Thanh toán

Duy trì “4 nên, 2 đừng” dưới đây để giúp bạn có một tình yêu vĩnh cửu

Đăng bởi Marry Doe - 23/10/2017   |   Lượt xem: 550

Những hành động đơn giản này không chỉ giúp bạn có được tình yêu sau cùng mà còn tràn ngập hạnh phúc chân thật.

Chưa chắc yêu nhau nhiều năm thì bạn đã hiểu hết về tình yêu và người mình yêu. Thực tế trong một mối quan hệ có những điều nên làm nhưng cũng có những điều phải kiêng kị. Có thể duy trì những điều này thường xuyên sẽ giúp cho tuổi thọ tình yêu của bạn kéo dài mãi mãi: 

Duy trì “4 nên, 2 đừng” dưới đây để giúp bạn có một tình yêu vĩnh cửu

Nên bỏ qua những suy nghĩ “nếu như”

Các cặp đôi cần bỏ qua những tư tưởng không chắc chắn về tình yêu của mình, rằng:“Sẽ thế nào nếu như tình yêu này không kéo dài?”, hoặc những điều đại loại thế. Thay vào đó, bạn cần xác định rõ mối quan hệ và những gì nên làm để củng cố tình yêu, ví dụ như: “Làm thế nào để 3 năm nữa chúng ta có thể kết hôn với nhau” chẳng hạn. Việc xác định rõ mục tiêu sẽ giúp bạn có thêm động lực tiến hành theo đuổi và thực hiện chúng hơn.

Nên quan tâm đến nửa kia nhiều hơn là bản thân mình

Điều này không có nghĩa khuyên bạn nên bỏ mặc bản thân, không chăm sóc chính mình, mà chỉ muốn nhấn mạnh rằng bạn cần chú ý đến những hành động, lời nói có thể khiến người ấy của mình hài lòng và hạnh phúc hơn. Khi bạn quan tâm đến đối phương, họ nhất định sẽ cảm nhận được tình cảm chân thành của bạn và nó sẽ có những chuyển biến tích cực cho tình yêu của cả hai người. Bởi vì người ấy cũng sẽ dùng chân tình của mình để hồi đáp lại tình cảm của bạn hệt như vậy. Chính điều này sẽ tạo ra một mối quan hệ vĩnh cửu, vững bền. 

Duy trì “4 nên, 2 đừng” dưới đây để giúp bạn có một tình yêu vĩnh cửu

Nên khen ngợi người ấy nhiều hơn

Nhớ là những lời khen cần sự chân thành và trung thực, chứ không phải chỉ khen cho có nhé. Nếu bạn thấy cô ấy đẹp, hãy nói với nàng: “Ồ trông em thật xinh đẹp khi mặc chiếc váy đó”. Nếu bạn thấy biết ơn về những gì anh ấy làm, hãy nói: “Anh vất vả rồi, để em massage cho anh nhé”... Thiết nghĩ trên đời này chẳng có ai lại đi chê bai những lời khen ngợi và thực sự chính những lời khen này lại là động lực để chúng ta thúc đẩy bản thân mình phát triển hơn cả trong tình yêu lẫn cuộc sống thường ngày.

Nên nói ra những gì bạn chưa hài lòng

Nếu có điều gì đó người ấy làm khiến bạn thấy phiền lòng và không thoải mái, đừng ngần ngại góp ý hoặc nói ra. Ví dụ: họ bày bừa nhà cửa, chi tiêu vượt ngân sách... Thay vì tỏ ra cáu gắt thì hãy bình tĩnh ngồi xuống và nói chuyện rõ ràng với nhau. Yêu cầu anh ấy giữ nhà cửa sạch sẽ hơn, cất đồ đúng nơi quy định; cùng cô ấy thiết lập nội quy tài chính với giọng điệu nhã nhặn và tôn trọng. Khi những cặp đôi có thể giữ bình tĩnh trước những vấn đề của mình, cơ hội thành công trong tình yêu cao hơn những cặp đôi cư xử lỗ mãng. 

Duy trì “4 nên, 2 đừng” dưới đây để giúp bạn có một tình yêu vĩnh cửu

Đừng đề cập đến lỗi lầm hay nhắc lại sai sót của đối phương

Nhận xét tiêu cực về người mình yêu với gia đình, bạn bè hoặc những người mà bạn quen biết là điều cấm kị. Như đã nói ở trên, nếu họ có làm gì khiến bạn thấy phiền lòng, hãy dành thời gian để nói chuyện và giải quyết vấn đề riêng với nhau. Khi bạn nói xấu sau lưng nửa kia của mình, tác hại của nó cũng nghiêm trọng hệt như bạn dùng một quả bom nguyên tử ném vào tình yêu của bạn vậy.

Đừng để tinh thần của bạn tập trung vào những điều tiêu cực

Tất cả chúng ta đều tinh thông ở một vài lĩnh vực nào đó và có nhiều điều cần phải phát triển, sửa đổi để trở nên tốt hơn. Bạn cũng thế và người ấy cũng vậy, hãy tìm ra những ưu điểm của đối phương hơn là quá tập trung vào những khuyết điểm, sai sót của họ. Hãy thay thế chúng bằng một điều gì đó ở đối phương mà bạn thấy ngưỡng mộ, bằng cách này những suy nghĩ tiêu cực sẽ bị “đuổi” đi nhanh chóng.

Nếu muốn tình yêu của mình trở thành vĩnh cửu, hôn nhân luôn bền vững trăm năm thì hãy luôn tuân theo “4 nên, 2 đừng” trên đây bạn nhé. Nó không chỉ làm cho mối quan hệ của bạn kéo dài mà lúc nào cũng tràn đầy hạnh phúc đấy.

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
quan tâm đến nửa kia nhưng không phải bỏ mặc bản thân, mình quan tâm chăm sóc đối phương thì đối phương sẽ cảm nhận được tình cảm của mình
N
nếu làm được những điều này thì tình yêu của bạn sẽ sống mãi
N
đồng ý nè, cả hai nên trao đổi thẳng thắn thì sẽ thay đổi để hướng đến sự tốt hơn
L
Đúng đó Mèo Lười quan tâm bản thân mình là đang tôn trọng bản thân và người kia
L
Bài viết này mình cũng rất tâm đắc
L
Nên nói ra những gì bạn chưa hài lòng sẽ giúp cả 2 hiểu nhau hơn
M
mình nghĩ quan tâm đến nửa kia cũng quan tâm bản thân mình, đừng quá quan tâm ai đó mà để bản thân chịu khó
M
bài viết hay quá, cảm ơn bạn
H
Nên quan tâm đến nửa kia nhiều hơn là bản thân mình- mình thấy k hẳn là đúng đâu