Thanh toán

Hoa cưới hướng dương cho ngày vui rực nắng

Đăng bởi Marry Doe - 13/01/2018   |   Lượt xem: 8688

Hoa cưới hướng dương loài hoa tượng trưng cho tình yêu thủy chung, một tình bạn chân thành, ấm áp luôn dành hết quan tâm cho nhau.

Nhiều cô dâu thích chọn hoa hồng nồng nàn, calla tinh tế, mẫu đơn quyến rũ hay cẩm tú cầu thanh thoát cho bó hoa cưới. Để trở nên khác biệt, ấn tượng bạn có thể chọn hoa cưới hướng dương rực rỡ cho riêng mình. Hoa cưới bằng hướng dương thích hợp cho hôn lễ hiện đại, độc đáo và đặc biệt là đám cưới theo phong cách Rustic mộc mạc. Ôm "mặt trời" rực rỡ trên tay, cô dâu chắc chắn cũng là "mặt trời" sáng bừng bữa tiệc.

Lưu ý khi chọn hoa cưới hướng dương

Nếu quyết định chọn hướng dương, bạn cần lưu ý những điều này để có bó hoa hoàn hảo nhất:

Dùng hướng dương nào?

Hoa hướng dương được dùng để bó hoa là giống hướng dương trang trí (Helianthus). Chúng có màu sắc, vẻ ngoài khác khá nhiều với hoa được trồng trên các cánh đồng hay bày bán dịp Tết. Hoa hướng dương mini (hướng dương lùn) cũng có thể dùng bó hoa, kích thước hoa mini thường không to hơn một bàn tay.

Hoa hướng dương có bền không?

Hướng dương được ưu ái chọn làm hoa cưới một phần nhờ khả năng tươi cực lâu. Nếu bạn từng nhận một bó hướng dương sẽ thấy hoa tươi suốt cả ngày. Điều này cũng "ghi điểm" với người bán nên bạn có thể tìm mua hướng dương ở khắp nơi. Bạn chỉ cần để nơi râm mát, thỉnh thoảng nhúng gốc hoa vào nước (lưu ý không phun nước lên cánh hoa nhé) là đảm bảo hoa tươi tắn cả ngày. Sau hôn lễ, với vài mẹo giữ hoa tươi đơn giản, bạn còn có thể ngắm chúng thêm tận 2-3 tuần nữa!

Không mùi

Ưu điểm tưởng như bình thường này lại rất quan trọng khi bó hoa. Nếu bạn bó nhiều giống hoa với nhiều kiểu mùi quá khác nhau rất có thể sẽ tạo "thảm họa" cho bất cứ chiếc mũi nào. Hướng dương rực rỡ nhưng không có mùi, nếu thích bạn có thể xen thêm hoa hồng Pháp - thơm nồng quyến rũ chẳng hạn.

Hoa nở theo mùa

Hướng dương nở rộ nhất vào cuối Xuân đầu Hạ và lác đác vào đầu mùa Thu. Một đám cưới vào khoảng tháng 5-9 rực rỡ ánh hướng dương, nghe thật tuyệt đúng không!

Một số cách bó hoa cưới

Hướng dương có kích thước lớn, sắc cam vàng tươi tắn nên luôn giành vị trí nổi bật nhất trong bó hoa. Bạn có thể thử 3 cách bó hoa cưới phổ biến sau:
  • Hướng dương là hoa chủ đạo, điểm xuyết các bông hoa nhỏ màu trắng, hồng hoặc xanh lá như baby, hoa cúc mini, hải đường, hoa cưới cẩm tú cầu... Ngoài ra, bó hoa với sắc vàng - lam là một trong các kiểu phối màu nổi bật nhất.
  • Bạn có thể kết hợp hướng dương với một giống hoa lớn, màu sắc nổi bật tương đương. Lúc này, bạn chẳng cần trang trí thêm thì bó hoa cũng đủ "hớp hồn" mọi ánh nhìn rồi.
  • Hướng dương và chỉ hướng dương!
Bạn thấy đấy, hoa cưới hướng dương thật sự "tuyệt vời ông mặt trời" cho ngày vui rộn ràng. Bạn sẽ có một hôn lễ hơi chút phá cách nhưng không hề kém thanh lịch.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào