Thanh toán

Đừng nói phụ nữ lấy chồng, thông minh xinh đẹp không bằng may mắn nữa

Đăng bởi Marry Doe - 06/06/2017   |   Lượt xem: 2715

Người ta nói, phụ nữ lấy chồng như đánh một canh bạc lớn, được ăn cả ngã về không. Chị em nào có suy nghĩ như vậy thì chính bạn sẽ trở thành một con nợ, nợ đời, nợ tình, nợ tiền. Vì sao ư? Vì thua cả chì lẫn chài khi đem cuộc đời mình đi đánh bạc

Chẳng có con bạc nào lao vào đỏ đen mà không “tiền mất tật mang”. Đánh bạc bằng tiền thì dùng tiền nhưng đánh bạc bằng tình thì phải trả bằng cả cuộc đời mà nhiều khi còn liên lụy đến con cái, cha mẹ.

“Cười sau xe máy hay khóc trong Carmy” vẫn là chuyện xưa nay. Có nhiều người, vì tiền tài, địa vị mà tìm cách bước chân vào danh gia vọng tộc. Nhưng vào rồi lại đấm cửa muốn ra bởi những tưởng một bước lên tiên nào ngờ lại trở thành ô sin miễn phí, ở tù chung thân trong căn nhà triệu đô. Cũng chẳng thiếu cô gái cành vàng lá ngọc từ bỏ mâm son theo chân anh chàng nghèo khó, gia cảnh đáng thương nay xe ôm mai bốc vác. Những tưởng có tình yêu sẽ vượt qua tất cả để “một túp lều tranh hai trái tim vàng” nào ngờ khi đối mặt với “cơm áo gạo tiền” mới vỡ mộng. Đau đầu nhất là mấy ông động một tí “thượng cẳng chân hạ cẳng tay”. Con gái nhà người ta nuôi lớn 20 năm nuột nà lành lặn mà nó đánh không thương tiếc, bầm tím đầy mình. Nỗi đau thể xác, nỗi nhục tinh thần, thương tổn không thể nào bù đắp.

Cuộc đời nó đâu có dịu dàng như vẫn nghĩ mà đầy cạm bẫy rình rập, chỉ chờ sẩy chân một cái là đớp bạn chết không kịp ngáp. Làm ơn, hãy thôi mơ mộng! Hãy nghỉ chơi bạc. Để làm gì ư?

Để tự mình yêu lấy bản thân mình

Tại sao phụ nữ cứ phải lấy chồng mới yên ổn, hạnh phúc? Tại sao phải đem thân tầm gửi, dựa dẫm đàn ông? Phụ nữ thì không tự mình thành đạt được sao?

Đừng nói thông minh xinh đẹp không bằng may mắn! Xin lỗi, người xinh đẹp có nghĩa là cơ hội may mắn đã rất nhiều. Người thông minh có nghĩa là họ tự biết tạo ra may mắn cho bản thân chứ không trông chờ số phận. Phụ nữ mà có cả hai thứ ấy thì họ chắc chắn sẽ hạnh phúc.  Tự mình kiếm tiền, tự mình hưởng thụ cuộc sống, chiều chuộng yêu thương bản thân bằng chính sức lao động của mình, muốn mua gì thì mua, muốn đi đâu thì đi, muốn xinh đẹp quyến rũ cỡ nào cũng được…chẳng phải sẽ tuyệt hơn sao?

Phụ nữ phải làm chủ cuộc đời mình

Và khôn ngoan lựa chọn đúng người

Đừng nói nhiều người hoa khôi đấy, giỏi giang đấy mà vẫn vớ phải tấm chồng chẳng ra gì. Lý do là bởi họ chưa thông minh. Họ xinh đẹp nên họ nghĩ cứ phải “nam vương” mới xứng đáng với mình. Họ giỏi giang ở đâu không biết, nhưng  chọn chồng là họ kém rồi. Họ không nhìn ra những mối nguy tiềm tàng, không biết nhìn vào sâu con người anh ta mà chỉ nhìn thấy sự lịch thiệp, giàu sang mà anh ta đã dùng tiền bạc để phủ một lớp hào nhoáng bên ngoài.

Khi yêu nhau, chớ bị nến và  hoa hồng làm cho mụ mị đầu óc. Đừng nghe đàn ông nói mà hãy nhìn đàn ông làm. Nhìn từ những chi tiết nhỏ nhất trong đời sống hàng ngày. Đôi câu chửi thề có thể sẽ là chuỗi ngày bát cơm chan đầy nước mắt của bạn về sau; mấy lần trăng gió có thể là hàng trăm lần ăn chả nếm nem mà bạn không hề biết; vài cái bạt tai có thể là cuộc sống bạo lực đau đớn hành hạ suốt đời; mua bán mặc cả từng nghìn một có thể là chỉ báo một người keo kiệt bủn xỉn; ăn xong không xúc miệng, chải răng, mồm nói hô hô có thể là một người đàn ông tuềnh toàng bừa bãi; bạn gọi thì có, bố gọi à ừ có thể là đứa con ăn chơi trác táng coi thường người thân…

Nếu lỡ dại, đừng dại hai lần

Chọn chồng đã khó, ở với nhau còn khó biết bao. Bạn ước vàng mười mà chẳng may vớ phải vàng thau thì cũng đừng ngồi đó mà than thân trách phận. Tất cả là do bạn chọn, hãy tự chịu trách nhiệm.

Bạn có cải tạo được con người đó không? Không à? Vậy bạn sẽ dứt áo ra đi hay ở lại tiếp tục hứng lấy đau khổ cho đời bạn và đời con bạn? Chọn chồng đã sai, chẳng lẽ bạn lại tiếp tục sống sai? Bạn nên nhớ, hạnh phúc của con cái chính là nằm trong tay bà mẹ. Phụ nữ đơn thân thực ra rất khổ. Nhưng phụ nữ sống với  người chồng không ra gì còn khổ gấp bội. Ai cũng muốn có được hạnh phúc. Nếu còn có thể cứu vãn thì hãy cứu, một khi đã vô phương thì buông bỏ mới là khôn ngoan. Mọi thứ trên đời, không phải may mắn mà tất cả do mình. Nếu có dại, cũng xin đừng dại lần thứ hai!./.

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
yếu tố may mắn luôn quyết định 50 % của sự thành công
M
phụ nữ Việt chúng ta thường khi lấy chồng thì luôn nhận điều thua thiệt về mình, chỉ mong con cái có cả cha lẫn mẹ. thật đáng buồn khi đó là cuộc hôn nhân địa ngục
L
Mình cũng thấy bây giờ có nhiều người phụ nữ họ chọn làm bà mẹ đơn thân rất nhiều
N
Đôi lúc mình cũng tin vào may mắn nữa đấy, vì khi yêu mọi thứ đều màu hồng, họ có thể chiều chuộng mình khi yêu, làm mọi thứ khi yêu đến khi lấy nhau về thì lại bộc lộ những tính cách trái ngược..
V
Lúc yêu ai cũng tốt đẹp và không thể hiện đúng bản chất của họ hoàn toàn, chỉ khi cưới về cái xấu mới dần dần lộ ra. DÙ cho khi cưới đã chọn lựa rất kỹ, có thể anh ta lúc đó rất tốt đẹp nhưng sau khi sống chung va chạm cũng nhiều, môi trường sống thay đổi và đủ loại yếu tố khách quan làm con người anh ta thay đổi cho nên anh ta không còn là anh chồng tốt và lúc này câu ''phụ nữ thông minh xinh đẹp không bằng may mắn'' có đất dụng võ rồi.