Thanh toán

Hết sạch mụn nhờ thay đổi chế độ ăn

Đăng bởi Marry Doe - 10/03/2016   |   Lượt xem: 1572

Một cặp song sinh bị mụn nặng, chữa nhiều cách không khỏi nhưng nhờ thay đổi chế độ ăn nên đã lấy lại được làn da đẹp. Chị nào bị mụn dai dẳng tham khảo và xem lại thực đơn của mình nhé.

Một cặp song sinh bị mụn nặng, chữa nhiều cách không khỏi nhưng nhờ thay đổi chế độ ăn nên đã lấy lại được làn da đẹp. Chị nào bị mụn dai dẳng tham khảo và xem lại thực đơn của mình nhé.

Dù ăn chay từ nhỏ nhưng khi đến năm 20 tuổi, hai chị em song sinh Nina và Randa Nelson (Mỹ) lại gặp phải tình trạng mụn sưng viêm nặng nề. Các nốt mụn đỏ lớn dần và lan khắp mặt dù họ đã thử thay đổi mỹ phẩm đang dùng, uống kháng sinh và đi khám bác sỹ, tình hình vẫn không khả quan.
 

het_sach_mun_nho_thay_doi_che_do_an_webtretho_7

Làn da của hai chị em trước và sau khi trị dứt mụn.


het_sach_mun_nho_thay_doi_che_do_an_webtretho_1
 

Thậm chí hai chị em đã tự điều trị bằng 1 loại thuốc được xem là thần dược trị mụn. Nhưng kèm theo đó là những phản ứng phụ như nứt nẻ, bong tróc da, trầm cảm và có thể gây biến dạng thai nhi nếu dùng khi đang mang bầu.

Cho đến khi 1 bác sỹ dinh dưỡng, John McDougall kết luận rằng đó là do chế độ ăn của họ. Cụ thể tuy ăn chay tốt cho sức khỏe, nhưng thực phẩm chay thường được chiên rán, sử dụng nhiều dầu mỡ, chất béo, gây nóng trong người, làm giảm chức năng gan khiến cơ quan này không thể điều tiết độc tố, sinh ra mụn trên bề mặt da. Vị này cũng khuyên hai chị em nên thay các loại thực vật nhiều chất béo như đậu phộng, bơ và đậu nành sang các loại rau, mì, khoai tây, khoai lang và gạo lứt, hoa quả sấy khô, kèm theo uống nhiều nước, sinh tố trộn cùng yến mạch.
 

het_sach_mun_nho_thay_doi_che_do_an_webtretho_6
Họ được khuyên dùng các loại rau củ giày chất xơ, ít hoặc không có chất béo.

het_sach_mun_nho_thay_doi_che_do_an_webtretho_2

het_sach_mun_nho_thay_doi_che_do_an_webtretho_3


Và chỉ sau 3 ngày, cặp song sinh đã nhận thấy những biến chuyển rõ rệt với làn da của họ. Các nốt mụn giảm dần và không nổi thêm. Nhờ áp dụng chế độ ăn uống phù hợp, họ đã tìm lại được làn da mịn màng không lâu sau đó.
 

het_sach_mun_nho_thay_doi_che_do_an_webtretho_4
Hai chị em nhanh chóng lấy lại làn ma mịn màng nhờ thay đổi chế độ ăn phù hợp.

het_sach_mun_nho_thay_doi_che_do_an_webtretho_5
Sau khi hết mụn, cặp song sinh nhà Randa vẫn duy trì chế độ ăn mới để giữ làn da đẹp và cân nặng phù hợp.
 

(tổng hợp)

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
đúng vậy đó em, ăn chay nhưng phải đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể
C
ăn nhiều trái cây, râu xanh, uống nhiều nước, tránh các đồ cay, nóng
H
Ăn chay cũng phải đúng cách mới tốt cho sức khỏe