Thanh toán

Đừng vội lấy chồng

Đăng bởi Marry Doe - 24/07/2015   |   Lượt xem: 511

Hãy biết làm chủ bản thân trước khi quyết định làm chủ gia đình.

Tôi đã lập gia đình sau khi tốt nghiệp Cao đẳng và hiện tại tôi có hai thiên thần đáng yêu, đủ '' nếp và tẻ''. Cuộc sống sau hôn nhân không hề đẹp như tôi nghĩ, với một cô sinh viên mới ra trường, chưa có công việc, chưa có đủ kỹ năng cũng như kinh nghiệm cần thiết cho cuộc sống của chính mình chứ đừng nói đến là cuộc sống hôn nhân,là cơm áo gạo tiền,mẹ chồng nàng dâu......

Tôi may mắn khi có người mẹ chồng trẻ, rất hiểu và luôn giúp đỡ một đứa con dâu'' trẻ người non dạ'''như tôi. Cuộc sống khó khăn cũng không thể cản trở chúng tôi lần lượt chào đón sự ra đời của hai đứa trẻ kháu khỉnh và dẽ thương. Vâng, đằng sau hạnh phúc đó là khó khăn chồng chất khó khăn khi vợ chồng tôi phải đối diện với hàng tá nhưng vấn đề : sữa, bỉm, sinh hoạt hàng ngày, rồi con đau con ốm, thuốc thang...trong khi đó lương của vợ chồng tôi cũng nằm ở mức thu không đủ chi. Bao nhiêu việc phải lo, đôi lúc vợ chồng lời qua tiếng lại, không khí gia đình căng thẳng, mệt mỏi vô cùng, và mọi người cũng thừa biết rằng chủ yếu là do kinh tế.

Lập gia đình, không sớm thì muộn, chẳng qua là đừng để mọi chuyện ở mức không thể chấp nhận mà thôi. Trong khi bạn bè cùng trang lứa đang đua bơi ngoài kia, đang tìm kiếm cho mình một vị thế trong xã hội để không uổng phí công sức mười mấy năm đèn sách, thì tôi đang quay cuồng trong mớ bòng bong này. Tiền, tiền và tiền, làm sao có tiền để mua cái này, trả cái kia, hôm nay ăn gì, ngày mai rồi ngày...

Vâng, có thể là mỗi người một con đường riêng, không ai giống ai. Nhưng tại sao khi chúng ta còn trẻ, chúng ta không phấn đấu, không chuẩn bị cho một hành trình dài ấy một tương lai tốt đẹp hơn (chắc sẽ tốt hơn một tương lai chẳng có sự chuẩn bị nào). Bây giờ tôi chỉ biết nói hai từ ''giá như''.

Tôi không hối hận vì cuộc sống hiện tại của mình, tuy khó khăn nhưng đó là những thứ quý giá nhất mà tôi đang có. Và tôi vẫn sẽ tiếp tục cuộc hành trình này dù biết rằng khó khăn sẽ ở cấp độ nhân bội số. Tôi chỉ muốn trải lòng mình tới các bạn trẻ, cái gì cũng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư lâu dài, hãy để trí tuệ dẫn dắt các bạn. Tương lai của các bạn phụ thuộc vào chính quyết định hôm nay của các bạn .

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
hay qua
N
Ghé ủng hộ cái này giùm mình với nhé
http://www.marry.vn/blog/55855-ngoi-nha-am-ap-noi-chung-ta-tim-ve
N
Em chưa lấy chồng, hi, bài viết hay
M
bài viết rất hay ^_^ rất rất hay
C
bài viết rất hay, cảm ơn bạn đã chia sẻ