Thanh toán

Giúp bạn phác thảo ý tưởng trang trí tiệc cưới

Đăng bởi Marry Doe - 10/03/2021   |   Lượt xem: 8310

Rất nhiều cô dâu chú rể tâm sự với Marry “làm thế nào để nghĩ ra được những ý tưởng trang trí tiệc cưới lung linh như những tiệc mà wedding planner đã làm – rất có chủ đề, có phong cách và hợp tông với nhà hàng tiệc cưới nếu mình tự tay trang trí tiệc cưới cho mình?” Hoặc có cô dâu chú rể đã tìm đến các wedding planner để đặt trang trí tiệc cưới trọn gói, song vẫn muốn tham gia sáng tạo nên ý tưởng trang trí để bữa tiệc cưới được như ý hơn.

Xem xét địa thế nhà hàng, khách sạn nơi tổ chức tiệc cưới

Khi cô dâu chú rể đã quyết định có phần trang trí trong tiệc cưới của mình, điều đầu tiên bạn cần làm là khảo sát nhà hàng, khách sạn bạn sẽ tổ chức tiệc cưới: diện tích, cách bố trí nội thất, màu sắc nội thất ở đó, là tiệc ngoài trời hay tiệc trong nhà…Điều này rất quan trọng vì nó sẽ quyết định tiệc cưới của bạn sẽ đi theo phong cách nào, họa tiết trang trí, màu sắc chủ đạo là gì…

Phong cách trang trí

trang-tri-dam-cuoi-bien (11)

Sau khi khảo sát kỹ địa điểm tổ chức tiệc cưới, wedding planner sẽ tư vấn cho bạn về các chủ đề trang trí tiệc cưới phù hợp, kèm theo các biến tấu trong màu sắc, ánh sáng, vật liệu trang trí. Và đây là lúc bạn làm việc với các nhà tư vấn trang trí tiệc cưới về ý tưởng trang trí của mình.

Bạn chọn phong cách nào cho tiệc cưới của mình? Lãng mạn hay vui tươi, dịu dàng hay cá tính, vintage đồng quê hay sang trọng?

Kết hợp với sở thích của bạn, và cách bố trí của nhà hàng tiệc cưới, wedding planner sẽ cho bạn những lời khuyên về các ý tưởng trang trí tiệc cưới phù hợp. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng bạn cần biết để trao đổi cụ thể hơn với wedding planner:

Tông màu chủ đạo của tiệc cưới là gì?

Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ trang trí tiệc cưới

Nếu nơi bạn tổ chức tiệc cưới có nội thất (tường sơn, trần nhà, thảm trải) màu đỏ tím sang trọng, tiệc cưới của bạn nhất thiết phải có gam màu đỏ hoặc tím, trắng, tím hồng là những gam màu phù hợp. Các màu sắc tương phản như xanh lá, vàng chanh, xanh dương đều không hợp. Nếu bạn thực sự thích gam màu nào trong số các màu tương phản, bạn có thể yêu cầu phía nhà hàng tiệc cưới thay đổi màu sắc nội thất hay phủ rèm màu trung tính như màu trắng để mọi thứ trở nên hài hòa, mang tính thẩm mỹ cao hơn.

Hình ảnh trang trí chủ đạo

Hình ảnh trang trí chủ đạo là yếu tố khá quan trọng, có thể gọi đó là tâm điểm của chủ đề trang trí tiệc cưới. Bạn thích đám cưới của mình tràn ngập hoa giấy? Hoa hồng? Lồng chim? Sắc biển xanh mát với những vỏ sò, con thuyền hay vintage độc đáo với hoa dại, lọ thủy tinh? Sở thích của bạn sẽ thể hiện rõ nét ở yếu tố này. Khi đã xác định được hình ảnh trang trí chủ đạo, các khâu còn lại tương đối đơn giản.

Các vật liệu trang trí chủ đạo

 

Mỗi hình ảnh trang trí sẽ đi kèm với một chất liệu phù hợp, đôi khi vật liệu trang trí quyết định ý tưởng trang trí tiệc cưới. Ví dụ như trang trí tiệc cưới với hoa giấy, cốc thủy tinh, nến…

Đi vào chi tiết hay chú trọng sự hoành tráng, lung linh?

trang-tri-tiec-cuoi-bang-giay (3)

Đây lại là một vấn đề thuộc về sở thích của cô dâu chú rể, nên bạn cần phải chủ động đề xuất với wedding planner về ý tưởng của mình. Bạn thích một đám cưới với những vật trang trí nhỏ xinh, được chăm chút đến từng chi tiết, hay một tiệc cưới hoành tráng với những trụ hoa lớn, chùm đèn sáng rực – vô cùng lộng lẫy và hoành tráng? Quyết định này sẽ giúp wedding planner chuẩn bị các phụ kiện trang trí và sắp xếp nhân lực.

Backdrop chụp hình cưới

Chi phí của bạn – Trang trí ở những phần nào của tiệc cưới?

Cuối cùng, tùy vào chi phí của bạn mà tiệc cưới của bạn có thể là trang trí trọn gói hoặc chỉ thêm một vài điểm nhấn như bàn gallery, tranh ký tên, cồng hoa hay khu vực sân khấu. Các hạng mục trang trí này hoàn toàn độc lập với nhau nên đừng ngại ngần chia sẻ với wedding planner kinh phí bạn có và nguyện vọng của bạn.

Chúc bạn có một đám cưới thật đặc biệt!

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Thuê một weding planer để trang trí tiệc cưới thì chi phí sẽ khá cao nhưng bù lại được trang trí rất đẹp