Thanh toán

Hạnh phúc khi ta biết thứ tha

Đăng bởi Marry Doe - 10/09/2016   |   Lượt xem: 608

Cuộc đời ai chẳng bị lừa dối khi đặt niềm tin vào ai đó. Vậy sao đó, bạn sẽ đối đãi với người đó ra sao, hay nói cách khác là bạn sẽ phải đối diện với tin yêu trong lòng mình như thế nào? Chính lúc bạn đang trên con đường tìm câu trả lời, bạn sẽ tìm lại những gì đã mất.

Có người đối xử quá tệ với bạn,bạn sẽ đối xử với họ ra sao? Sẽ tệ với họ như cách họ đối đãi với bạn, hay sẽ lờ như không có mặt họ trong cuộc sống của bạn? Câu trả lời cũng đã nằm trong chính con người bạn rồi. Cũng giống như việc khi bạn có sự việc khó giải quyết, bạn chọn cách giải quyết là dựa vào ý trời, thế là ném đồng xu lên trời và chọn lựa. Nhưng bạn có biết một điều là ngay khi đồng xu đang xoay trên không trung kia, trong tâm bạn đã có hẳn câu trả lời của riêng mình rồi.

Nếu ai đó đối xử với tôi quá tệ, tôi đã có thời gian rất chán ghét những người đã lừa dối mình, và cứ luôn tự vấn rằng:”tại sao họ lại đối xử với mình như thế, tại sao họ không đối tốt với mình, tại sao lại phản bội lại niềm tin mình dành cho họ,…”. Mãi cho đến sau này, tôi hiểu rõ rằng, thế giới này là bất biến và chũng ta sẽ chẳng thay đổi được những gì được niêm luật cả. Đúng vậy, họ đối với ta như thế sẽ có người đối xử với họ như thế. Mình không mong cầu ai bị trả giá hay mong ai đó bị lừa dối như mình, vì vốn hơn ai hết mình cảm nhận sự mất mác ấy.

Tôi không trách cứ bất kì ai,tôi vẫn sống, vẫn học tập, yêu thương và không ngừng ước mơ. Hơn tất cả, tôi mong sẽ nói với họ biết rằng: “Tôi vẫn là tôi của lúc xưa, rất vui vẻ, lạc quan và không nhiễm bụi họ ban tặng”. Tôi mong họ sẽ được hạnh phúc mỹ mãn, vì vốn họ được hạnh phúc theo cách trời ban tặng họ. Tôi cũng vậy, tôi hạnh phúc đấy chứ, hạnh phúc của tôi là những việc nhỏ nhặt kìa, không to tát, cũng chẳng cao siêu gì cả-chỉ muốn làm gì mình thích, thế chính là tôi rồi còn gì.

P/s: Hạnh phúc đến với những ai biết thứ tha …

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
hiiii. chắc t cũng phải thay đổi cách suy nghĩ luôn quá, tha thứ lại khiến mọi chuyện đi theo một hướng khác thôi, đôi khi lại là kết quả tồi tệ nhất cũng nên... vì vậy, bảo vệ bản thân, đôi khi nên trong giới hạn của mình thôi vậy p ak.heyda....
P
Đúng là chỉ dừng trong sức chịu đựng của mình thôi
P
Hạnh phúc nhiều khi là tha thứ, nhưng trong giới hạn mình có thể làm được
T
Hạnh phúc đến với những ai biết thứ tha …Chắc có lẽ là như vậy rồi, nhưng mọi thứ chỉ dừng lại với sức chịu đựng của mỗi người.