệt là ảnh theo phong cách retro, bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ 8 app chỉnh ảnh film dễ dùng này.

1.  App SKRWT

SKRWT đã khá quen thuộc với những người đam mê nhiếp ảnh tuy nhiên với người mới dùng điện thoại thì còn khá lạ lẫm. Nếu bạn đang muốn tìm cho mình 1 ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp thì không thể bỏ qua SKRWT. App này vô cùng thích hợp cho những người đam mê nhiếp ảnh, hỗ trợ hình ảnh của bạn có góc nhìn đẹp, làm thẳng hình, vuông vức, góc cạnh hơn.
 

app chụp hình màu phim


Sử dụng ứng dụng này bạn có thể căn góc, điều chỉnh góc độ, chiều sâu của ảnh… giống như sử dụng lens khi chụp ảnh. Các hiệu ứng Fisheye, Go Pro, tăng chiều sâu, rộng… sẽ giúp bức ảnh chụp bằng điện thoại chuyên nghiệp như chụp bằng máy ảnh.

 

app chụp hình màu phim
app chụp hình màu phim
app chụp hình màu phim

2. RNI films

App chỉnh ảnh film này được coi là “đứa con lai” giữa VSCO và Filmborn, thu hút được rất nhiều người dùng. RNI Films có giao diện đơn giản, bộ lọc được chia thành 4 mục, người dùng có thể thoải mái chọn lựa và dễ dàng điều chỉnh tông màu theo ý thích. Hiện ứng dụng này đang cho phép tải miễn phí cả trên iOS và Android, chỉ có một số filter là có tính phí bằng cách nâng cấp tài khoản.  Màu của RNI Films khi chỉnh lên khá sắc nét, vương màu hoài cổ nhưng không bị bóng mờ, thích hợp với những cô nàng muốn có một tấm hình "nét căng", rõ các chi tiết trang phục

RNI Films là ứng dụng chỉnh ảnh làm “điên đảo” giới trẻ - nhất là với hội những người mê phong cách retro và vintage. Các tính năng chỉnh sửa của app này có khả năng tái tạo lại màu sắc cùng hiệu ứng “hoài cổ” như những bức ảnh được chụp bằng các hiệu máy chụp ảnh phim thời “ông bà anh” như Kodak, Fujifilm, Agfa, Konica,…

app chỉnh ảnh film

app chỉnh ảnh film

Bên cạnh các bộ lọc khá phong phú, RNI Films cũng không quên trang bị thêm một loạt những công cụ chỉnh sửa hữu ích như tăng sáng, tương phản, làm nét, thêm nhiễu hạt hay thêm vết xước film,…

app chỉnh ảnh film

Điểm khác biệt tạo nên sự hấp dẫn của RNI Films so với VSCO hay Filmborn là nó còn có khả năng tái tạo lại màu sắc của những hình ảnh được chụp qua bởi các dòng máy chụp ảnh cổ như Kodak Ektar 100, Portra 160, Agfa Optima 200, Fuji Superia 200 hay Ilford Delta 100,…

app chỉnh ảnh film

app chỉnh ảnh film

3. Gudak Cam

Tiên phong cho trào lưu chỉnh ảnh màu film chính là ứng dụng Gudak đã từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội Hàn Quốc, sau đó là Việt Nam. “Gudagdali” là một thuật ngữ cũ ở Hàn Quốc, mang nghĩa là “hoài cổ”. Dựa theo ý nghĩa đó, Gudak Cam giúp người dùng cho ra tạo nên những bức ảnh đậm chất vintage những thập niên 60, 70.

app chỉnh ảnh film

Để đi đúng với tinh thần của máy ảnh film, cũng như giúp mọi người có thể trải nghiệm lại cảm giác này, Gudak Cam có giao diện được xây dựng khá giống với quy trình chụp ảnh bằng máy film. Nghĩa là bạn phải chụp đủ 24 tấm, và sau đó 3 ngày mới rửa được ảnh.

app chỉnh ảnh film

App chỉnh ảnh film này sẽ giúp bạn chụp được các bức ảnh màu film giống thời chiến như máy ảnh Kodak. Bức ảnh được chụp có màu ảnh film trầm cùng với hiệu ứng nhiễu và mờ nét nhẹ theo đúng phong cách thập niên 70-80.

app chỉnh ảnh film

Ứng dụng có tính phí (22.000VND)

4. Huji Cam

Huji Cam là app chỉnh ảnh film mới nổi nhưng cũng được ưa chuộng y như Gudak Cam.Được lấy cảm hứng từ các máy ảnh film từ ngày xưa, Huji Cam có thể giúp bạn tự động tạo nên những bức ảnh màu film vô cùng nghệ thuật chỉ trong thời gian ngắn.

app chỉnh ảnh film

app chỉnh ảnh film

Huji Cam có hàng loạt những ưu điểm như: sử dụng miễn phis, không bắt buộc bạn phải chụp hết 24 kiểu ảnh và bạn sẻ có ảnh ngay sau khi chụp mà không cần phải đợi đến tận 3 ngày như bên Gudak. Ngoài ra, nếu như filter bên Gudak thiên về tông xanh lá và vàng nhiều hơn thì Huji lại thiên về tông xanh dương. Huji Cam còn có thể tự chọn bộ lọc ngẫu nhiên.

Về hình ảnh, khác biệt của Huji Cam nằm ở phần nhoè 4 góc, mang đến cảm giác khá xưa cũ cho người xem. Tuy nhiên màu sắc của các bộ lọc trong ứng dụng này lại được giới trẻ vô cùng ưa thích với độ nhiễu vừa phải và có filter ngẫu nhiên, ám sắc đỏ khá chất.

app chỉnh ảnh film

app chỉnh ảnh film

app chỉnh ảnh film

5. App 1967 Vintage Filters

 Ngay từ cái tên, app này đã cho thấy sẽ đưa những bức ảnh của người dùng trở về thời đại thập niên 60, 70. Để chọn màu phù hợp, bạn chỉ cần gạt sang trái hoặc phải. Các hiệu ứng trong app đều có màu đậm chất vintage, thiên về sắc ánh vàng là chủ yếu.
app chụp hình màu phim
1967 sẽ retouch lại bức ảnh của bạn trở về thập kỷ 60, 70. Ứng dụng sẽ mang nét hoài cổ xưa lên bức ảnh của bạn, hầu hết các Filter trong ứng dụng 1967 đều mang đậm chất vintage.
app chụp hình màu phim
app chụp hình màu phim
app chụp hình màu phim

6. 1988 Cam

1998 Cam là ứng dụng chụp ảnh theo phong cách vintage,có hơn 100 filters để bạn lựa chọn. Hơn nữa, ứng dụng này còn cho phép bạn chỉnh sửa ảnh sau khi chụp.

app chỉnh ảnh film

1998 Cam cung cấp thêm các tính năng như hẹn giờ hay thay đổi bộ lọc khi chụp ảnh. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép bạn thêm các tem ngày tháng năm giống những máy ảnh film ngày xưa. Bạn có thể đặt những tem này ở bất cứ đâu trong bức ảnh của mình. Tuy nhiên, có một số bộ lọc bạn cần phải mất phí để mua.

app chỉnh ảnh film

7. Calla

Calla là app chỉnh sửa ảnh theo bộ lọc màu film theo xu hướng vintage dành riêng cho IOS.Một điểm đáng chú ý của app này là khả năng tạo ra tone màu film trầm ấm và dòng in thời gian chụp có thể tùy chỉnh được.

app chỉnh ảnh film

Calla mang đến nhiều bộ lọc màu film đơn giản và tinh tế hơn để người dùng có thể thoải mái lựa chọn tùy theo nhu cầu của mình.

app chỉnh ảnh film

Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể chụp ảnh bằng camera thường, sau đó mở Calla Cam lên và chỉnh sửa bộ lọc màu để có được tác phẩm “sống ảo” hoàn hảo nhất theo xu hướng ảnh film.

8. Dazz Cam

Với những bạn thích màu máy film hay thích những màu cổ điển thì đây chính là app phù hợp với bạn.Điểm đáng chú ý ở Dazz Cam là có thể tạo ra những bức ảnh động (tuy nhiên chỉ sử dụng được ở những điện thoại có 2 camera).

app chỉnh ảnh film