Thanh toán

Hoài niệm về đám cưới xưa, mộc mạc mà thân thương

Đăng bởi Marry Doe - 03/11/2017   |   Lượt xem: 2538

Thế hệ trẻ không khỏi thích thú khi xem lại những bức ảnh ngày cưới của bố mẹ mình thời xưa. Và có lẽ bất kì ai trong chúng ta cũng có cảm giác này. Cùng hoài niệm về một thời đã xa để xem đám cưới ngày ấy và bây giờ khác nhau như thế nào nhé!

Chụp ảnh cưới

Thời xưa, công nghệ hình ảnh không đa dạng được như bây giờ. Không phải cặp đôi nào cũng có điều kiện để chụp hình cưới hay lưu giữ được những khoảnh khắc trong ngày trọng đại của mình.

Khi ấy chỉ có hình đen trắng là chính, thợ chụp ảnh thường cầm chiếc máy khá lớn, đội mũ nồi và đeo kính.

Còn cô dâu chú rể chụp hình cưới bằng cách đứng trước tấm vải lớn phông trắng hoặc ra vườn, bãi cỏ để tạo dáng đơn giản.

Hoài niệm một thời về đám cưới xưa

 

Thiệp cưới

Đám cưới xưa dường như thiệp mời chỉ là những câu mời miệng. Ngày ấy, khi nhà có đám cưới là mọi người trong gia đình sẽ chia nhau chạy đến từng nhà người thân quen để mời họ đến chung vui.

Đối với những gia đình có điều kiện thì sẽ có thêm tờ giấy ghi rõ ngày giờ và địa điểm tổ chức đám cưới.

Hoài niệm một thời về đám cưới xưa

 

Rước dâu

Ngày nay, đám cưới thường rước dâu bằng những phương tiện hiện đại như ôtô, xe khách,... Còn ngày xưa, nhà có điều kiện thì đón dâu bằng xe Cub, Dream hoặc xe đạp. Những gia đình kinh tế hạn hẹp lại chọn cách đi bộ đón dâu. Cả đoàn người đi rước dâu trải dài trên những con đường làng vô cùng đông vui và nhộn nhịp.

Thậm chí có những cặp đôi không tổ chức hôn lễ mà gia đình 2 bên chỉ gặp nhau, báo cáo và xin dâu để con cái nên duyên vợ chồng. Có những cặp đôi mãi đến ngày đó mới biết mặt nhau do gia đình 2 bên sắp đặt trước theo kiểu “bố mẹ đặt đâu con ngồi đấy”.

 

Hoài niệm một thời về đám cưới xưa

Hoài niệm một thời về đám cưới xưa

Hoài niệm một thời về đám cưới xưa

Cô dâu chú rể

Ngày ấy, cô dâu chú rể đều được đánh phấn trắng toát, tô môi đỏ để chụp ảnh cưới.

Chú rể thường để kiểu tóc “bổ luống”, nhà có điều kiện thì chú rể sẽ mặc comple, quần áo là phẳng phiu. Cô dâu mặc áo dài hoặc váy cưới trắng muốt, đeo găng tay dài, đánh phấn trắng và son môi đỏ như Bạch Tuyết, tay ôm hoa thược dược hoặc lay ơn.

Đối với những gia đình khó khăn thì dường như cặp tân lang, tân nương chỉ chọn cho mình một bộ đồ mới nhất để mặc trong ngày trọng đại.

Hoài niệm một thời về đám cưới xưa

Hoài niệm một thời về đám cưới xưa

 

Quà cưới

Quà cưới ngày xưa không được long trọng và phô trương như bây giờ. Tùy điều kiện kinh tế mà cô dâu, chú rể sẽ nhận các món quà khác nhau. Nhưng nhìn chung, tất cả đều là những món đồ khá đơn giản và gần gũi với cuộc sống như: phích nước, xoong, chậu, xe đạp…

Đám cưới ngày xưa giản đơn và mộc mạc, người mời chân thành, người đến dự chúc phúc thật tâm cho đôi trẻ. Ăn uống chẳng cầu kỳ, cũng không cần âm nhạc linh đình nhưng vẫn thật vui vẻ và ngập tràn hạnh phúc. Có nhiều thứ mà đám cưới bây giờ khó sánh bằng ngày xưa.

Nguồn giainhan

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
Đám cưới xưa mộc mạc đơn sơ, qú ̀C cưới tất cả đều là những món đồ khá đơn giản và gần gũi với cuộc sống như: phích nước, xoong, chậu, xe đạp… nhà mình cũng có một kỷ vật mang ý nghĩa đám cưới xưa như thế.thật đáng tự hào.
M
Những kỷ niệm vẫn còn nguyên vẹn như mới hôm qua, xao xuyến khi xem lại những pic hình đám cưới xưa
M
Vẻ đẹp cô dâu xưa mang tính hoài cổ
N
Nhìn hình ảnh nhớ lại một thời đã xa
N
Thời xưa nhìn đơn giản nhỉ, nhưng nhìn họ vẫn rất đẹp
M
các cô dâu ngày xưa cũng rất chú ý đến việc trở thành một cô dâu thật hoàn hảo trong ngày cưới, tuy nhiên mỗi thời mỗi khác.