Thanh toán

Hãy giữ chút riêng tư cho tình yêu bạn nhé

Đăng bởi Marry Doe - 03/08/2017   |   Lượt xem: 566

Có ai nhận ra rằng tình yêu thời nay hơi 'thái quá' không? Tức là chúng ta đều muốn mọi người biết rằng mình đang yêu, đang hạnh phúc hay thậm chí là đang buồn, đang đau khổ vì người yêu. Đi đâu, làm gì, ở đâu… chúng ta đều phải check-in, up ảnh thế mới xong 'nhiệm vụ' được. Thậm chí đến khi chia tay cũng chỉ qua vài ba dòng chat trên facebook.

 

Đành rằng trang cá nhân trên mạng xã hội là của mình, mình thích up thì mình up, thế nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc có chuyện gì chúng ta cũng đem kể hết tất tần tật được. Nhất là lại chuyện tình yêu. Tình yêu là chuyện của hai người nên hãy giữ lại một chút để làm 'của riêng'. Thật ra chúng ta đều là những kẻ cô đơn, muốn được chia sẻ nên chúng ta mới lao đầu vào mạng xã hội và biến điều đó trở thành thói quen. Nhưng đó cũng là tác nhân khiến nhiều câu chuyện tình yêu trở nên trắc trở và dang dở.

 

Tôi có một cô bạn cực hài hước, cô ấy với mối tình trước thì nghiện mạng xã hội điên cuồng nên mỗi ngày đều phải post vài ba status và ảnh của cả hai lên thì mới… ngủ ngon được. Thế rồi chia tay, kiểu cả thế giới ra đây mà xem này, anh ta và tôi đã chia tay, tôi buồn muốn chết! Và chẳng ai quan tâm đâu, những người quan tâm thì họ cũng chỉ hỏi được vài câu xong rồi thôi. Còn phần lớn người khác mải mê cho việc của họ rồi, ai hơi đâu mà quan tâm chuyện thiên hạ, nhưng cũng có người ác ý bảo sao up ảnh cho lắm vào giờ mất công xóa.

Rút kinh nghiệm từ mối tình thứ nhất, sang mối tình thứ hai, cô bạn đã lập hẳn một album ảnh cho cả hai và tiếp tục đăng hình điên đảo, kết quả vẫn chia tay, nhưng lần này chỉ cần một cú click là đã xóa được album rồi. Tình yêu đôi khi cũng chỉ bằng một cú click chuột mà thôi...

Và có một sự thật mà ít ai có thể phủ nhận đó là cặp đôi nào càng hay 'khoe' thì lại càng nhanh đổ vỡ.

Bạn có người yêu rồi, tức là bạn đã hơn hẳn vài triệu con người cô đơn khác, còn muốn 'khoe' lên cho cả thế giới biết làm gì. Đừng để mạng xã hội trở thành chất xúc tác, ảnh hưởng đến tình yêu của bạn. Vài comment, thêm vài chục like cũng không khiến tình yêu của bạn đẹp và bền lâu hơn được. Nếu bạn đang hạnh phúc với tình yêu của mình, hãy chia sẻ điều đó với những người thân và với chính người ấy. Còn khi cả hai đang cãi nhau, hãy tuyệt đối tránh xa mạng xã hội, hãy học cách bình lặng, học cách nhìn nhận, hãy khóc, cười với những bạn bè thân thiết, học cách ngồi lại cùng nhau để trò chuyện.

Thói quen thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội khi đi ăn, đi xem phim, du lịch… khiến thời gian bên nhau của hai người ngày càng rút ngắn. Bạn và người ấy sẽ chỉ lo dành thời gian để chụp ảnh, quay clip để khoe với mọi người, ngồi đếm like, chờ mọi người bình luận… Những giá trị đó đều ảo cả, nó khiến cho tình yêu không còn nguyên vẹn và vui vẻ như thuở ban đầu.

Khi khoe người yêu trên mạng cũng chẳng chứng tỏ được cô ấy/anh ấy là người tuyệt vời và phải khoe thì mới biết mình đã chọn đúng như thế. Nhưng phải cẩn thận vì càng khoe càng dễ… mất người yêu đấy. Bạn tin không, bởi những hình ảnh bạn tạo dựng cho người ấy càng đẹp đẽ, càng khiến cho những người khác thích và muốn tiếp cận người yêu của bạn. Nào ai biết tình yêu sẽ đi đến kết thúc thế nào khi 'mở đồn cho địch vào', đúng không?

Mà thôi, có người yêu thì nên giữ, đừng khoe lắm mà khiến bọn FA ghen tị, tủi thân, khổ tâm. Cứ hạnh phúc ở ngoài đời là được rồi, thi thoảng up vài cái ảnh lên mạng chỉ để thông báo là chúng tôi vẫn vui vẻ, còn chưa chia tay.

Mà tốt nhất nếu có up ảnh, thì hãy up ảnh cưới để thông báo là đủ rồi!

Theo Dung Nhi

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Mình cũng nghĩ ảnh người yêu cũng đừng nên úp hoài trên mạng xã hội