Thanh toán

Em không muốn dối lòng thêm nữa...em nhớ anh!

Đăng bởi Marry Doe - 08/12/2015   |   Lượt xem: 793

Tháng 9 lại về, người ta vẫn thường bảo rằng tháng 9 của yêu thương, của mộng mơ, của đôi lứa... Của nhũng rong ruổi, bận rộn đi tìm những cảm xúc chưa được gọi tên. Anh có thế chăng? Riêng với em tháng 9 về với những vụn vỡ, những ngổn ngang, những nhớ nhung da diết. Tháng 9 về cho mắt e cay, cho lòng thổn thức, cho dạ bâng khuâng để biết mình đang chờ đợi điều gì xa lắm...

Người cũ ạ, đã bao giờ anh nghĩ có ngày mình gọi nhau như thế? Đến lúc rồi, em nghĩ vậy. Chúng ta giờ chỉ còn có thể gọi nhau là người cũ nữa thôi. Chúng ta từng cùng nắm tay nhau đi qua bốn mùa xuân, hạ, thu, đông mà nghiễm nhiên không thấy thời dan dài đẵng. Sao hôm nay chỉ chưa sang hết mùa thu mà em thấy nó quá dài. Em muốn gọi tên anh lần nữa xem đâu đó anh có giật mình như khi yêu nhau anh vẫn thường nói chúng mình như có thần giao cách cảm mà sao chẳng thấy có lấy một tiếng vọng nào.

Em vẫn miên man với bao cảm xúc không gọi thành tên mà có thể do mùa thu chạm vào lòng làm em xao xuyến. Bao kỷ niệm chẳng hẹn nhau sao nó cứ ùa về... Em nhặt nhạnh, từng kỷ niệm từng kỉ niệm một đưa lên ngắm nghía mà chẳng hiểu sao không thể cất ngay đi được mà chỉ muốn ôm hết vào lòng.

Mùa xuân khi chúng ta nắm tay nhau dạo quanh phố phường đầy hương sắc, cùng ríu rít với bạn bè trong những ngày lễ đầu năm, ta trao nhau ánh mắt ấm nồng như muốn hứa hẹn trọn đời này không thay đổi. Ta đi qua mùa hạ khi cùng nhau ngồi uống ly nước mía ven đường, khi ai đó nói rằng yêu nụ cười của em giòn tan trong nắng. Ta đi qua mùa thu khi gió heo may thổi tóc em bay rối rắm anh ngồi gỡ tóc cho em. Ta đi qua mùa đông khi tay em lạnh lúc nào cũng nhỏ bé trong tay anh ấm áp, cùng hít hà xuýt xoa vị cay cay của món ốc xào.

Người cũ ạ, em đang nhớ anh! Em không muốn dối lòng mình thêm nữa. Để cho em được nhớ rồi em sẽ quên thôi. Em tin là thế, rồi sẽ đến một lúc nào đó trong cuộc đời em sẽ nhớ về anh, về những kỉ niệm đã qua mà mỉm cười bởi một tình yêu son trẻ dẫu không thành nhưng vẫn đẹp lung linh. Đâu đó em muốn hỏi anh rằng: Người cũ à, anh có nhớ em không?

 

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào