Thanh toán

Giảm cân "vù vù" với 5 loại nấm vừa ngon vừa hiệu quả

Đăng bởi Marry Doe - 30/10/2019   |   Lượt xem: 11666

Nấm không chỉ là món ăn yêu thích của nhiều người bởi vị ngon ngọt, bổ dưỡng mà đây còn là thực phẩm giảm cân vô cùng hiệu quả tại nhà.

Ăn kiêng với các thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên là sự lựa chọn hàng đầu của những ai muốn giảm cân an toàn. Tuy hiệu quả không nhanh bằng các phương pháp khác nhưng điểm mạnh là nguyên liệu dễ tìm, chi phí phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người.

Nấm bào ngư

Nấm bào ngư hay còn được gọi là nấm sò có chứa lượng glucid, protid, vitamin B3, PP, B5 và các loại khoáng chất như kẽm, đồng, sắt... Thành phần bổ dưỡng trong nấm bào ngư có tác dụng phòng ngừa, điều trị các bệnh như cao huyết áp, tim mạch, rối loạn tiêu hóa... giảm cân Vì thế, đây không chỉ là thực phẩm giảm cân dễ tìm mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các nàng có thể chế biến nấm bào ngừ thành món gỏi chua ngọt hấp dẫn hay xào với trứng thơm ngon nhé.

Giảm cân với nấm rơm

Trong loại nấm này có chứa 90% là nước và các khoáng chất như glucid, lipid, protid, chất xơ, sắt, phốt pho, canxi, vitamin B, A, C, PP. Xét về khía cạnh giảm cân, nấm rơm là một trong những thực phẩm chủ đạo giúp các nàng chống béo phì hiệu quả. giảm cân 1 Song song đó, đây còn là món ăn vô cùng bổ dưỡng cho những đối tượng đang gặp phải tình trạng rối loạn lipid máu, tiểu đường, cao huyết áp, ung thư, xơ vữa động mạch và bệnh lý vành tim. Với loại nấm bổ dưỡng này, các nàng có thể chế biến bằng cách nấu canh, xào hoặc kết hợp các loại rau củ khác để tạo thành một bữa ăn ngon miệng nhé.

Nấm hương

Nấm hương là loại nấm được mệnh danh là "vua của các loại rau" vì lượng dinh dưỡng dồi dào, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người ăn. Loại thực phẩm này chứa nhiều đạm, các khoáng chất cùng vitamin C, B, D, canxi, sắt, nhôm, magie, các loại enzyme và axit amin cần thiết cho cơ thể. giảm cân 2 Trong 100gr nấm hương khô có tới 12 - 14gr protein. Lượng protein này cao hơn rất nhiều so với các loại rau khác. Ngoài ra, thực phẩm này còn giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể, hỗ trợ quá trình giảm cân, giảm lượng cholesterol trong máu, ức chế tế bào ung thư, ngừa sỏi mật, hỗ trợ tiêu hóa...

Nấm mỡ

Trong họ nhà nấm, nấm mỡ cũng có giá trị dinh dưỡng khá cao. Thực phẩm này có tác dụng giảm cholesterol và lượng đường trong máu, đồng thời giúp ngừa ung thư và cải thiện chức năng gan. giảm cân 3 Vì thế, đây không chỉ là thực phẩm phù hợp với người ăn kiêng mà còn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người viêm gan, tăng cholesterol trong máu, giảm bạch cầu, ung thư và cao huyết áp.

Thực đơn giảm cân với nấm

Trứng và nấm hấp cách thủy

Nguyên liệu: 200gr nấm rơm, 3 quả trứng gà, 200gr thịt nạc xay, rau mùi và gia vị Thực hiện:
  • Bước 1: Rửa sạch nấm rơm rồi thái thật mỏng
  • Bước 2: Ướp thịt nạc xay với gia vị và hạt tiêu
  • Bước 3: Đập trứng gà vào một cái bát to rồi cho thịt xay và nấm đảo đều
  • Bước 4: Hấp cách thủy khoảng 30 phút rồi tắt bếp cho thêm rau mùi

giảm cân 4

Salad nấm

Nguyên liệu: Nấm kim châm, mộc nhĩ, cà chua, giấm, rau thơm và gia vị. Thực hiện:
  • Bước 1: Cắt gốc nấm kim châm rồi rửa sạch, để khô
  • Bước 2: Ngâm nước nóng mộc nhĩ cho nở ra rồi rửa sạch, thái thành sợi nhỏ dài
  • Bước 3: Rửa sạch cà chua rồi thái thành lát mỏng
  • Bước 4: Đun nước sôi rồi cho nấm kim chân đun trong vòng 1 phút, sau đó vớt ra để khô
  • Bước 5: Lấy mộc nhĩ cho vào nước sôi khoảng 1 phút rồi vớt ra cho vào nước lạnh để mộc nhĩ được giòn
  • Bước 6: Cho hỗn hợp nấm, cà chua, mộc nhĩ và rau thơm vào 1 cái bát rồi trộn với đường, dấm, mayonnaise, ớt...
Nấm không chỉ là món ăn giành được nhiều sự yêu thích của nhiều người bởi vị ngon, ngọt mà còn có tác dụng giảm cân. Vì thế, lời khuyên từ Marry là các nàng đừng ngần ngại bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn kiêng của mình nhé!

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào