Thanh toán

Hãy chọn một người chồng vì bạn mà làm tất cả thay vì gật đầu lấy đại ai đó

Đăng bởi - 13/06/2018   |   Lượt xem: 805

Con gái gần 30 chưa lấy chồng là được gắn ngay cho cái mác “ế” to đùng, thậm chí họ còn cười chê khi nhắc về bạn. Nhưng đừng xấu hổ, mặc cảm về điều đó mà bạn tặc lưỡi gật đầu lấy đại ai đó.

Con gái gần 30 tuổi, là cái tuổi mà ai gặp cũng hỏi bạn “Bao giờ lấy chồng?, già rồi không lấy còn đến bao giờ?”. Cái tuổi mà bố mẹ lo đến mất ăn mất ngủ, giục lấy chồng như đòi nợ, hay nhờ hết người này người nọ mai mối cho bạn 1 anh chồng thật bảnh. Bởi trong suy nghĩ của phụ huynh con gái đến tuổi là phải lấy chồng cho bố mẹ yên tâm, đỡ xấu hổ với mọi người và thèm được bế cháu ngoại. Thế còn bạn thì sao những cô gái gần 30 tuổi?

Từ 25 tuổi trở lên chưa kết hôn, phần nhiều là những cô gái độc thân. Họ có thể chưa từng yêu ai, yêu rồi bị tổn thương dẫn đến tình trạng sợ yêu, sợ bắt đầu một mối quan hệ mới hoặc họ chưa tìm được người đàn ông có thể cùng họ xác định một tình yêu nghiêm túc để tiến tới hôn nhân… Họ lao đầu vào công việc, hẹn hò với bạn bè, thi thoảng lại chọn cách đi du lịch một mình để tận hưởng cuộc sống độc thân.

Zalo

Ảnh minh họa: Internet

Tôi quen với khá nhiều cô gái gần 30 tuổi vẫn còn độc thân, đang ở ngưỡng cửa của sự tự do, ràng buộc về hôn nhân. Họ nói với tôi rằng đã quá mệt mỏi vì sự thúc ép của gia đình, vì những lần đi xem mặt mà có kết cục gì tốt đẹp. Họ đã từng nghĩ hay thôi gật đầu lấy đại 1 ai đó cho xong, cho vừa lòng bố mẹ rồi ra sao thì ra.

Và một trong những cô bạn tôi lấy chồng theo tư tưởng đó, cuộc sống hôn nhân của cô ấy không hề biết đến 2 từ “hạnh phúc” là gì? Bởi vì họ đến với nhau không vì tình yêu, không tìm hiểu, không biết đối phương yêu mình hay không? Những cuộc cãi vã, mâu thuẫn xảy ra liên miên và rồi họ ra tòa ly hôn với ly do: Hết yêu! Lý do đó thật nực cười phải không khi họ chưa hề yêu nhau.

Hay những cô gái lấy chồng vội vã sau vài buổi gặp mặt, ăn tối với nhau rồi họ đi đến quyết định kết hôn sau 1, 2 tháng quen biết khiến ai nấy cũng giật mình. Tôi có hỏi cô đồng nghiệp của tôi khi cô ấy rơi vào trường hợp này thì cô ấy cười tỉnh bơ bảo: “Chị gần 30 rồi, hết cái thời yêu đương rồi em, giờ gặp anh nào nhà giàu, thu nhập khủng, đất thành phố là cưới luôn. Yêu chi cho mệt, người ta yêu nhau 8, 9 còn bỏ thì sao mình phải yêu. Cứ cưới cho xong, lấy chồng giàu cho đỡ khổ, mà bố mẹ mình cũng mát mặt em à”.

Zalo

Ảnh minh họa

Và rồi chị ấy cưới người đàn ông giàu có, nhà thủ đô sau ba lần gặp mặt. Thế nhưng, vài hôm trước chị ấy gặp tôi với gương mặt buồn tẻ chán chường kể: “Chắc chị ly hôn thôi, chồng chị ngoại tình, anh ta khinh chị là đồ nhà quê, anh ta nói lấy chị về làm cái máy đẻ, ô sin cho nhà ta thôi. Anh ấy không hề coi chị là vợ…” Chị ấy khóc, tôi chỉ biết thở dài hối tiếc cho sự chọn đại chồng của chị ấy.

Vậy nên người ta mới nói cuộc đời con gái chỉ có duy nhất một lần được lựa chọn. Đó là chọn chồng. Dù bạn đang ở cái tuổi mấp mé 30, bị vô vàn lời thúc giục: “Lấy chồng đi, lấy chồng đi…” thì nhất quyết bạn không được nóng vội, chọn đại. Con gái càng nhiều tuổi càng phải chín chắn và trưởng thành hơn, phải biết thế nào là tốt cho mình, hay chí ít mai sau cũng không phải hối hận, hoặc thốt lên hai từ “giá như”.

Zalo

Ảnh minh họa

Bạn đã yêu rồi thất bại, sợ yêu, sợ đàn ông… Vậy nên bạn càng cần cân nhắc về quyết định lấy ai làm chồng của mình. Bởi chồng là người sẽ đi với bạn cả cuộc đời, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, là cha của con bạn chứ chồng không phải món đồ, bạn thích thì dùng, chán thì bỏ. Con gái thà ế còn hơn lấy nhầm chồng. Hãy chọn người sẵn sàng từ bỏ tất cả vì bạn, chở che, làm tất cả vì bạn chứ đừng chọn người bạn yêu đơn phương, người bạn được mai mối hay người giàu có…



 

Hãy nhìn những cặp vợ chồng xung quanh bạn đi, rồi bạn sẽ thấy những người yêu nhau thực sự, dám vì nhau mà làm tất cả thì họ rất hạnh phúc dù cho cuộc sống của họ không được giàu sang, sung sướng. Còn những cặp lấy nhau vì cái gật đầu đại cho xong thì sao? Họ không hề hạnh phúc dù có sống trong nhung lụa, cái vẻ ngoài lấy chồng giàu là sướng ấy, người vợ lại khóc thầm mỗi đêm, cắn răng chịu đựng chồng đánh chửi, thậm tệ hơn là ngoại tình. Vì sao họ lại ra nông nỗi này ư? Vì họ đã chọn đại chồng, vì họ nghĩ có tiền có tất cả. Nhưng không, tiền có thể mua được mọi thứ, còn tình yêu chân thật thì không bao giờ!Thế nên con gái ở độ tuổi mấp mé 30 vẫn chưa lấy chồng à, đừng vội trong hôn nhân. Hãy lựa chọn người đàn ông thực sự, thực sự yêu bạn. Bạn chỉ có người như vậy mới mang lại hạnh phúc cho bạn. Đừng nghĩ bạn gật đầu lấy đại người mà bố mẹ nhờ mai mối là bố mẹ bạn sẽ mừng nhé. Bố mẹ chỉ mong bạn lấy được người chồng tốt, yêu thương bạn thực sự, không bao giờ để bạn khóc. Đó mới là điều bố mẹ muốn nhìn thấy khi bạn kết hôn.

Hãy tỉnh táo và dẹp bỏ cái tư tưởng lấy đại một người nào đó cho xong đi. Đời người con gái duy nhất có một lần trong đời được lựa chọn hạnh phúc, lựa chọn chồng cho mình. Hãy đưa ra quyết định đúng đắn hơn là dùng cảm tính và nghe người khác nói tốt về anh ta khi bạn chưa biết gì về người đó cả. Bạn nên chọn một người đàn ông yêu mình hơn là một người đàn ông bạn yêu để lấy làm chồng.

Đừng vì cái gật đầu đại, sự lựa chọn không hề cân nhắc mà bạn phải trả giá bằng cuộc hôn nhân, nước mắt, tình yêu của mình. Con gái gần 30 tuổi chưa lấy chồng không có gì đáng xấu hổ cả, bạn không ế mà đơn thuần là bạn đang chờ đợi, lựa chọn một người đàn ông xứng đáng, người ấy có thể mang lại hạnh phúc trọn vẹn cho bạn mà thôi.

Chồng là người sống với bạn cả đời, vậy nên quyết định lựa chọn ai là chú rể của bạn phải là do bạn. Đừng theo ai, để ai định đoạn hạnh phúc của mình. Bởi cuộc hôn nhân của bạn dù bất hạnh hay hạnh phúc bạn là người gánh chịu và hưởng thụ nó. Hãy thật tỉnh táo và sử dụng “quyền lựa chọn” duy nhất cuộc đời bạn nhé.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
là con gái nên chọn đúng người mình yêu và người đó cũng phải yêu mình
D
thời này thì hôn nhân nên bắt nguồn từ tình yêu bạn nhỉ
N
Quan niệm của mình phải yêu mới cưới, phải có thời gian tìm hiểu nhau, hôn nhân đâu thể nào mà cứ cưới đại ai đó chỉ vì vấn đề tuổi tác hay sự thúc ép của gia đình